Thứ Tư, tháng 11 23, 2011

Có tiền phải tiêu gấp, chùa Dạm

Hóa ra việc "đặt đá phục dựng chùa Dạm"việc làm nóng vội của cơ quan văn hóa và Phật hội tỉnh Bắc Ninh, theo báo Tuổi Trẻ.
Gọi là nóng vội vì cả cái di tích to như thế, mới khai quật thám sát 300 mét vuông, chưa biết rõ phải làm gì thì đã động thổ đặt đá tượng trưng. Lý do đã được nêu trước, từ cuộc công bố kết quả thám sát, rằng "...có ý kiến đề nghị cho phép chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiến hành lập dự án phục dựng đền thờ nguyên phi Ỷ Lan ở cấp nền bốn vì hiện nay đã có nhiều người cung tiến tiền bạc, công sức. Nếu không cho làm thì sợ họ sẽ rút lại số tiền đã ủng hộ."
Đúng kiểu tiêu tiền dự án, có đến đâu phải "động thủ" tiêu ngay đến đấy. Tiêu gấp trong nhiệm kỳ này chăng?

4 nhận xét:

TQtrung nói...

Vì sao họ phải nóng vội vậy? nói ra có vẻ "bức xúc" chứ dân tình ở đó ai còn lạ gì! vội làm để tranh thủ kiếm tý, bọn này nó hối hả vơ vét như biết sắp vỡ tổ ấy.

BTMT nói...

Trong chuyến xuyên Việt vừa rồi.Bắc Đen(1///)có đưa về thăm quê trong đó có chùa Dạm,mà sao ko giống trong hình này.Nó là ngôi chùa hẳn hoi.Theo Bắc giải thích DẠM là RẶN(đẻ).Bắc còn tài trợ cho công trình này toàn bộ cây Báng để trồng xung quanh chùa.Hiện đang cho người thu mua loại cây này.Cũng nhờ mình xem trong Bình Định có loại cây này ko.
@HT:Hay là hai chùa khác nhau?

HữuThành.Nguyễn nói...

@BTMT: câu chuyện "Bắc đen với chùa Rặn" này là một thí dụ về việc những đứa con xa quê bị lẫn khi miệt mài cống hiến chưa đến hơi thở cuối cùng.
Chắc rồi Bắc đen cũng biết lại thôi.
Cứ như tôi chả cống hiến nhiều như Bắc đen, thì suốt ngày nói chuyện Kim Long quê mình, chả lẫn tý nào nếu không nói là hơi bị... say :-)

Thanh Minh nói...

Hôì này thi nhau xây đình chùa...hết cả tiền đâù tư cho kinh tế.