Chủ Nhật, tháng 1 13, 2008

Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng

Nói vậy chắc anh em lại bảo “cậu này ní nuận”! Nhưng thực tế cuộc sống là vậy. Không có anh em thuờng xuyên vào blog, blog không được coi là món ăn tinh thần, là sân chơi cho lính Trỗi tòan cầu thì blog Bantroi chẳng còn ý nghĩa. Nhưng để làm đựoc điều đó không dễ, cho dù bạn có hẳn 1 laptop bên mình. Nhiều anh em hí hửng ới nhau:

- Mở http://bantroi.blogspot.com/ hay http://uttroi.blogspot.com/... ra xem!

Nhưng cơ mà monitor vẫn “i… tờ… ít… nặng”.

Mấy bác tổng quản có nghề lập tức phát hiện ra Firewall và bày mưu “luồn trọng lách”. Nhớ hôm ở Thuợng Hải, quên không mang theo người vài “đường vòng”, chỉ cần mail về là Hữu Thành hướng dẫn và vào đuợc ngay. Vậy là lại gặp anh em.

Nhưng cũng chỉ tại cái bệnh nghề nghiệp: các bác IT hiểu nhiều, biết nhiều nên giảng giải đúng kiểu IT - hơi bị dài, đâm thành dai thành dại. Hết "trình duyệt" lại "trình không duyệt" anh em đọc chẳng hiểu cái gì sất. Nhớ Bác Hồ từng bảo: với nhân dân cứ diễn giải đơn gỉan như củ khoai của sắn là họ hiểu ngay. Sửa sai, cái nhà anh Vinhnq có ngay vài dòng cực kì đơn giản trên Uttroi, lại còn ghi thêm nhiều proxy cùng port để anh em tự lựa chọn. Có thế chứ! Chú Hồng Anh k8 loay hoay cả năm trời nhưng có "chuyên gia IT nửa mùa" đến chơi, chọc vào máy vài phát. Xọet, vào được ngay. Đọc bài, xem ảnh đồng bọn đi chơi Trung Hà, Hưng Hóa, về lại Quế Lâm, cả đám ảnh gốc… rồi cứ cười “rưng rức”!!!

Cái nhà anh Hà “mèo” lại chọc gậy bánh xe: Đã không vào đuợc blog thì làm sao mà biết proxy nào và port nào? Ní nuận! Thế đường không ở đằng mồm à? Anh em Trỗi cứ gọi cho nhau là ra ngay, thằng pết chỉ cho thằng không pết à.

Vậy có nời nhắn nhủ: các bác cứ găm vài proxy và port trong máy địên thọai (dùng “Saved Iterms”). Hễ bạn lào có nhu cầu vào blog mà “bi-lăng-tắc” là giúp niền! Thế mới nà đi nàm cách mạnh chứ!!!

Cách mạng không phải nà sự nghiệp của quần chúng thì nà của ai?

25 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hà “mèo” nói rất đúng.Nếu vào được thì Chú Hồng Anh k8 cứ xem hươpng1 dẫn mà là,chẳng phải "loay hoay cả năm trời" và chẳng cần "chuyên gia IT nửa mùa"

Nặc danh nói...

viết dài vẫn tốt,cái chuyện nó dài thì không thể viết ngắn được.Nhưng phải dễ hiểu và lôi cuốn,lúc đó ae sẽ nói:"viết nữa đi,viết it quá".

Nặc danh nói...

cụ Hồ thì nói làm gì,văn phong rất trong sáng.cái bài"Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng" này mà vào tay cụ thì ngắn đi 5 lần và hay hơn 10 lần đấy

Nặc danh nói...

Đã đọc được những dòng viết này của KQ thì cần gì đến Proxy với Port. Cái chính là đối với những người chưa vào được. Mà đã chưa vào được thì lại không đọc được hướng dẫn. Lằng nhằng dây điện quá. Cũng giống chuyện thế này. Hai vợ chồng giận nhau, trước khi đi ngủ người chồng viết một mảnh giấy cho vợ: mai em gọi anh dậy lúc 7h nhé, cám ơn! Sáng hôm sau anh chồng tỉnh dậy, nhà vắng tanh, vợ đã đi làm, thấy trên bàn có một mảnh giấy viết: Anh ơi dậy đi, đến giờ đi làm rồi!
GM.

Nặc danh nói...

Tieu chi la: Di lam cach mang nho mang theo may dien thoai di dong co nho proxy va port de tuyen truyen!!!
KQ

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

Và bài ....n+2, khi viết comment nhớ ghi bút danh. Từ bài 1 đến bài 4 còn có thể chấp nhận được, nhưng đến bài 5 thì "nặc danh" này đã xúc phạm đến chúng tôi. Nên nhớ, khi anh "bắn vào lịch sử bằng súng lục thì lịch sử sẽ bắn lại anh bằng khẩu đại bác" đấy.
GM.

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

Mấy năm trước tôi cũng được nhận một Huân chương, mà là Huân chương chiến công hạng nhất. Tự nghĩ mình chả có chiến công gì mà cũng được nhận Huân chương! Nhưng khi xem kỹ thì trong Huân chương có ghi: Đã có thành tích xây dựng Quân đội, bảo vệ an ninh quốc phòng. Có rất nhiều bậc tiền bối còn nhiều công lao hơn tôi nhưng vì điều kiện này kia chưa được nhận, cho nên việc tư vấn là chuyện bình thường chứ đâu phải là "hứa chạy" như "nặc danh" nói. Là một giáo viên hiện đang công tác tại Học viện KTQS, xin nói với "nặc danh" rằng: nếu một học viên nào của tôi không có một chút kiến thức nào trong đầu mà muốn "chạy" theo cách nghĩ của "nặc danh" thì không bao giờ.
GM.

Nặc danh nói...

Cái ông "nặc danh" này theo cách nói của GM, lằng nhằng dây điện quá. Anh em đã nói rồi, ông thích thì ông làm lấy 1 cái blog (nhà ông), rồi ông thích nói gì thì cứ nói,ông thích chửi ai thì ông cứ việc chửi(trong nhà ô),kể cả ông thích "ị" cũng được, nhà ông ông "ị", ko ai khó chịu cả. Ông cứ vào nhà người khác vãi là thế quái nào ?
Vnq

TranKienQuoc nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
TranKienQuoc nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
TranKienQuoc nói...

Xin lỗi anh em, có thể tôi đã dùng ngôn ngữ hơi thô bạo nhưng với lọai ngừơi như thế, tôi tin, anh em không ủng hộ.
Anh em cứ delete những gì tôi viết chưa thật hay. Nhưng chỉ muốn "lặc danh" cùng đấu khẩu.

Nặc danh nói...

rối tinh rối mù,chẳng ra cái thể thống gì.LT

Nặc danh nói...

Cái anh LT kêu rối tinh rối mù là chính anh tưởng là thế.
K.Việt K7

Nặc danh nói...

Vẫn chưa "ngu đỉ" à K.Việt? "Hết rau rồi em có lấy măng không"?
GM.

Nặc danh nói...

Măng ăn khó lắm,đang rách việc muốn là Cách màng lắm ,nhưng phải ăn bơ,sữa
K.Việt

HCQuang nói...

Các bác chán bỏ xừ (lâu quá không dùng từ này), thấy ai nói chuyện được thì nói, xét thấy không nói chuyện được thì khỏi nghe (với blog là khỏi đọc), thế là xong. Súng ngoại xa chen khúc qưân hành xa, đâu có ảnh hưởng tới khúc quân hành.

Nặc danh nói...

To HCQ:
"đâu có ảnh hưởng tới khúc quân hành", tức là đời mình, vì "đời mình là một khúc quân hành".
GM.

Nặc danh nói...

GM lắm chuyện quá.không ăn măng thì ăn thịt cầy vậy.mà hết bia rồi anh có láy rượu không.chuyện cách mạng nói chẵng bao giờ hết.Buồn vui lúc nào chẳng có. hay.dở sao tránh được, bạn cứ vui như những gì đã vui,và hãy buồn như những lần đã buồn.Vậy thôi...
ĐC

LêThanh nói...

@GM: " hết rau rồi e có lấy anh ko?" mới hay chứ, ăn măng rụng hết tóc là thành " sư " đấy bác GM ah. Đời người buồn vui đan xen nhau , thế mới là cuộc đời. Chúc bác luôn vui lúc nhậu với anh em và vui cả lúc ko nhậu vì có người hát câu "cái cành cây gợi mối riêng tư" vào tai bác để bác " ...".