Thứ Sáu, tháng 12 03, 2010

Ở Việt Nam không có!

Nhiều "chuyện" chỉ có ở Việt Nam, thấy cũng lạ. Ấy vậy có chuyện nơi khác có mà Việt Nam không có , Cũng ...lạ nốt!!!
Vừa rồi loáng thoáng nghe tin Mỹ đã tiến hành thu hồi 88.000 chiếc cốc xuất xứ Trung Quốc có thể gây ung thư cho người sử dụng.Số cốc bị thu hồi chứa hàm lượng chì cao gấp 1.000 lần giới hạn cho phép và một loạt lô cốc này có chứa catmi, một chất còn độc hơn chì. Catmi là một kim loại nặng đứng thứ 7 trong 275 chất cực độc, thường được dùng để sơn phủ lên đồ nữ trang để đồ nữ trang trở nên óng ánh, đẹp hơn.
Giống như chì, thủy ngân và mangan, catmi cũng là chất luỹ tích. Khi người dùng cầm nắm sản phẩm, chất độc này sẽ dính lên da tay, rồi qua quá trình ăn uống sẽ đi vào cơ thể, tác động đến cả hệ xương và khớp.
Thay vì cảnh báo rộng rãi cho nhân dân cảnh giác thì có báo lại chỉ đưa tin trấn an "Đại diện Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng 1, 2 và 3 (thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ) tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng cho biết, hiện nay chưa phát hiện cốc của Coca-cola có nguy cơ gây ung thư tại Việt Nam (Hiện Công ty Coca-Cola mới chỉ đăng ký kiểm định chất lượng sản phẩm đối với thực phẩm và nguyên liệu sản xuất nước uống, chứ chưa đăng ký kiểm định những mặt hàng liên quan đến bao bì thực phẩm)".Trấn an mà không thấy "an". Không biết hiểu thế nào cho đúng: "chưa đăng ký kiểm định" nghĩa là "không phải kiểm định" và được hiểu là "chưa phát hiện"???
Theo cách nói thường thấy "... sẽ làm nghiêm túc, với trách nhiệm cao nhất" rồi : nhưng vì "lực lượng, khả năng hạn chế"...! Chắc chẳng bao giờ kiểm định hết các loại cốc, đồ chơi trẻ em độc hại như nước ngoài đã làm. Tốt nhất là đừng cho trẻ nhỏ sờ tới các thứ "chưa phát hiện độc tố" đó!
Nhỏ nhà tôi vừa đi Ấn Độ về có 1 bức ảnh mà tôi thấy ở Việt Nam không có cảnh này, thấy cũng là lạ. Khẩu hiệu này "Thô" quá, không bằng " Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt". Mất lòng chết đi được.

2 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Đ/C tương Lai và các con cháu yên tâm lớn đi, vì ở VN ta các cơ quan hữu trách không cần bận tâm lắm đến những việc to tát đó là do: Ở VN ăn bẩn, sống bẩn, môi trường càng cực bẩn, tạo nên Miễn dịch cho toàn thể mọi người. Vậy đó, cho nên hãy yên tâm đi, Cocacola hay TQ có đưa hàng độc hại sang ta, miễn dịch sẵn rồi, miễn chê luôn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hic, nhạy cảm hơn cả Arena cửi trùng!