Thứ Hai, tháng 12 13, 2010

Trung Quốc dẹp dư luận quá khích trong nước

Là bài đăng trên VietnamNet mới đây.
Có tin được hay không? Tôi thì tôi không tin. Mấy lời quanh co ấy có che giấu được sự tăng cường quân sự biển Đông? Các tuyên bố lì lợm về chủ quyền mà đằng sau đó là động thái chuyển chiến hạm thành tầu "ngư chính", trước đấy là đánh chiếm đảo biển 1974 từ VNCH và 1988 từ chúng ta; là thái độ coi cuộc chiến 1979-89 là "hữu nghị" anh em. Chống lưng cho Khme Đỏ đánh VN từ phía Tây Nam trong khi chính mình tràn từ phía Bắc xuống. Nhiều năm qua cản trở việc lập tòa quốc tế xử Khme Đỏ, câu giờ cho đến khi không câu được nữa, đến khi không còn những kẻ có quan hệ trực tiếp với Bắc Kinh ra tòa.
Cũng chỉ là lỡ trớn bây giờ kéo lại, mềm nắn rắn lui, mà thôi.

2 nhận xét:

4 SG nói...

"Đới Bỉnh Quốc viết: Lịch sử Trung Quốc không có văn hoá và truyền thống bành trướng xưng bá mà chỉ có truyền thống văn hoá chính trị lấy "Nhân [nhân ái]", "Hòa [ôn hòa, hòa giải, hòa thuận, hòa bình]" làm cốt lõi, tôn thờ "Hòa vi quý [hòa là quý]", "Thân nhân thiện lân [thân thiện hữu hảo với các quốc gia ở gần]", "Hiệp hòa vạn bang [tất cả các nước sống hòa hợp với nhau]"."

Hì hì...!

Chỉ cần nhớ "Nhà nước Đế quốc Trung Hoa mãi mãi là kẻ thù truyền kiếp của dân Bách Việt" là đủ!!

Một lần nửa mong pác TQ giới thiệu rộng rãi cho ACE ta các web về Bách Việt thì chúng ta đở để mắt tới các bài nhảm nhí như thế này!

4 SG

tranbachai nói...

Nhảm nhí, nhưng là lề phải Tư à.