Thứ Ba, tháng 1 01, 2008

Sớm đầu năm

Sớm, phố xá nghe chừng yên ắng hơn. Ngày nghỉ, bà con không đi làm nên mật độ tiếng ồn giảm hẳn. Suốt từ sáng 30, nhà nhà đã treo cờ. Những dịp vui như thế này người Sài Gòn có thói quen treo cờ để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì nước! Giá mà quan chức ngày nay dám hy sinh như thế?
Đêm 31, tiết trời lạnh - có lẽ - không kém gì Hà Nội. Cũng chăn đơn chăn kép. Trời sáng nay âm u. Ngày đầu năm đã thế, không hiểu 364 ngày còn lại tiết trời sẽ ra sao? Mong rằng sẽ tốt!
Lên mạng đã thấy lời chúc từ những blog thành viên. Vạn sự như ý cho đại gia đình Trường Trỗi!

23 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Vào ngay, vào ngay "Uttroi" rồi link vào "Báo QĐND", "Quân đội cuối tuần" sẽ tìm thấy bài "Những cô gái bay trên bầu trời" viết về những bạn trong CLB Hàng không phía Nam mà anh CQuang nhà ta hay có bài trên blog.
Có điều không thấy người ta nhắc tới CQuang. Mà hình như cái sự nhảy dù của ông là "ảo" hay sao ấy? Hay là ông ta nhảy dù trong nhà?

N.TV nói...

Hôm nọ trên VTV4 có phóng sự về CLB nhảy dù ở thành phố HCM. Thoáng thấy tóc bạc, mừng quá gọi con gái:-Con sang xem bạn ba nhảy dù! Cả nhà chạy vội đến TV, nín thở. Mái tóc bạc quay lại .Thấy một khuôn mặt còn "khú đỉn" hơn CQ mà lại không phải CQ. Bẽ bàng quá, đành phải chuyển sang kênh khác.
Nên giải thích chuyện này thế nào?

Nặc danh nói...

Hạnh phúc đầu năm bao giờ cũng lớn
Làm ta xao xuyến nhớ mọi người
Đầu tiên nụ cười, đầu tiên chúc tụng
An khang thịnh vượng tới mọi nhà

TranKienQuoc nói...

@Thắng khổ: Chú Thắng thơ thẩn ghê! Thế là tốt,là ổn định đấy. Đời chú những năm trước suốt ngày bay trên đường,năm nay có nhiều chuểyn biến tốt. Chúc mừng!

@Mừng năm mới: Sáng nay máy quá tải (để trong quần mà thấy nóng hôi hổi!) vì thi nhau nhận được chúc mừng qua mạng đi động. Đường này có vẻ tít hơn ta?
Nhận được lời chúc của Phùng Duy Hưng: Mừng năm mới 1 bầu trời sức khỏe, 1 biển cả tình thương, 1 đại dương tình bạn, 1 bạn đời chung tủy, 1 sự nghiệp sáng ngời, 1 gia đình hạnh phúc!
Còn cháu Mý thì chúc ba mẹ: Năm mới vui vẻ, cả nhà mạnh khỏe, sức sống thật trẻ, tràn đầy niềm tin!

@Gửi Anhembantroi: Tin từ CQuang: Thầy Trần Sinh thông báo Bộ Công an đã có văn bản chấp nhận cho bạn trai con gái thầy được cưới Nguyệt (con thứ của thầy). Lý do khó khăn trước đó: tuy thầy Sinh là cán bộ cao cấp QĐ về hưu nhưng ông cụ thân sinh ra thầy từng là giáo học và có thời gian làm kí học đừơng tỉnh cho Pháp. Chuyện này để đến 6-7 năm, từng nhờ cả bạn Quốc Việt k5 (1 cục phó thuộc TCAN) can thiệp nhưng nguyên tắc cũ vẫn phải thực thi. Nay đã giải tỏa.
Đúng là tín hiệu tốt của 1 năm mới!

Nặc danh nói...

Sao Quý không bảo "đấy đấy CQ bạn bố đấy, chỉ vì TV kỹ thuật kém nên không giống thôi...".

Năm mới chúc các bạn Trỗi vui, khoẻ và gặp nhiều may mắn.
VTM

TranKienQuoc nói...

Con rể tưong lai của thầy là CS113, từng được phổ biến: nếu lấy cô giáo Nguyệt thì phải chuyển khỏi ngành. Nay đã khác.

HCQuang nói...

Chào Quý nhẽo.
Xin giải đáp về thắc mắc của ông.
Câu lạc bộ Hàng không phía Nam (CLB) có 2 bác già:
Khóa 1 có tôi, già nhất, 55 tuổi.
Khóa 2 có 1 anh 65 tuổi (nguyên là tiểu giáo viên sư dù ngụy). Ảnh siêng năng, kết quả học tập khả quan. Tới sát ngày thực hành nhảy dù thì có sếp Quân chủng Không quân vô Sài gòn kiểm tra f370, nghe tuổi anh ấy già quá, sợ xương cốt bị giòn, tiếp đất sẽ rủi ro, nên không đồng ý. Thế là ảnh trở thành "cổ động viên chuyên nghiệp" của CLB. Anh em CLB đều tiếc cho ảnh.
Trong VTV mà Quý thấy có lẽ là hình ảnh của anh ấy. Nếu anh ấy được nhảy dù thì tôi bị mất vị trí "trưởng lão" trong "làng" nhảy dù VN.
Tái bút: sếp Quân chủng tự tìm hiểu thông tin và tự quyết, chứ không phải do tôi xúi dục hay lén cung cấp thông tin thấy thiệt về ảnh. (nói trước, chứ Quý nhẽo là kẻ đa sự, thế nào y cũng "phân tích").

TranKienQuoc nói...

Trưa nay đang lơ mơ thì GM gọi vào khoe các blogger đang tụ tập ở Vườn treo Babilon. Đủ mặt anh tài, có cả Khắc Việt k7. Nghe cũng ào ào như sôi. Cũng là cái cớ để chúc mừng năm mới.
Trưa qua ở trong này anh Ba Hưng cũng rủ ra làm vài li bia Tiệp ở Jodee.
Chúc 1 năm mới thật may mắn!

Nặc danh nói...

Tao cũng bị "y trang" như Quí nhẽo."Bà xã" đang nấu ăn trong bếp cũng bị tao lôi ra để ngó mặt thằng bạn già "biểu diễn dù". Tao khác Quí nhẽo ở chỗ : Khi thấy mặt "lão khú già" thì tao lơ đi, không nói thêm gì hết. Không ngờ vợ tao nó "phang" luôn một câu " Tưởng anh Chí Quang nhà các anh trông thế nào, chứ thế này thì...".
CHÚC MỪNG NĂM MỚI,NHÀ NHÀ VUI VẺ HẠNH PHÚC.
Quang xèng.

Nặc danh nói...

Trưa qua fôn sang Canada chúc mừng năm mới Hồng Hải,nó cười rất sảng khoái và chúc năm mới tới mọi người. Đêm qua đi đốt pháo ở trung tâm thành phố đến 2 giờ sáng mới về, lại thấy nó fôn sang.Vui.

Nặc danh nói...

À quên : kí tên Quang xèng.

Nặc danh nói...

@ Nhờ Dương Minh : Gửi lời chúc mừng năm mới tới bà già mày và anh giai Thông. Quang xèng.

Nặc danh nói...

QX lại là người ...ăn nói nửa chừng rồi. Không biết "lãnh đạo" của anh "bình loạn" thế nào, vì thế không biết người mà Hương "tưởng" sẽ là người "hùng" hay người "khùng". Không sao, dù có "K" (hay không) cũng là người thứ nhất hoặc thứ nhì mà ai cũng nể - sợ cả. Oai chán.TL

Phú Hòa nói...

Vì là chủ chòm cộng đồng người Việt ở vùng này nên tối qua tao phải tham dự lễ " nhậu " đón giao thừa cùng mới mọi người rồi 22,30 h. về nhà " nhậu " tiếp với hai con gái cùng bạn bè của chúng nó.
Hồng Hải gọi điện qua chúc Tết, hai thằng tâm sự với nhau hơn nửa tiếng. Gọi cho Nhẽo và Xèng nhưng không được, giờ mới biết là hai ông bạn vàng cùng ra đình ra ngoài quảng trường đốt pháo cùng Tây.
Chúc tất cả anh, chị em Trỗi và các thầy cô giáo của chúng mình bước vào năm mới 2008 với nhiều niềm vui, dồi dào sức khỏe.

Nặc danh nói...

Hallo KQuốc, Khánh béo vừa fôn cho tôi kể chuyện ở VN, ngày kia nó lại bay về VN, buồn và nhớ các ông cùng Jodee quá. Sơn "ton" có sang Đức vào tháng 3 này không? Chúc mọi người vui vẻ. Quang xèng.

TranKienQuoc nói...

Xa cách và chia ly, đó là kẻ thù của tuổi già mà chúng ta đang phải gánh chịu. Biết rằng với xa cách và chia ly thì... cuộc đời vẫn thế!
Tao sắp phải tạm xa Sài Gòn sau 15 gắn bó với nó và bạn bè. Có dám nói ai đâu vì sợ mọi người sao xuyến.
Báo tin vui cho mày và Thắng: chú Trung sẽ cho cháu Minh Phương về nhà chồng vào ngày chủ nhật đầu tiên của năm. Tao sẽ bay ra sớm.

LêThanh nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
LêThanh nói...

Happy New Year !

LêThanh nói...

Trần Tiên Sinh ơi! Xem bài "các cô gái bay trên bầu trời" thì Lê Thanh hiểu được lý do bác Hà Chí Quang tham gia câu lạc bộ nhảy dù rồi. Đúng là sức hút trên không bắt nguồn từ mặt đất. Xem TV không ai thấy bác Quang nhảy, nhiều anh em thắc mắc nhưng có lẽ sau khi đọc bài báo trên thì Tôn Gia Quý, Quang Xèng đã biết bác Quang nhảy dù ở đâu rồi, không cần giả thích thêm . Trần Tiên Sinh thật là giỏi, hiểu bạn đến thế là cùng.

Nặc danh nói...

SG năm nay rét là do KQ và JM mang từ HN vào đó. Mỗi lần ra-vô lại mang một ít, tích ít thành nhiều mà. Tối hôm qua tôi cùng Tuấn hủi giao lưu với mấy bạn trong Nam ra. Đặc biệt trong đó có một ông bạn mà 33 năm nay mới gặp lại, đó là ông Tất Thắng, trước học cùng trường ở Len, zdui quá trời.
Năm mới chúc đại gia đình Trỗi vui vẻ, mạnh khoẻ,an khang thịnh vượng.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

GM k9 mà ... quần quật. Trưa giao lưu ngoài Bắc, tối giao lưu miền Nam! (với mấy bạn)

Nặc danh nói...

Thôi thì không được như KQ là "nhà ngoại giao nhân dân" thì mình đành làm "nhà nhậu nhân dân" vậy.
GM.

Nặc danh nói...

LêThanh không tốt, chuyên nói xấu đồng đội nhé. Bọ nhảy dù thật đấy, không đùa đâu. Lơ lửng trên không có ba, bốn phút, có nhảy dù cùng chuyến với hoa hậu hoàn vũ cũng bằng ... không.
HCQuang