Thứ Tư, tháng 12 15, 2010

Chạy xe ở Mỹ không khoái lắm...

...KV và ĐN cẩn thận kẻo bị phạt. Tốt nhất là sang nước khác ta không lái xe nữa :-)
Cảnh sát hay phạt khi nào?:
- Những ngày cuối tháng thì cảnh sát hay dùng súng bắn tốc độ hơn là những ngày khác trong tháng (nghe nói rằng họ cần đạt chỉ tiêu biên phạt trong một tháng).
...
- Khi đèn đỏ mà bạn muốn quẹo phải thì bạn phải ngừng hẳn xe lại, nếu cảnh sát tình cờ thấy bạn không ngừng hẳn thì bạn sẽ bị phạt. Có chỗ bạn không được phép quẹo phải khi đèn đỏ hoặc bạn chỉ được phép quẹo phải khi đèn mũi tên hiện lên để quẹo phải.
...

Làm gì khi bạn lái xe tại Mỹ mà bị cảnh sát bắt?
Khi bạn thấy xe cảnh sát hú còi và chớp đèn phía sau xe của bạn, thì bạn nên chạy xe chậm lại, tìm chỗ an toàn bên lề phải mà dừng lại. Nếu bạn đang chạy ngoài xa lộ lúc ban đêm thì phải cẩn thận khi dừng lại, vì cũng có kẻ cướp chớp đèn pha, bắt bạn dừng lại chứ không hẳn là cảnh sát. Vì vậy bạn nên tìm cây xăng gần đó, hoặc chỗ có người qua lại mà đậu xe cho an toàn, rồi giải thích với cảnh sát tại sao bạn làm như vậy.
...

4 nhận xét:

ĐN nói...

Những nơi có đường cắt là có bảng stop, ta phải dừng hẳn, quan sát, chờ xe, người đi bộ qua, kể cả khg có bóng người cũng phải dừng rồi mới đi tiếp, đi vài lần là quen thôi. Nói chung chạy xe hơi bên đó dễ và an tâm hơn VN nhiều các bác ạ.

tranbachai nói...

Đúng vậy đó. Đi bên Tây riết về bên ta hoảng lun đâu dám cầm lái nữa.

Nặc danh nói...

HT nhà ta đi Mỹ hồi nào mà rành quá vậy . HH

HữuThành.Nguyễn nói...

@HH: dẫn báo ở cái dòng chữ khác mầu ấy. Người ở bển viết chứ có phải tôi đâu?