Thứ Ba, tháng 11 22, 2011

Có Ma !!!

Hồn ma” 300 cung nữ suối Giải Oan báo oán!

(VTC News) - Trong những ngày loanh quanh ở sườn Đông Yên Tử, trò chuyện với người dân quanh khu danh thắng, sư sãi trong chùa và các cán bộ quản lý, tôi được nghe rất nhiều chuyện huyền hoặc, thậm chí rùng rợn về vùng núi thiêng này.
Những câu chuyện kỳ bí, hoang đường thường được kể bởi những người mê tín lại ưa buôn chuyện, nhưng ở đây, tôi được nghe rất nhiều chuyện hoang đường từ lời kể của các… quan chức.

Ông Lê Quang, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý Di tích – Danh thắng Yên Tử kể rằng, có lần, đang lang thang ở suối Giải Oan, nơi 300 cung nữ trẫm mình khi đức vua Trần Nhân Tông lạnh lùng ngoảnh mặt, ông gặp một cảnh tượng khá lạ: Mấy chục người đàn bà vừa quỳ vừa lạy, vừa khóc lóc thảm thiết bên bờ suối.
Xem tiếp 

6 nhận xét:

TK8 nói...

Cháu mà có 300 cung tần mỹ nữ thì cháu TU lun ở trong cung cho TIỆN !

Những câu chuyện ly kỳ trên dãy Yên Tử

HữuThành.Nguyễn nói...

A di đà Phật!
Chuyện cung nữ trẫm mình, vì vua Trần đi tu, ở suối Giải Oan, có nghe. Nhưng chắc nên xem lại sử sách thế nào. Chứ cứ từ chuyện Tầu phóng tác thành chuyện Việt thì hơi có vẻ phim Việt cốt Hàn quá.
@QT: HQ.Thuận người QB đấy. Cứ hỏi TĐ thì có cơ gặp, nếu muốn.

Q.MF nói...

Hic, sao những năm 70 các ma này không xuất hiện để các trò trường Đông Triều khỏi tuần nào cũng phải cực khổ trèo núi chặt nứa làm nhà, chặt củi cho nhà bếp nấu, mà nay lại trỗi dậy dọa các người lớn nhà giàu?

TQtrung nói...

Chời ! quê miềng mà có người giỏi rứa hè? bọ nỏ dám mần quen, mần thơ như rứa là thiên tài roài :))
Mê tín, dị đoan thường được sử dụng như một cách kiếm tiền của ông đồng bà cốt. Ở tầm vĩ mô, người ta dùng mê tín để tìm cách ru ngủ dân chúng, chùa chiền, hội hè phát triển ở VN như bệnh "tay chân miệng". Ở tầm Yên tử, dân phá quá nên người ta cũng dựng chuyện ma để hy vọng giảm bớt thiệt hại!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chùa chiền bây giờ còn có tác dụng phụ là "trồng cây lưu niệm", như ở đền thờ mẹ Âu Cơ.

Thắng k5 nói...

Tôi thì tin là có âm hồn dẫn đường chỉ lối. chả thế mà có bao nhiêu ông CB làm quan to, hiểu biết đầy mình thì có tương ứng từng ấy bà vợ đi chùa cúng bái xin may mắn, và quả thực là họ rất được may mắn, thêm giàu có.