Thứ Ba, tháng 12 07, 2010

Người xịn, người rừng

Thế này để người ta còn nhận ra "Người xịn" chứ không phải "Người rừng"

10 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi ôi, ông Tt chỉnh thô quá. Xem ảnh bọ làm đây. Tự mình dịch vụ cho mình cũng phải khác chứ.
Tinh vi một tí để khỏi mất chi tiết trắng.

Tuong Lai nói...

Ở đâu ra Phôtoshop Việt hóa thế này? Có phải "mã nguồn mở" không? -:)cho xin 1 bản nào

TQtrung nói...

Trình cao thế mà bắt mọi người xem cái ảnh tối om, không có tôi làm Gia cát lượng thì làm sao Chu Du HT trổ tài được, he he!

HữuThành.Nguyễn nói...

@TL: trình này là GIMP,một trình thao tác ảnh nguồn mở không thua kém Photoshop. Chạy trên mọi hệ điều hành thông dụng, tất nhiên có Windows.
Nhưng tôi không biết GIMP trên Windows có được bản địa hóa không. Cái tôi dùng là GIMP trên Ubuntu.
Rất tiếc tài liệu hướng dẫn sử dụng GIMP chưa có tiếng Việt. Tôi có bản HDSD cũ, có thể hơi lạc hậu nhưng có lẽ vừa làm theo vừa đoán cũng được. Chưa kể hỗ trợ kèm theo bản cài đặt.
Tôi lười, không chú tâm làm cái này nên không trình diễn được nhiều chiêu của nó. Cái gì tinh vi đều phức tạp, lười thì không chén được :-)

TQtrung nói...

Tôi cũng khoái UBUTU, cũng được TQ cài GYMP để dùng và tất nhiên sẽ so sánh chính xác nhưng tôi sẽ không làm điều đó, và để giữ uy tín thì tốt nhất là ta không nên so đo giữa các phần mềm đồ họa, 0 và 1 là không có limit. he he! Hãng Adobe sắp phá sản vì con chim cánh cụt rồi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Có rất nhiều so sánh trên mạng rồi, anh QT chỉ cần google "gimp vs. photoshop" thôi. So sánh nói chung đưa đến kết luận "tùy theo bạn cần cái gì", có nghĩa là chúng hơn kém nhau chút chút mà mỗi người cụ thể sẽ tự chọn cho mình cái thích hợp chứ không có tuyệt đối.
Ta tự tóm tắt thì GIMP tương đương về tính năng, thấp hơn về hiệu suất, thắng tuyệt đối về giá :-)
Vậy nên người ta mới nói chuyên nghiệp thì dùng Photoshop. Mà chuyên nghiệp sành điệu nữa thì dùng hẳn cái gì trên máy Mac đi :-)
Anh QT bây giờ chuyển sang máy chạy Mac OS thì tôi mới phục :-)

Nặc danh nói...

Ảnh làm rõ thế này thì làm sao gắn các mác hiệu "Quân giải phóng, cầm cờ cầm quạt" sao đây? Trình sửa được như vầy là khá rồi, chỉ tội nó trơ ra cục sắt gỉ - hiện vật cấm sờ.
TTXVH

TQtrung nói...

Thực ra MacOS chỉ tiện sử dụng cho những bản photo shop đời cũ mà một số ứng dụng filter của nó không bằng những bản mới. Mac chỉ cho những nhà chuyên nghiệp chứ mình dùng khác gì giết kiến bằng bom nguyên tử!!! :-)
Việc chỉnh sáng cho ảnh thực ra rất đơn giản, tùy thuộc vào ý thích của người làm, đưa quá đường chỉnh lên thì ảnh sáng ra nhiều nhưng sẽ mất vài chi tiết, nếu nhẹ tay thì ảnh sẽ sáng vừa phải, quá đơn giản, có điều cơ bản là nếu công bố để anh em xem một tấm ảnh thì cần bỏ chút thời gian, chỉnh lại một tý cho tấm ảnh có chất lượng, ae xem đỡ nhức mắt mà uy tín của TQ cũng vì thế mà được nâng cao vời vợi. hi hi!

LêThanh nói...

TQ Hữu Thành làm " mặt nhàu" đi chút nữa cho giống ảnh trong Bảo tàng!!!

ĐN nói...

-Lê Thanh,
Bảo tàng không nhận ảnh chiến sỹ chín năm mang túi bao tử.