Thứ Hai, tháng 7 15, 2013

Cán bộ Đảng viên đảng X?

Trắng tay vì những người biết trước chủ trương
Dự án thuỷ điện Dăk Rin được triển khai trên hai địa bàn là huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum và huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi. Riêng tại Sơn Tây, nhiều người dân bị mất đất cho thuỷ điện tuy được đền bù tiền tỉ nhưng vẫn trắng tay bởi sự mưu mẹo của những người biết trước chủ trương.
Thôn Nước Doa và thôn Tu Mít không điện, chưa làm đường. Đồng bào quanh năm sống với núi rừng. Anh Đinh Văn Ghành, trưởng khu dân cư là người có học thức nhất làng đón chúng tôi bên triền núi. Kể chuyện Nhà nước bồi thường và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân, anh Ghành nổi giận: “Cả núi rừng này là của Đ.T. Đ.T. nó lấy hết rồi. Nhà kia nhận một tỉ đồng, nó lấy hết, nhà kia mấy trăm triệu đồng nó cũng lấy hết. Bà H. – vợ cán bộ huyện cũng lấy hết đất của dân…” Trong danh sách những người đến thâu tóm đất của dân còn có các tên: V., U., cán bộ L. làm ở huyện...
Già làng Đinh Văn Sỏ ở xóm Nghèo, thôn Nước Vương lắc đầu: “Tiếc lắm, mình với bà con không biết có dự án nên bán đất cho cán bộ huyện”. Già Sỏ là “địa chỉ vàng”, bởi là già làng thì không bao giờ dám nuốt lời khi đã bán đất. Ông Sỏ trình bày đã bán rẫy cho cán bộ L. công tác ở huyện Sơn Tây với giá hơn 10 triệu đồng. Khi nhận tiền đền bù cách đây nửa tháng, già làng đã trả cho ông L. 240 triệu đồng. Đi khắp các thôn Tu Mít, Nước Doa, cái tên “cán bộ L. mua đất của mình…” được người dân nhắc đến khá nhiều. Và khi hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Sơn Tây tổ chức chi trả tiền đợt 1 vào ngày 25.6, những người xưng là chủ nợ xuất hiện. Lúc đó người ta mới nhận rõ mặt ai là người nhà cán bộ.

Cán bộ đảng viên như này, là của đảng X. Không phải đảng mà em đã vào.

5 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Ở VN chỉ có duy nhất một Đảng.
Nếu bọn đảng viên đó ở cái đảng X mà anh HT vừa phát hiện ra thì nên chu di cái đảng đó đi cho dân nhờ.

Q.MF nói...

Họ có thể ăn ngon, ngủ yên với đồng tiền đó sao đại ca?

TranKienQuoc nói...

Hê, vô liêm sỉ giờ là bản tính của cán bộ "nô bộc của dân". Phải chết mà ăn được tiền của dân thì nó vẫn cứ làm. Chó má.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hu hu, không chu di được đâu. Vĩ đại, vĩ đại lắm, khủng lắm.
Phía Bắc biên giới bán quặng cho Tầu này:
Theo lời của một lãnh đạo Hiệp hội Thép Việt Nam, việc quản lý và cấm xuất khẩu quặng sắt thô sang Trung Quốc nếu không có quyết tâm sẽ không làm được vì nhiều khi ở các tỉnh là con cháu của lãnh đạo tỉnh mới làm được.
Em đi ăn cá trê chui cống của nhà anh TM "cho nó... sống đi" còn hơn.

Nhat Trung nói...

Nói lại cho rõ ko lại mang tiếng là"điêu".Cá trê mà TM,DS câu là cá dưới sông Sg tụ tập gần nhà a TM để xơi"nước thải sịn"do nhà hàng ở đó thải ra chứ ko phải loại chui cống.Loại chui cống là loại"người" mà a HT ví von.
Thôi chuyển đề tài cho HA hạ và ngủ ngon.