Thứ Hai, tháng 1 21, 2008

Chuyến bay ngược

Chỉ riêng năm qua số lượt bay ra Hà Nội nếu đếm đầu ngón tay cũng đã quá 2 bàn tay, nhưng chuyến bay này tôi gọi là "chuyến bay ngược". Lúc này là 6g45 sáng thứ sáu, 4/1/2008, chiếc Boeing 767 của PA cất cánh từ Tân Sơn Nhất vừa đạt độ cao...

Đặt báo thức lúc 4g45 nhưng 4g30 đã thức giấc. Có lẽ trong cuộc đời đây cũng là “chuyến đi dài”? Ở nhà ga, 5g30, nhận được tin nhắn mẹ vợ Dương Minh mất. Tiếc là không thể đến thắp hương cho cụ. Lần này cả nhà chuyển ra Hà Nội mà tôi là người đi trước. Ngồi trên tầu nhìn xuống sân ga bỗng trào dâng 1 nỗi buồn man mác. Sau 15 năm lại có chuyến đi xa, lại 1 cuộc di chuyển lớn!

15 năm trước, từ Ba lan trở về, tôi vào sống ở TpHCM. 15 năm ấy với bao kỷ niệm cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... 4 năm đầu cùng anh em xây dựng Cty Tiến Long. Nhưng vì khác tiêu chí mà tôi mạnh dạn ra đi. Sau đó cùng cô em dâu (Vượng - vợ Trần Thành Công k6), bắt tay liên doanh với Cty MSA (Hàn quốc). Liên doanh chỉ kéo dài 4 năm, không chịu phụ thuộc nên chúng tôi dũng cảm tách, gây dựng Cty của chính người Việt. Đó là những năm đầy thử thách (nợ ngân hàng như chúa Chổm!) nhưng nhờ Trời và với những cố gắng của từng thành viên mà chúng tôi vượt qua rồi đứng vững trên đôi chân của mình. Cho đến ngày hôm nay, chúng tôi có 2 cơ sở không nhỏ tại TpHCM và Quảng Nam, với hơn 2000 công nhân (nếu đủ là 2800) cùng hệ thống nhà xuởng khá hiện đại. Có thể tự hào mà nói rằng: thương hiệu “Việt Vương” hiện đã có mặt trên trường quốc tế.

Cách đây 2 hôm, buổi chiều, khi phát biểu chia tay trước 1200 công nhân tại TpHCM, từng là người lính nhưng tôi không kìm được sự xúc động của mình. Chia li với “những người sống thực sự vì nhau” quả không dễ!

Tối hôm đó, Cty tổ chức “Thanks party” tại nhà hàng Jodee. Cán bộ chủ chốt đều có mặt. Trong số đó có những người đã gắn bó với chúng tôi suốt chục năm qua, có bạn trẻ vừa ra trường đã đặt niềm tin vào chúng tôi, có không ít bạn dám bỏ nghiệp mình ở Sông Bé lên thành phố cùng dựng liên doanh. Cho tới khi không thể kéo dài liên doanh thì các bạn lại theo chúng tôi dựng cơ đồ Việt Vương. Chúng tôi đã tạo cho các bạn trẻ 1 môi trường làm việc tốt, phát huy được tính sáng tạo của mình và chính các bạn đã xây dựng 1 tập thể sống rất tình người.

Trong không khí của đêm đầu năm, trong hương vị đậm đà của bia tươi Tiệp cùng những tâm sự và lời ca (mà lạ là anh em Việt Vương rất thích hát những ca khúc cách mạng!) thì nỗi buồn của sự chia ly được thay bằng sự hân hoan đón chào 1 năm mới, 1 hạnh phúc mới. Tôi lên hát “Điều giản dị” bài mà Dương Minh Đức bạn tôi hay hát: “Hội ngộ và chi ly - cuộc đời vẫn thế, dẫu là mặt trời nồng nàn khát khao hay đêm mịt mùng lấp lánh ngàn sao…Và ta biết một điều thật giản dị, càng xa em ta càng thấy yêu em”. Anh em hòa giọng hát theo cùng rừng tay hưởng ứng… Vâng, phải xa nhau nhưng chúng ta mãi không xa!

… 8g20, máy bay hạ cánh xuống Nội Bài. Nắng sớm đẹp. Nhiệt độ ngoài trời 10 độ C. Không khí lạnh nhưng rất sạch, báo hiệu 1 năm mới đầy tốt đẹp!

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Càng xa em, ta càng thấy yêu em. Quá đúng với trường hợp chú KQuốc.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

Chứ không phải kiểu hát bậy của DMĐ, KQ và Tòan Thắng: "Càng yêu em ta càng muốn xa em!"???

TK8 nói...

Sao Mai Điểm Hẹn có cô Thí Sinh quen Karaoke, nay kcó màn hình thì hát sai: "...có 1 bài QUÊN kbao giờ CA". Tiếc cho cô có Giọng tốt, ngoại hình đẹp, BGK vẫn xét vớt cho vào vòng sau. Đến bài tự chọn, cô chỉ vào BGK:" chú có con Chim nho nhỏ..."...hết thuốc !

TranKienQuoc nói...

Cố gắng thông báo dần dần, nhỏ gịot nhưng đến bài này thì Đắc Hòa rồi Bắc Hải... phone ra: "Ngược thật à?". "Công việc "cách màng" mà!". "Thế doanh nghiệp trong này?". "Đã từ lâu chúng tôi bàn giao dần cho thế hệ trẻ. Các em, các cháu làm được tất. Vượng và tôi chỉ tế-lê com-măng-đô thôi".

Nặc danh nói...

Về "Chuyến bay ngược" của KQ thì hội có lẽ HN phải hỏi kinh nghiệm của hội SG xem có phải là "Xa là nhớ, gần nhau thì... cười" không?
GM.

TK8 nói...

bác GM quả này chít với Cháu rùi:
1.”Điếc không sợ Súng nhưng Súng lại k bít thèg nèo Điếc, nó cứ…Đoàng”- Thế Đùn K6 hay nói vậy
2. “An Toàn là Bạn, Tai Nạn cũng là Bạn lun”, nếu nó rơi vào đầu cái thèg Tình Địch – “Bất Chiến tự nhiên Thành”, mình kcần fải dùng đến Binh Fáp “đập chết con Trống chiếm lấy con Mái” nữa
3. Với các tiến bộ của Y Học hiện đại, ngày nay bệnh nhân cắt Amidan kcần fải há mồm nữa, thậm chí có thể Ăn Nhậu trong lúc Fẫu Thuật – vì Bác Sĩ sẽ cắt Amidan Nội Soi theo đường Hậu Môn

4-3 nhá ! Mấy quả bác bắn vu vơ, cháu k tính vào đây, nếu k thì cháu fải thua 6-3, Cháu chỉ chơi gỡ nợ thui, chuỵn Vui bác cứ Giã cho cháu Thua sút đời cũng được :-D

Nặc danh nói...

Ông chủ ghét nhất con gà trống đầu đàn nhà mình, bởi vì ông ta nghĩ nó không còn đạp mái được nữa. Về phần mình, con gà trống cũng biết thân biết phận, không ra oai tác quái với mấy cô hoa mơ như trước nữa. Bỗng một hôm, con gà trống lăn quay ra chết giữa sân nhà. Từ trên không, một ả quạ lao xuống định mổ xác chết. Chỉ chờ có vậy, lão gà trống nhỏm dậy ngoạm cổ ả qụa kéo vào góc vườn. Mấy cô hoa mơ ngơ ngác: lão ta làm cái quái gì thế nhỉ?
Lão gà trống thì cười thầm: Các cô thì biết cái gì, cô nào mà chả "vui vẻ" với lão này rồi. Kế "giả chết bắt quạ" của ta thật là tiện lợi, vừa được "vui vẻ" với em mới, vừa để cho ông chủ biết lão già này chưa phải là đồ bỏ đi.
GM.

TK8 nói...

Cáo Đực thấy Cáo Cái, nó chui vào bụi cây kêu Quác Quác giả tiếng Gà. Cáo Cái lao vào bắt Gà, Cáo Đực Yêu ngay 1 cái. Thỏa Mãn xong nó Tự Đắc: "biết Ngoại Ngữ có lợi thật !"

Nặc danh nói...

Mèo thường nói tiếng chó để lừa chuột, đã nhiều lần thành công và tự cho rằng mình biết ngoại ngữ giỏi. Một lần ngồi bên cạnh chủ cũng buột mồm sủa mấy tiếng: gâu...gâu. Ai dè ông chủ tưởng là chó liền cầm tai mèo quẳng ra ngoài cửa. Vừa đau điếng người, mèo ta vừa tự nhủ: biết ngoại ngữ có lợi thật, nhưng phải biết dùng đúng lúc và đúng chỗ.
GM.

Nặc danh nói...

Mừng Kiến Quốc có "nhà mới".
Hôm qua nhận được tin nhắn của KQ: Chiều mai có rảnh? Đi dọn nhà hộ tôi. Hôm nay lúc 13h mới chợt nhớ, gọi điện cho KQ:
- Kế hoạch thế nào?
- Đến 99 ngay nhé.
Lập tức "trương phi" đến nhà KQ thì đã thấy một xe tải "Kiến vàng" đậu sẵn, đồ đạc đã chất lên xe. Không biết đường, chỉ biết bám sát theo xe máy của KQ. Đến nơi đã thấy ĐC chờ sẵn để chuyển đồ vào nhà của ĐC. Chả là trong một cuộc nhậu, thấy KQ nói đang tìm nhà thuê, mà ĐC lại có một ngôi nhà to, đẹp, không ai ở. Thế là tôi làm "Nokia - connect people" cho hai bạn. Ngôi nhà đẹp, khang trang, đầy đủ tiện nghi, chỉ mỗi tội "anh hùng núp" trong ngõ. Sau khi đã chuyển đồ đạc vào nhà và làm thủ tục "nhập trạch" thì chúng tôi làm một cuộc "nhậu có phanh" để mừng cho KQ có nhà ở, mừng cho ĐC có người trông coi hộ nhà, không thì tháng "củ mật" này bọn đạo trích sẽ khuân hết đồ.
Vạn sự khởi đầu nan, KQ đã an cư, chắc năm mới sẽ lạc nghiệp. Đừng quên "Nokia - connect people" nhé.
GM

Nặc danh nói...

Còn ít ngày nữa là Tết, vậy mà tìm nhà mãi chưa được. Ăn ở tạm bợ mệt quá! Nhân vụ VHP chiêu đãi "nháp" vì lãi tháng lương hưu, gặp được khổ chủ và mọi sự quyết trong đúng buổi chiều hôm đó.
Nghị (vợ Cương) - Cương Nghị mới đau(!) - gặp bạn Trỗi của chồng thì OK liền. Duyên đấy! Ai cũng mừng. Cô em dâu thì nói: Ông bà phù hộ đấy! Còn tôi nói với vợ: Bạn Trỗi tốt thế đấy! Đừng sống phụ lòng tốt của bạn.
KQ

Nặc danh nói...

@GM, You want to say "Nokia or... Vodka - connect people"???
KQ

Nặc danh nói...

@KQ:
What's the defferent between "Vodka and Nokia"? They are people's connecter too! The defferent is by method only!
GM.