Thứ Hai, tháng 11 21, 2011

"Trung-Hàn ngư chiến" Tàu cá Trung Quốc xuất chiêu Xích Bích

Cảnh sát biển Hàn Quốc đã phải rất vất vả mới bắt được 3 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này ngoài khơi đảo Jeju. Để tẩu thoát, các tàu Trung Quốc cột chặt với nhau không khác gì trong trận Xích Bích.


Đụng độ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc thường diễn ra ở biển Hoàng Hải
Đụng độ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc thường diễn ra ở biển Hoàng Hải

Cảnh sát biển tỉnh Jeju cho biết họ bắt được tàu cá Trung Quốc đầu tiên vào lúc 4 giờ 25 phút sáng 19-11. Không lâu sau đó, 25 tàu cá Trung Quốc áp sát một tàu tuần tra Hàn Quốc, gây áp lực đòi thả tàu.
ca-9
Tàu cá Trung Quốc buộc chặt với nhau…. Ảnh: AFP

ca-4
…để cản trở tàu tuần tra Hàn Quốc. Ảnh: AFP

ca-3
Hàn Quốc điều trực thăng và 12 tàu tuần tra đến vây bắt. Ảnh: AFP
ca-5
Tàu Trung Quốc buộc bằng dây thừng. Ảnh: AFP
Cảnh cáo không xong, Hàn Quốc phái 12 tàu tuần tra và 2 trực thăng đến vây bắt số tàu cá trên và vấp phải sự kháng cự dữ dội. Các tàu cá Trung Quốc dùng dây thừng buộc chặt lại với nhau để cản đường tàu Hàn Quốc.
Cuối cùng, phía Hàn Quốc bắt được 3 tàu Trung Quốc. Không rõ có bao nhiêu ngư dân Trung Quốc bị bắt.
1346130
Cảnh sát biển Hàn Quốc áp sát… Ảnh: EPA
ca-8
…bị chống cự dữ dội bằng gậy tre. Ảnh: AFP
ca-6
Số cá biển đánh cá trái phép bị Hàn Quốc tịch thu. Ảnh: EPA
Đụng độ thường xảy ra giữa cảnh sát biển Hàn Quốc và tàu cá Trung Quốc trong vùng biển Hàn Quốc. Hồi tháng 3-2011, một tàu cá nặng 63 tấn của Trung Quốc đã tông vào tàu tuần tra 3.000 tấn của Hàn Quốc, khiến nhiều nhân viên Hàn Quốc bị thương.
Thông thường, cảnh sát biển Hàn Quốc dùng vòi rồng để buộc ngư dân Trung Quốc bỏ đi. Vụ xô xát mới nhất này là lần đầu tiên phía Hàn Quốc dùng biện pháp mạnh để trấn áp.
 Đ* phải anh em có khác, không chịu nhường nó tý được à, sang Việt nam mà học tập, chạm nhẹ vào nó được một tý đưa lên mạng khoe ầm ĩ .

Không có nhận xét nào: