Thứ Sáu, tháng 7 19, 2013

NGẮM ỚT

Anh Trt cho ngắm yếm đào ,nhiều AE cho bị "nhức mắt", thôi thì cho nó xót thêm bằng ngăm ớt. At trưởng anh Chí nhớn cho một cây ớt con đem trồng vào chậu,em xuýt ngùm, héo thối cả rễ, may cấp cứu kịp thời cho qua thùng khác. Em hồi sinh manh mẽ, cho hai lứa nhé, tuyệt ngon và cay thì khỏi chê. Cây ớt này hơi lạ, nó rả quả thành chùm trên ngọn mỗi nhánh ( lứa đầu đếm đúng 8 em một chùm), lứa này hình như không như vậy. Ưu điểm là để được khál lâu trong tủ lạnh so với ớt mua ở chợ. Trong khi ớt chợ bị khô thì em này vẫn tươi như mới ,hay nhỉ? HT có em này làm rượu ớt thì hết ý.





8 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Ớt của anh BD.Sô cũng được, dáng to đẹp, nhưng mà tôi vẫn không ưa.
Tôi chỉ thích mỗi Ớt của anh HT thôi. Nó tuy nhỏ nhưng rắn giỏi,dù đông hay hè, mọi nơi mọi chỗ thì ớt của anh ấy vẫn hiên ngang vươn thẳng lên trời cao, nể chưa ?
Vì nó là Ớt chỉ thiên mà!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ớt kiểng SG chưng Tết từ xưa vẫn ra quả chùm trên ngọn như vậy mà?
Diệu ớt có một tác dụng tích cực nữa là anh em uống ít hẳn, theo đúng phương châm không lạm dụng... thuốc.
So với đôi năm trước giờ chỉ còn uống phần ba, chừng 300ml cho một bữa giao ban.

Nhat Trung nói...

@HT:300ml là hơn sị đấy.Nếu là loại "bò đá"BÀU ĐÁ) chính hiệu thì đừng có đùa.

Nặc danh nói...

Anh Trt@,em chụp hình từ máy nào đây?
DS

TQtrung nói...

Anh DS hỏi khó quá, ảnh của DS không còn nguyên gốc nên chịu không biết tên máy, đoán mò là anh chụp tự động bằng ĐT, hoặc P&S, phần chắc là chụp bằng di động, nếu đúng thì DS mày mò tìm đến chỗ có chữ EV( giá trị phơi sáng),chỉnh + lên một chút là ảnh sáng đẹp lên đấy.

Nặc danh nói...

Trt@ Mình chụp bằn điện thoại di đông cùi bắp Blackbery,không biết mấy chấm nhưng phóng to không bị vỡ hạt,có điều đúng như ông nói nó hơi tối nhỉ,nhưng cũng hơi mượt hình?
DS

TQtrung nói...

Hehe! anh DS cứ hay nói đùa, Blackbery của DS là hàng xịn, giá cùi nhất bây giờ cũng tầm 2,5t
nói chung ảnh KTS ở dạng BIPMAP khi phóng to đều vỡ hạt, máy DS chắc nhiều chấm nên phải phóng to hơn nữa mới đến giới hạn "vỡ"

TK8 nói...

Ảnh wá đẹp. Này Blackbery, mày xuống 2 củ là chết với bố nha con, bố về quê gom lúa xúc mày.