Thứ Tư, tháng 11 16, 2011

Lấy ý kiến anh em về việc góp quỹ hỗ trợ Trần Tất Thắng k4

Nhân gặp nhau hôm cưới con QK các anh VH.Bình, HM.Thái nói chuyện cho các bạn biết thêm về tình hình của TT.Thắng.
Năm 1969 tốt nghiệp phổ thông ở trường Trỗi, TT.Thắng (T3) không đủ chiều cao cân nặng để đi bộ đội (xứng danh Thắng còi). Một thời gian ở nước ngoài vì lý do sức khỏe T3 phải về nước, vào học ĐH trong nước. Nhưng rồi cũng không đủ điều kiện sức khỏe theo học, T3 về nhà, sống với gia đình.
Hiện nay T3 sống với bố đã rất già, có lương hưu không nhiều. Nhà còn 3 sào ruộng do T3 làm lấy thu nhập. Những anh đã sang Yên Viên gặp T3 nói cảnh sống nghèo khổ, đồng tiền khó khăn. Được cái lao động chân tay nên sức khỏe T3 tốt, tâm lý ổn, vui vẻ yêu đời như một người... tâm thần. Gặp lại bạn cũ nói chuyện ngày xưa T3 vẫn nhớ nhiều chuyện, nhớ bạn và thầy.
Bàn sơ trong bạn bè tại HN, gần như đồng ý với nhau rằng nên góp quỹ vài chục triệu đưa cho bà chị của T3 đang ở gần nhà VHB quản lý, gửi tiết kiệm. Hàng tháng từ đấy có chút lãi còm chị rút ra hỗ trợ bạn, rồi lỡ ốm đau có cái sổ đấy, chủ động chi dùng.
VHB, trưởng ban LL ngoài này, nhờ tôi đưa chuyện này lên. Bạn đọc nói chuyện với bạn không đọc, càng nhiều bạn biết càng tốt. Để xem các bạn trong Nam ngoài Bắc đồng tình thì ta góp, mỗi người một ít.

Có phải Trần Tất Thắng thứ hai phải sang trái?
Cách góp, tôi chưa hỏi xem Ban LL định thế nào. Theo tôi cứ công khai đến khi nào nguồn góp đã hết thì chốt lại là xong. Làm vậy cho dễ thông cảm với nhau, chắc một điều rằng quỹ ấy là tiền sạch mà không phải rửa :-)
Có mỗi băn khoăn mới nảy sinh gần đây. Là việc cái bảng tính tiền góp vụ SGK hồi giữa năm chả hiểu bị ai xóa sạch. Hoặc có kẻ vô ý thức làm bậy, không thể là anh em ta. Hoặc anh em ta không thạo cách dùng tài liệu trên mạng, lỡ tay làm hỏng, không phục hồi được, đành kệ nó vậy.
Chắc ta sẽ góp quỹ công khai như những lần trước, hi vọng sẽ không bị mất dữ liệu sau cảnh báo này. Và chắc tôi sẽ phải sao lưu nhiều lần để lỡ bị mất thì không mất nhiều.

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chuyện tốt, nên làm,mỗi người một chút giúp bạn.
DS

Thắng k5 nói...

Tôi là người ngoại đạo (ngoài k4) nhưng thấy đây là lời hiệu triệu đứng đắn, có hậu, sao lại kg thực hiện nhỉ.
giúp các bạn ngoài xã hội như lũ lụt, hs nghèo toàn là người ngoài ta còn giúp, huống chi đây là ace ta cùng trường, đã một thời có nhau.

Nặc danh nói...

Trong hình này không có TTT,người mà HT nói là Tuấn.Tiếp theo là H.Cường,Luân cáo,Đặng M Hùng, Hà trượng,Trần H Bình,Phú Hòa,Hồ Trương,Cường Pa thét,Tín,Ngọc Trụ, Chương Ali. Anh em xem có đúng không nhé?
DS

Nặc danh nói...

Vài chục triệu thì anh em mình góp cho bạn không khó ,nhưng gởi tiết kiệm để hàng tháng lấy ra vài trăm ngàn sẽ chẳng có nghĩa lý gì . Tôi biết , với bạn mình là nhà nông , số tiền được giúp mấy chục triệu to lắm , có thể mua được một đôi bò hay dăm con lợn , một đàn gà dăm chục con ... thế lại ra tấm ra món , có của ăn của để ,chứ gửi bà chị liệu có tin tưởng tuyệt đối được hay không ? Nói dại lỡ đâu bị thất thoát bạn mình không được hưởng , anh em mình có chẻ người ta ra để lấy lại được đâu ! Thôi thì cứ góp cho được kha khá cái đã còn xử lí thế nào cho hiệu quả thì bàn sau . Nhỉ !

HữuThành.Nguyễn nói...

DS chả đọc kỹ gì cả, bảo từ phải sang cơ mà. Nên tên Ngọc Trụ thì đúng nhưng mà tính từ trái sang lại ngoặc vào Tuấn tín lại sai.
Đúng là Ngọc Trụ trong cái hình ấy.

thuybeuK4 nói...

@HT;Hoan hô BLL!Cứ góp cái đã,được bao nhiêu tính sau.Cho tôi góp 1 tiệu nhé/TBK4