Thứ Sáu, tháng 3 13, 2009

Có tinh thần trách nhiệm gây ... hậu quả nghiêm trọng

Cái việc xóa mù, như đã đưa tin, chả ai có thể nói là không có tinh thần trách nhiệm. Có quá đi chứ, cả người cho máy, người nhận máy và cò tin học.
Vấn đề nảy sinh là có tinh thần trách nhiệm nhưng lại gây hậu quả nghiêm trọng. Nhất là sau khi đổ toàn bộ Bạn Trường Trỗi vào máy cho HH xem ngắt mạng (offline). Ba đêm liền cậu xem đến hơn 1h sáng, "luộc" các bài cũ, nghiền ngẫm các lời góp, săm soi ảnh, nhận mặt người, ... Sáng ra than "mày đầu độc tao rồi".
Mà tôi có sung sướng gì. Nửa đêm đang lơ mơ "xem" TV (kiểu người già, ai chả biết) thì bị cậu gọi điện. Mà hỏi toàn những chuyện chỉ có ... Buratino hỏi. Bắt đầu thấy hối hận, cho nó cái cớ quậy phá lúc nửa đêm.
Nhưng mà nghĩ lại, nó hỏi là nó còn muốn xài. Chứ mấy thằng "huynh ca xóa mù" của nó, chả thấy mặt mũi thằng nào!

31 nhận xét:

Nặc danh nói...

xin chào các bạn. hôm nay,lần dâu tiên tôi thò mặt lên mạng .dó là tại tên tq
bắt ép quá nên mới dược như vậy.Xin chúc tất cả ACE luôn manh khỏe.Đặc biệt là
cácACE việtkiều (Quý nhẽo;Qang xèng v.v...)


HH

HữuThành.Nguyễn nói...

HH nó cố tình trêu mấy anh/em còn đang ở bển. Đừng chấp, cậu đang đắc chí.

N.TV nói...

Thấy HH lên mạng mà "bỗng dưng muốn khóc". Thế là bắt đầu nghiện rồi. Khổ rồi em ơi! Thỉnh thoảng viết vài dòng cho vui nhé.

Nặc danh nói...

Nhẽo.không dược chọc quê tao nha mày

HH

LêThanh nói...

Bác HH giỏi thật chỉ "quậy" những lúc TQ "lơ mơ".

Phú Hòa nói...

Chào thằng bạn Vịt Kiều nửa mùa của tao, khỏe không? Nhẽ ra là HT phải cám ơn mày mới phải vì nhờ mày gọi điện vào lúc nửa đêm nên nó mới choàng tỉnh dậy để tắt tivi và bò vào phòng ngủ, không phải nằm còng queo trên bộ ghế salon cho đến tận sáng. Tuy than thở nhưng thâm tâm nó rất mừng là mày tiến bộ trông thấy nhờ sự thúc ép đến dã man của nó. Giá mà mấy thằng kia cũng được như mày. Tháng 5 tới mấy thàng mình lại đi uống rượu ngô nhé. OK đi.

Nặc danh nói...

Hi.
Chúc mừng HH,khi nào đi đâu thì nhớ lên mạng rủ anh em di với nhé.
VThắng.

Nặc danh nói...

Chúc mừng HH. Mong ông thường xuyên góp bài cho "sự nghiệp mạng".
HCQuang

Nặc danh nói...

Về đến VN HH mới được "xóa mù tin học"! Không biết bao giờ bên Tây nó mới đuổi kịp bên Ta nhỉ?
TM

Nặc danh nói...

Thế này thì tòa nào luận tội TQ được nhỉ?TQ ta thán mà thấy cái sự sung sướng.
Chào HH! hi vọng ông ca hay như kalaokê cho Mí em kính lể,cho mí thằng Nốc gơ kiềng mặt.
DS

Nặc danh nói...

Em vẫn chờ đợi Anh như KARAOKE chờ đợi khách.HH lên mạng,mà chưa thấy chị M mô hè,
V Thắng:Chuẫn bị đi với HH lên Bắc Giang để thay TQ xóa mù tin học cho Ngọc Việt nhé.Lên trển vừa xóa mù,vừa bỗng dưng muốn nhậu,hì hì...

Nặc danh nói...

( vnn.vn )Tăng Thanh Hà : Cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại...
Tạ Vinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Đang dụ HH luyện "gõ phím 10 ngón", theo cách "người lớn là phải thế". Cậu có vẻ chán, chỉ thích chóng có "sản phẩm". Nhưng mà không luyện thì không có "sản phẩm nhiều chữ" được, có phải chán không?

Nặc danh nói...

TQ ơi, từ từ thôi, HH đã vào mạng là hoành tráng rồi. Hồi HH mới về, điện thoại di động còn không biết xử dụng ra sao nữa là, mừng cho bạn.

Chào bác Quý, hôm kia HH than "không thấy bài của Qúy nhẽo ...", hôm qua gặp HH ở vườn Treo, cậu bảo "tớ vừa viết, đã thấy Quý nhẽo trả lời rồi, hay thật...". Hè các bác có về thăm VN không?.
VTM

N.TV nói...

Chào VTM , nhớ VN lắm . Cũng chưa biết hè có về được không. Anh chị em mình ở nhà vui vẻ quá. Đọc bài mà thấy phát ham.
HH tiến bộ quá nhanh. HT cẩn thận không thì HH lấy mất chức TQ đấy!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đang muốn mất chức TQ đây QN à.
Hôm qua nhận thư HQK, bức xúc chính trị-XH, cho TQ quyền đăng hay không. Tôi đành xin lỗi vì đưa cái đó vào đây không có tác dụng tích cực. Vì có ai có trách nhiệm thèm đọc, mà lại hỏng mất cái "tháp ngà" của bọn già chúng mình.

Phú Hòa nói...

Vừa vừa thôi TQ ơi, mày mà cứ " đàn áp dã man " HH, bắt nó gõ bằng cả 10 ngón là có ngày nó bỏ của chạy lắm người đấy. Già rồi, học gõ theo kiểu chính qui khó lắm. Bao nhiêu thằng gõ mổ cò hoặc bằng 2 - 3 ngón mà có sao đâu. Chủ yếu là ra được bài.

To Quí nhẽo : tháng 4 tao sẽ sang thăm vợ chồng mày cùng vợ chồng Quang Xèng, Võ. Chuẩn bị đồ nhậu đi. Lần này có cần tao chở gạo sang không?

N.TV nói...

@PH: Hoan nghênh lắm lắm. Tháng tư trời đẹp, sang đây chơi cho nó vui. Gạo thì khỏi mang sang. Có khi bắt chước HT mang sữa chua sang ?

HữuThành.Nguyễn nói...

QN ơi, tháng 4 nó sang để chào tháng 5 nó về lâu lâu đấy. Nó kiếm được lí do về dài dài cả phần xác lẫn phần hồn. Bắt nó đãi đậm vào.

Hòa Bình nói...

Chào mừng anh HH tham gia blog. Anh nhận xét được rồi thì viết bài hẳn hoi nhé!

Phú Hòa nói...

H.T ơi, mày chịu khó nhấc cái thân mày ra khỏi cái " rốn của vụ trụ " để qua bên này thăm anh em thì tao sẽ chiêu đãi mày cả tuần, muốn đi đâu cũng được ( trừ khoản tắm hơi để luyện mắt thì anh em bên Đức sẽ đảm nhiệm ). JM từ khi được tắm hơi mắt cứ toét nhèm, không hiểu tại sao ????

HữuThành.Nguyễn nói...

PH định lấy tắm hơi luyện mắt ra lừa tao sang đấy à? Thôi, mày cứ về đây chiêu đãi anh em cũng được, từ HN lên đến HG, đầy!

Phú Hòa nói...

Chuyện mời anh em lên Hà Giang thì nhỏ như con thỏ. Tỉnh chi chứ tao có phải chi đâu mà sợ. Mày thấy đấy, tao đòi thanh toán mà còn bị mắng. Chỉ sợ anh em nhà mình không tiêu nổi loại rượu ngô trên ấy và cách uống từng người chuốc từng người, không phải một lượt mà là dăm lượt. Anh càng được coi là khách quí thì anh lại càng phải uống nhiều, chẳng hạn như TQ nhà mình ( có HH làm chứng ).

Nặc danh nói...

Sau gần 2 năm, mắt hết toét rồi. Đang chuẩn bị đi lần mới đây. JM

Nặc danh nói...

Các bạn ơi .Cảm ơn các bạn đã binh vực tôi.
TênTQ bắt nạt tôi quá.Cứ mỗi lần đt hỏi lại bị
nó mắng;Dốt. Màmình thì cũng dốt thật hìhì..
PHnói đúng ,đợi tao biết gõ bằng 10 ngón
thì sang năm cũng chưa chăc đẵ ló mặt lên
mạng với AE. Mổ cò chậm mồt chút không sao,
tôi vốn là tỷ phú thời gian ,đi đâu mà gấp ,từ từ
rôì sẽ nhanh ,lúc đó mình tranh chức TQ .
Gọi đ/t cho PH mà không đươc.Gọi QN,nói
được 2câu thì hết tiền, chán quá. Thôi mỏi tay
lắm rồi,hì hục từ 20h30đến đúng22h00 mới
được chừng này cữ.ByBy các bạn của tôi.

Nặc danh nói...

Phần viết ở trên là của tao ,quên không ký tên.chúc ACE ngủ ngon.HH

Phú Hòa nói...

To HH : mày gọi điện cho tao lúc nào vậy? Mobile của tao hoạt động 24/24h. và không bao giờ nằm ngoài vùng phủ sóng? Thứ sáu vừa rồi tao đã gọi điện cho mày đúng lúc mày vừa đi giao ban ở Vườn Treo về, quên rồi à?
Mày hì hục từ 20,30 h. đến 22h. mới được ngần này chữ thì tao khuyên là không nên kiếm bồ ở xa. Gần gần như VTM để không phải gõ, chỉ cần ới một tiếng là OK.
Đùa mày tí thôi. Cứ gõ dần rồi sẽ quen, đừng nản. Tao hy vọng rằng một ngày gần đây bọn tao sẽ được đọc những mẩu chuyện kỷ niệm ly kỳ về cuộc sống của mày ở sứ Canada lạnh lẽo.

Nặc danh nói...

HH ơi, mổ cò cũng được, cốt là ra chữ,thế này là OK lắm rồi, mà hình như Bác Hồ cũng mổ cò hay sao ấy HH ạ.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm qua phải tới nhà HH "cứu net". Cứ tưởng mấy thao tác đơn giản chỉ cần nói qua một lần. Nào ngờ HH chưa biết chút nào.
Đành phải nhớ lại 20 năm trước chính mình gõ bàn phím còn sợ lỡ nhầm hỏng máy thì sao. Hồi đó có cậu nhân viên chuyên ngành máy tính trong cơ quan. Hỏi gì cậu khum tay che bàn phím gõ dòng lệnh (DOS) rẹt một cái rồi nhấn Enter, chả kịp hiểu là cái lệnh gì. Bây giờ cậu cũng lên đến Phó GĐ Sở rồi.
Già, có học bài của cậu nọ cũng chả lên được đến đâu, thôi thì "gọt mũi, chấm mắt" cho Buratino vậy.

Nặc danh nói...

Lạ nhỉ.Tụi dốt nó mới cần đến 10 ngón để gõ văn bản , người giỏi thì chỉ cần 2 ngón vẫn hoàn thành nhiệm vụ, hiệu suất sử dụng ngón rõ ràng là rất cao( 2/10)!
Có cô thư ký sợ hỏng móng tay, dùng mỗi cái đầu có tẩy của bút chì mà "oánh" nhanh như gió, khiến bao giám đốc phải sinh lòng cảm phục và...mến yêu!
TM

Nặc danh nói...

Mèo con ,cám ơn em đã động viên .Lính mới như anh chắc còn lâu mới viết được bài.
Thấy các bạn nói đến ToétMăt màham. Tớ không được đi tắm hơi nhưng mấy bữa nay mắt cũng muốn toét vì...lên mạng.
HH