Chủ Nhật, tháng 1 13, 2008

Ảnh gốc k4 (mới)

Hôm nay Châu Nguyên cho mượn hai ảnh cũ của k4 ở Quế Lâm.
Ảnh thứ nhất có lẽ là b4 (lớp giỏi) C9 vì trông có vẻ ở trường mới rồi. Thử xem là những ai, từ trái qua phải:
Hàng trước: Dương Đức Hồng, Đỗ Đình Luân, Văn Công Phước, Mai Phong, Hà Huy Dũng, Lê Quốc Anh, thầy Đoan (dạy Toán), Võ Hạnh Phúc, Lê Hồng Nga, Trần Châu Nguyên.
Hàng sau: thầy Phố (CTV phó, liệt sĩ chiến trường Lào), Tạ Vũ Trụ, Vũ Chí Dũng, Dương Minh, Hồ Mai, Vũ Anh Dũng, Lê Tự Thành, Phạm Hồ Trương, Nguyễn Hùng Linh, thầy Nguyễn Xuân Bân (chính trị viên).

Còn ảnh thứ hai là k4/c11 C8 vì cây thông to có lẽ ở Y Trung. Từ trái sang: Văn Tuyết Mai, Nguyễn Kim Sơn, Trần Châu Nguyên, Lê Hồng Nga, Ngô Thu Huyền, Võ Hạnh Phúc, Lê Thanh Tâm. Ở Đại Từ không có Thu Huyền?

Tôi hỏi Thanh Tâm "này hôm nọ ngồi nói chuyện, mấy thằng bảo mắt Huyền đẹp". Thanh Tâm nói "đúng, nó mơ màng. Đúng là "mắt con trai ...", gian quá, hồi đấy mà cũng đã nhận ra". Công nhận mấy thằng ấy gian thật. Còn thằng nào gian nữa "sao không mau khai thật ra đi" (Bao Công)?
Xem ảnh độ phân giải 300dpi trong Ảnh Gốc. Ảnh được Châu Nguyên ép nhựa, không may có một số bọt khí nên thành vết, đành chịu vậy.

26 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi không ở "đơn vị" này nhưng bạn số 4 hàng sau cạnh Tự Thành nom giống Hồ Trương hơn (?)

HCQuang nói...

K4 có tất cả là bảy (07) bạn gái phải không?

HữuThành.Nguyễn nói...

k4/c11 thì chỉ có ngần ấy.
Ý kiến TL cũng có lý, nhưng mà hơi già giống bây giờ hơn.

Nặc danh nói...

CQ lượn ở Phan Thiết về rồi á,thấy bóng hồng là chỉ cái được là nhanh.Mà có được lượn không đấy hay chỉ là làm cổ động viên tích cực.
Bạn số 2 hàng sau trong như Hồ Sơn.Khuôn mặt của HTr rất ít thay đổi.tôi cũng có nhận xét như TL.Nhưng bạn HTR ở hàng đầu cũng có nét gì đó,nhưng phải cố hình dung hơn.
DS

Phú Hòa nói...

Sau khi nhìn ảnh ( 1 ) thì tôi cho là thế này :
- Hàng đầu ( từ trái qua ) : bạn(?) trông rất quen mà không nhớ ra tên nhưng tai rất vểnh như kiểu Phạm Vũ Thắng ) - số này ở K4 mình ít lắm, Đỗ Đình Luân (Cáo ), Văn Công Phước, Nguyễn Huy Hoàng, Hà Huy Dũng, Lê Quốc Anh, thầy ( trung đội trưởng ), Võ Hạn Phúc, Tràn Châu Nguyên.
- Hàng sau : thầy ( trung đội trưởng có răng trước bằng vàng ), Tạ Vũ Trụ, bạn(?), Nguyễn Xuân Miên(?), Hồ Mai, Lê Tử Thành, Hồ Trương ( chính xác như nhận xét của Tương Lai ), Nguyễn Hùng Linh, thầy Nguyễn Xuân Bân.

Phú Hòa nói...

Cạnh Tạ Vũ Trụ là Phạm Vũ Thắng ( tai voi )

Nặc danh nói...

Hòa "gù" nhầm rồi, Phạm vũ Thắng chưa bao giờ ở trung đội "giỏi" cả,nó ở trung đội 2, bởi vì năm lớp 10 khi tập trung đội thi giỏi toán miền Bắc của K4 chỉ có tao và Phạm Vũ Thắng là 2 thằng "ngọai đạo" ( tức là không thuộc trung đội "được gọi" là giỏi của đại đội mình) được gọi tập trung, còn lại : thế Nam, Vũ Trụ, Hùng Linh và Hạnh Phúc đều thuồc trung đội này.
* Còn thầy đứng cạnh Hạnh Phúc là Giáo sư tóan nổi tiếng của trường mình : Thầy Đoan, Thầy đã trực tiếp dạy đội thi giỏi toán năm ấy.
* Cám ơn Châu Nguyên đã cho bọn tôi xem lại những hình ảnh quí giá như thế này.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Dũng Sô lại càng nhầm, Hồ Sơn lại càng không có tên trong danh sách trung đội "giỏi" này, mà nó chỉ có tên trong đội bóng đá trường Trỗi cùng với ông và sơn ton thôi.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Còn thằng Nam "khỉ" phải ở Trung đội này chứ, không thấy mặt mũi nó ở đâu cả? QX.

Phú Hòa nói...

Quàn xèng nói đúng. Đứng cạnh Võ Hạn Phúc là thầy Đoan. Bây giờ nhìn lại thì tao mới nhận ra. Tuy nhiên tao vẫn thắc mắc một điều là hồi trường Trỗi ở Quế Lâm, bên trường mới là bọn mình đang học lớp 9 thì làm gì đã có lớp giỏi với lớp dốt. Cái này phải về đến Hưng Hóa thì mới có. Nếu đây là lớp giỏi thì còn thiếu một số đứa nữa. Thi văn và thi toán ở miền Bắc thì mãi khi bọn mình học lớp 10 ở Hưng Hóa mới có và đó là lần đầu tiên lính Trỗi mình tham dự.

Nặc danh nói...

Ảnh này ở bên Tàu,mà trung đội giỏi về Hưng hóa mới có.Cho nên cái trung đội này là trung đội nào nhỉ?
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Không phải. Tôi nhớ là trung đội giỏi có từ lớp 9. Trước khi về nước các thầy biên chế lại c9, biến phiên hiệu trung đội giỏi (b4) thành trung đội yếu. Tôi nhớ chính xác vì khi này tôi tạm rời b2 sang b4 vì đầu năm lớp 9 bị viêm gan siêu vi, miễn lao động nặng, ăn kiêng. Được mấy hôm về đến Phả Lại, đâu lại vào đấy. Tôi trở lại với b2 để sang Đa Cóc. Gần như 4 năm Trỗi tôi ở b2 trừ thời gian đầu ở b3 với Nhân ve, ĐC, Phạm Bình, Q.Thắng, M.Sinh, ... và mấy ngày ở b4 này thôi.
Sẽ sửa lại theo ý mọi người.

Nặc danh nói...

Mới từ Đà Nẵng về lại SG sáng nay, đêm qua ở ĐN không vào nổi blog. Tôi chính là người ở B này - gọi là B5, thành lập đầu năm lớp 9, khi về Hưng Hóa vẫn còn B5, đến mấy tháng cuối năm lớp 10 mới giải tán B5 về các B khác để kèm các đ/c học yếu trước kỳ thi TN. Theo tôi anh em nhận dạng đúng gần hết chỉ còn 4 trường hợp:
- Người mà anh em nói là Nguyễn Huy Hòang chính là Mai Phong (Phong đồ), H.Hòang không ở lớp này.
- Người đứng cạnh, hơi ngả vào vai Hồ Mai có lẽ là tôi, không phải X.Miên - khi đó XM thuộc lọai to con trong B5.
- Vũ Chí Dũng cũng ở B5, tôi đóan là người đứng giữa tôi và Tạ Vũ Trụ (đóan vậy thôi không tự tin lắm)
- Phạm Vũ Thắng khi mới lập B5 có sang nhưng sau đó lại về B cũ (tương tự là Lê Thanh Nhân có tên nhưng không chấp nhận vào B5)
Phải chăng ảnh chụp khi thành lập B5, nên có PVT, còn Thế Nam và Xuân Miên thì đi đâu đó nên vắng mặt?
Dương Minh

HữuThành.Nguyễn nói...

Vẫn thấy giống X.Miên hơn là JM nên chưa sửa. Có khi thầy Bân mà xem là nhận ra đấy nhé. Vì sau này thầy có gặp anh em mình mấy đâu, hình ảnh cũ còn "đóng băng" trong trí nhớ.

Nặc danh nói...

Tôi nhớ rất rõ B5 thời kỳ H.Hoá, còn ở QL không rõ ràng lắm. Tụi tôi thường điểm danh khi ở HHoá có 15 nam, trừ V.C.Dũng đã hy sinh, hiện nay ở SG 10, ngoài HN có 4.
- Trong ảnh: 11 đứa (Luân, VCP, Phong, H.Dũng, Q.Anh, Trụ, H.Mai, A.Dũng, T.Thành, HTr, H.Linh) là chính xác.
- Thế Nam chắc chắn vắng mặt.
- Người hàng đầu bên trái là Dương Đức Hồng, nó lên Trỗi ở An Mỹ, vào B4, sau đó chuyển sang B5. Chỉ một thời gian ngắn ở B5, H rời QL về học ở HN. Tôi đã gặp lại H khi còn dạy ở DHBK HN, nhà hình như ở Trần Quốc Toản. Chắc chắn không phải là PVT vì soi kỹ tôi không thấy nét nào của Thắng tai voi cả.
- Nhân vật kia soi kỹ có lẽ vẫn chính là tôi, vì khi đó XM mập và to bằng Hồ Mai, còn tôi chỉ lép cỡ Vũ Anh Dũng. Chẳng lẽ tôi với XM giống nhau đến mức bây giờ không phân biệt được?
JM

Nặc danh nói...

1- Tấm ảnh này thể hiện rất rõ tình trạng "phân biệt nam nữ" khi đó. 3 bạn nữ bị quây vào 1 góc được ngăn cách chắc chắn bởi thầy Bân và thầy Đoan. 3 thằng đứng gần nhất (Q.Anh, H.Linh và HTr) là 3 cán bộ có tiếng là gương mẫu của lớp.
2- Đ/c GM chú ý chuẩn bị sức khoẻ, cuối tuần này (từ T5 đến CN) lại có chuến "oanh tạc" miền Bắc đấy!
JM

HữuThành.Nguyễn nói...

Không có ý kiến nào hơn, phải đồng ý với JM thôi. "Người đương thời" mà.
Với lại sau thời ở Đại Từ thì không còn thầy trung đội trưởng nữa, nhất là thời Quế Lâm. Gắn bó với HS thời đó (để nhầm là B trưởng) liệu có phải thầy Phố chính trị viên phó?

Nặc danh nói...

HT nên hỏi lại chính Châu Nguyên, người cung cấp bức ảnh này. Ông còn bức ảnh cũ nào nữa thì tung lên đây để bọn tôi đoán mò xem cho vui. Quang xèng.

Phú Hòa nói...

Sáng nay ngồi làm việc mà tôi cứ nghĩ mãi về cái ảnh của B5 và tự nhiên sực nhớ ra tên thầy giáo có mấy cái răng vàng là thầy Phố. Chiều về nhà vào blog thì thấy Hữu Thành đã nhớ ra trước mình rồi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều nay gọi điện cho Châu Nguyên nhưng không được. Vì nhà thì C.Nguyên chưa về tới, còn máy di động thì như HP cho biết "chả bao giờ nghe".
Có thêm ý kiến của PH mà lại là "nhớ" chứ không phải suy luận như tôi, chắc đúng.

Phú Hòa nói...

Hữu Thành dậy sớm thế? Chắc dự sinh nhật VTM rượu vào nhiều quá nên " bọng " hơi căng, phải sử lý hả?

HữuThành.Nguyễn nói...

Rượu vào "bọng" không căng nhưng mà khát nước. Dậy thấy tỉnh quá, vào mạng xem mình huyên thuyên cái gì. Rồi lại ngủ tiếp, nhìn nhiệt kế ngoài cửa kính 12 độ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Vừa nói chuyện, Châu Nguyên khẳng định Vũ Chí Dũng đứng hàng sau. Mẹ VCD và mẹ CN thân nhau nên CN chắc chắn chuyện đó. Như vậy là đúng như JM đã xác định.
Nhưng CN cũng không nhớ X.Miên hay JM. Thế Nam không có mặt, CN bình luận vì "hay chạy lắm".
Các thầy thì CN cũng đồng ý là thầy Phố và các thầy mình đã chắc chắn.
Ảnh gốc nhỏ CN vẫn giữ, không nhớ ai đưa cho. CN nói còn một số ảnh nữa, chủ yếu của c11 bọn nhỏ, sẽ giao cho bọn chúng.

Phú Hòa nói...

Hữu Thành ( và Châu Nguyên cùng DM ) cần lưu ý một điều là phía sau thầy Đoan, giữa Hồ Trương và Nguyễn Hùng Linh còn có một chiến sĩ nhỏ bé nữa đấy nhé. Chẳng nhẽ H.Tr lại có 3 chân?

HữuThành.Nguyễn nói...

Giữa thầy Đoan và VHP nổi lên một bờ vai áo bông cổ lông. Cũng hơi lạ là ngoài chỗ đó và một mẩu chân mà PH nói thì không có gì nữa cả. Ai cũng có thể nhận là mình!

Nặc danh nói...

Đúng là có thằng núp sau thầy Đoan - khả năng lớn là Nam khỉ. CN nhớ chính xác, nó rất ngại chụp ảnh, nó cũng là lớp phó nên bị lùa vào vành đai và nó đã làm anh hùng Núp!
Thế là chỉ còn thiếu 1 trong 2 thằng là XM hoặc JM (nếu tên trong ảnh là XM). JM