Chủ Nhật, tháng 12 26, 2010

Chủ Nhật thăm bạn miền Nam

Hôm qua định rủ TL đến thăm nhà XM nhưng cậu bận việc khác nên hôm nay mới tới.
Theo định nghĩa của anh Chí nhớn thì TL tính vào dân số "thành phố" được rồi. Bà con ở bển về kêu Tp.HCM là "thành phố" ngoài ra là "quê" hết. Thế là TL tự "lên đời", mới ngộ ra lâu nay vẫn là dân "thủ... quê".
Đến nhà thì hai vợ chồng TL đang lo chỉ việc cho thợ tháo đồ, chuẩn bị triệt thoái khỏi thủ quê. Nói với cậu nếu muốn long rong xuyên Việt thăm thú bạn bè lại tiết kiệm tiền "xe cõng xe" vào thành phố thì xem xét công cụ hỗ trợ là... tao đây. Cậu cám ơn ý tốt còn tặng thêm cho cái quần Levi's (con gái mua cho mà bụng còn thiếu một gang mới cài được cúc) để tôi khỏi nhắc lại lần 2. Về nhà thử quần, vừa cả dài lẫn bụng, y như may đo. Mới biết người mẫu cũng có cái lợi!
Vì TL còn bận tháo dỡ nên tôi đi một mình sang nhà XM. Sáng qua DS gọi điện nói XM đang bay ra vì bà cụ mệt nặng. Gặp rồi XM nói tưởng ra không kịp. Cụ bà không bệnh gì, chỉ là 86 tuổi, như đèn cạn dầu trước gió, vào thăm cụ còn đáp lễ. XM nói ở vài ngày không có việc trọng thì lại phải vào lại thành phố; tháng 5 tới mới chính thức về hưu.
Rời nhà XM vừa đi vừa gọi thông báo cho đầu mối Y-Dược là TrTh.Bắc để anh em biết mà thăm hỏi.

Đăng xong mới nhớ còn một địa chỉ thành phố là anh Chí nhớn. Mấy ngày qua gặp gỡ ít bạn hay tụ tập được hai lần nhưng anh Chí nhớn còn muốn đi Sơn Tây gặp thăm nhà anh TrH và ThB. Nhưng lúc đó vào hai ngày Tuần Tin học (ITWeek) của Hội Tin học VN nên tôi không đưa đi được. Hôm nay xe rửa sạch sẵn sàng đưa đi thì anh báo ngay hôm nay hết lịch, ngày mai trở vô, hẹn dịp khác. Thì nói ra để các anh trên Sơn Tây biết có bạn tính thăm mà không thuận.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Tình hình Cụ Bà XM có khá không?Hôm trước ra thăm nhà đã thấy Bà yếu lắm rồi,cầu mong cho Bà an lành ,cùng con ,cháu đón Tết TÂN MÃO!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm qua XM đưa thông tin cá nhân mới để cập nhật vào Danh sách. Gần đây có DĐ.Hồng cập nhật thông tin.
Đ/c 2/// PNg.Q sáng nay gọi sớm vào máy, chắc là... nhầm. Không có thông tin gì mới :-)