Thứ Năm, tháng 1 24, 2008

Lễ tang Hồ Trương

Lễ tang bạn Phạm Hồ Trương đã được thực hiện đúng kế hoạch, theo nghi lễ Quân đội. Thời tiết tốt giúp tang lễ được thuận lợi.

Bạn Trỗi k4 ở Hà Nội tập hợp khá đông đủ, trừ các bạn do công việc không thể tham dự đã gửi lời chia buồn và điếu phúng. Tôi đã hẹn sẽ đưa thầy Bân đến thăm gia đình Hồ Trương khi nào trời ấm. Không ngờ thầy hôm nay cũng tới (thầy đứng trước Lưu thẹo hàng sau cùng, cạnh Hoàng Ngọc Dũng).
Có 4 vòng hoa Trỗi: k4, k4 phía Nam, B4 k4 (lớp chọn giỏi), bạn Hồng Hải (từ Canada gửi nhờ) và một của riêng gia đình Văn Công Phước. Hồng Hải và VCP có những quan hệ cá nhân về gia đình với gia đình Hồ Trương.

Mộ phần của Hồ được đặt tại Nghĩa trang Thanh Tước, khu A17, hàng 1 dãy 2. Sau 13h, lễ mai táng được tiến hành. Quan tài khuất dần xuống huyệt.

Thay mặt gia đình, anh Tùng cám ơn mọi người đến dự lễ tiễn đưa Hồ Trương về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong lời cám ơn anh Tùng có nhắc tới các bạn trường Nguyễn Văn Trỗi.

Trước khi ra về các bạn Trỗi mỗi người uống với Hồ Trương chút rượu lần cuối. Đây là rượu, mà trong lần chia tay để VCP vào lại SG, tôi và Hồ Trương mỗi thằng lấy một chai trong cơ số dùng không hết của VCP. Ba thằng hôm đó uống rượu với nhau, hôm nay mất một. Rượu còn để làm gì, uống nốt với nhau đi.

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đưa tang bạn lên Thanh Tước, mấy anh em nhìn cảnh gió rét đìu hiu, ngậm ngùi nói "nay đi tiễn bạn, sau biết có ai tiễn ta". "Nhạy cảm" quá. VCP động viên "phải nhìn thẳng vào sự thật"!

Nặc danh nói...

Bất tri tam bách dư niên hậu,
Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?
Dịch không cần đúng nghĩa:
Ba mươi năm nữa ta đâu biết,
Thiên hạ ai người đưa tiễn ta.
HCQuang