Thứ Bảy, tháng 3 14, 2009

"Thợ may ăn vải, ..."

Có câu "thợ may ăn vải, thợ vẽ ăn hồ". Hôm qua có thằng thợ dưỡng(?) ăn ... sữa. Không những thế còn kéo bạn ăn theo.
Thằng bạn xấu rủ rê đi ăn sữa nhân dịp cơ quan nó tổ chức hội thảo sữa chua và dinh dưỡng. Đến nơi vừa chui ra khỏi thang máy đã thấy toàn dân đánh chén. Chỗ này bánh ngọt, chỗ kia sữa chua, chỗ kìa hoa quả; cà phê, trà không tính.
Hội thảo ngành ... ăn có khác. Không giống tin học, đến mà ăn ngay thì bị bọn khác nó nhìn.
Đến rồi mới biết sữa chua tốt thật:
- một là bổ sung vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa sau các vấn đề đường ruột (và say xỉn)
- hai là có nhiều chất đạm dễ hấp thụ
- ba là 100% dân châu Á không tiêu hóa được sữa (lacto), sữa chua là sữa đã tiêu hóa một nửa, vào bụng mình tiêu nốt mới hấp thu được
- bốn là đến ăn sữa chua, nghe "quảng cáo" rồi thì được phong bì mang về góp nhậu Vườn Treo.

Vì thế anh em ta nên chuyển từ rượu sang sữa chua đi! (nhận phong bì của người ta rồi thì cũng phải phát động phong trào tí, gọi là biết điều).

23 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Chuyển qua nghiện sữa chua ( mà không mất tiền thì quá dễ ). Chỉ cần TQ nhà mình chuyển ngày đi Nhà Vườn từ thứ bẩy hoặc chủ nhật sang thứ sáu và mỗi lần trên đường về thẳng Vườn Treo để họp giao ban thì TQ móc ví mua cho mọi người khoảng dăm chục lọ sữa chua. Cứ khoảng chục bận như vậy thì anh chị em nghiện và mê sữa chua ngay. Đấy cũng là một hình thức quảng cáo, biết đâu nhà hàng chẳng bán rẻ cho TQ.

HữuThành.Nguyễn nói...

PH thạo gớm nhỉ, cũng biết Ba Vì, Sơn Tây bán nhiều sữa chua.
Có mấy câu không dám hỏi, sợ người ta phát hiện ra là người ăn (tiêu dùng) dự chui hội thảo khoa học.
Một là men tiêu hóa vẫn bán có dùng làm men sữa chua được không? (Chắc là không, mặc dù thành phần chính hình như là con men sữa).
Hai là sữa chua công nghiệp có còn con men còn sống hay đã tiệt trùng rồi. Vì GS Khánh nói có hai loại ta vẫn gọi là sữa chua, bên tây phân biệt sữa chua là sống còn sữa lên men là đã tiệt trùng.
Nếu sữa chua công nghiệp (Vinamilk) là loại tiệt trùng rồi thì đồng bào chắc khó được ăn sữa chua xịn. Mà như thế thì câu nói trên làm hại cuộc hội thảo này?
Thảo luận tí để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bạn già.

Nặc danh nói...

Sữa chua nào thì cũng tốt cho tiêu hóa hết. Nhưng sữa chua CN (Vinamilk) ko thể làm men được.
Còn để biết tác dụng của sữa chua thì phải nhậu xỉn xong ăn thì mới phát huy tốt được. Trung bình 1 lít vodka / 1 hũ sữa chua ?!!

HMK6

Phú Hòa nói...

TQ chóng quên quá nhỉ? Hồi cuối năm 2007 bọn mình lên thăm nhà Bình tớn. Trên đường về thì TQ chẳng dừng lại ở quán quen để mua cả thùng sữa chua về nhà ăn à ????????

Thú thật tôi không hiểu tại sao ở Việt Nam lại gọi là sữa chua chứ thật ra nó có chua đâu nhỉ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Dân châu Á 100% không tiêu hóa được sữa (khoa học đấy nhé), nên sữa như vậy gọi là chua cũng là bình thường mà.
À ra là lần mua sữa chua có mặt PH. Đúng là không nhớ thật, vì nhiều lần đi, nhiều lần mua. Đến nỗi người bán người ta lại nhớ cái mặt mình chứ.

Nặc danh nói...

Nói như thợ dưỡng thì ae ăn vi khuẩn là được cần gì ăn sữa chua.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có lý. Người châu Á khi uống trên 2 cốc sữa thì chỉ cần hòa tan vào mỗi cốc 2+ một gói men tiêu hóa là yên tâm không bị sôi bụng.
Chứ chỉ ăn vi khuẩn không thôi thì chắc là dành cho người ... quá cân muốn tiêu hóa bớt cơ thể mình?

Nặc danh nói...

Kính TQ : Người ta chỉ nói "Thợ may ăn giẻ, thợ vẽ ăn hồ" thôi, chứ nếu thợ may "ăn vải" thì lấy gì trả hàng cho khách (!) Và, nếu thế thì đúng là "ăn d(gi)ày, ăn tất, ăn cả đất xung quanh" đấy!!!!

Nặc danh nói...

Hóa ra nghề ký giả có khá nhiều phúc lợi. "Được ăn, được nói,được gói đem về". Trong hội thảo, anh có thể được nghe nói phét và tham gia vào quá trình nói phét đó tùy theo thiện chí.
"Dân châu Á 100% không tiêu hóa được sữa (khoa học đấy nhé)". Tôi "suy dinh dưỡng" nên sữa nào tôi cũng măm. Chúng ta và con em chúng ta đều đang nuốt thứ sữa đựng trong hộp...bọn trẻ vẫn lớn lên. Vậy đó là thứ sữa gì? Mong các bác khai trí giúp!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Tài liệu hội thảo để ở cơ quan nên không trích dẫn chính xác. Nhưng đại loại là vì dân châu Á thiếu men tiêu hoá sữa bẩm sinh nên nếu một lúc mà uống hơn 2 cốc (cốc 0.5L) thì sẽ bị không tiêu, sôi bụng, Tào Tháo đuổi. Đấy, đọc gần hết sách là như thế.

VNQ nói...

Tôi có thời gian, khoái khẩu là sữa (khi đó chưa biết sữa chua là gì?). Có lần nằm viện, cũng đã từng cắt cơm cả tuần để được ăn sữa ông "Thọ" với bánh mỳ. Đến giờ từng này tuổi thì hết thèm, nếu có muốn uống cốc sữa thì phải có ông bạn "Wiliam Cường" bên cạnh mới chịu được.
- Mà bác nào cứ phải nặc danh, khi nói ra ý kiến của mình thế, nhỉ?

Nặc danh nói...

Hồi ở trại Nhi đồng:
Sáng nhà bếp cho ăn 1 chén cháo trắng (đặc). Cháo suông, nguội ngắt, hình như có rắc chút đường thì phải. Cháu nào có mẹ tiếp tế hộp sữa đặc thì cô rót cho 1 khoanh chạy quanh chén cháo (mép trong).
Nhìn thấy một số đứa được ăn như rứa mà mình phát thèm, cứ hỏi mãi tụi nó "ngon không". Mãi sau tôi mới rón rén xin mẹ cho 1 hộp. Thế là được ăn cháo sữa như tụi nó.
Ngon lắm, nhớ tới tận bây giờ.

Hồi ở ĐHKTQS:
Có lần hậu cần phát cho mỗi học viên 1 hộp sữa bột Liên xô (vỏ thiếc) sét rỉ, móp méo, có chỗ bột vón cục ("đát" thì hồi đó chả ai thèm quan tâm). Cơm chiều xong, xúc thêm 1 chén cơm ngô (cơm thừa thôi, không ăn gian của ai) mang về, pha sữa rót vô cơm (thay canh), ăn ngon lắm. Có anh sợ đau bụng không dám ăn, thế là tôi xin, thành thử được 2 suất. Ăn 2 suất sữa nên lao động không biết mệt.
HCQuang

Nặc danh nói...

Thưa ACE,theo chỗ hiểu biết của tôi ,thứ sữamà dân Áchâu tiêuhóa không nổi là sữa tươi.Hồi ở bển mỗi lần muốn uống sữa,tôi vẫn phải uống kèm 1 viên men nếu không bácT/Thao sẽ đuổi ngay
HH

HữuThành.Nguyễn nói...

HH tiến bộ nhanh đấy nhỉ. Chữ nghĩa trông cũng gần giống "người thường" rồi! He he

LêThanh nói...

Chắc bác HH "luyện chat" nên mới được TQ khen thế!!!

Nặc danh nói...

Tây đào tạo HH mấy chục năm không bằng Ta dạy mấy ngày. VOVINAM ( võ VN)"độc chiêu" là thế !
TM

Phú Hòa nói...

Ở Tây có cho tiền cũng không thằng mũi lõ nào dám ép HH học cả vì nó kiện là Tây mũi lõ ra hầu tòa. Về VN, nhập gia tùy tục, dưới làn " roi, vọt " của TQ thì đến bố Tây cũng phải giỏi chứ nói gì đến HH nhà mình.

Nặc danh nói...

TM à,mùa đông thì VN đi trước Montreal[Canada] 11H còn mùa hè là 12H bởi vậy Tây không bao gìơ có thể đuổi kịp Ta.
PH,tao gọi cho mày tối thứ 7.chắc tao không biết cách gọi cho mày từ VN.Sau đó gọi đượcQN là nhờ hỏi TVinh.Còn về tên HT bạn xấu thì mày còn lạ gì nó,khỏi phải nói,
HH

Phú Hòa nói...

To HH : mày muốn gọi cho tao từ VN thì phải bấm theo những số này +420 774 520 816 ( +420 là mã số quốc tế của Séc ).
Tao và mày cứ việc gân cổ ra chửi HT nhưng thâm tâm thì phải thừa nhận là mày, tao và mọi người đều quí nó. Chửi yêu thôi mà, đừng Đan Mạch là được rồi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh cứ tung hứng thế thì em dừ!

Phú Hòa nói...

To TQ : Dừ chưa? Chửa. Thế thì dừ tiếp, hì hì.
Tối qua mày cho nước bơi trong bụng nhiều quá hay sao mà dậy sớm thế????

HữuThành.Nguyễn nói...

Nửa đêm phải dậy bắt muỗi trong màn rồi không ngủ được. Giừ rồi, ngủ cũng phải giải lao.

Nặc danh nói...

Xem các anh cãi nhau hay thật đấy, vui ghê cơ. Đúng là chất dân trỗi có khác. Em Thu (em anh Phú Hòa)
Ps: Em cảm ơn các anh vì những bức ảnh hoa đẹp nhé. Em cop được mấy tấm rồi :D