Thứ Hai, tháng 12 27, 2010

Gặp gỡ Thế hệ Vàng CNTT

...là tiêu đề của giấy mời đi dự cuộc Giao lưu các thế hệ CNTT và Tôn vinh các bậc lão thành CNTT Việt Nam.
Tôi hỏi TL.Thắng, người đưa tôi giấy mời với lời dặn không đi thì thôi, đừng đưa cho người khác, "thế hệ vàng không có tôi thì đi làm gì!", nhận được câu trả lời vỗ mặt "mày thì chỉ cỡ... đất sét!". Ặc, muốn chui luôn xuống đất.
Đợi một lúc cho cục tức lui xuống, hỏi thêm thế hệ vàng là cỡ nào "cỡ anh Nguyễn Lãm,... cỡ tao chỉ bưng bê". Oài, thế thì cỡ mình đất sét vẫn còn... danh giá chán!
Nói vậy, thần thiêng nhờ bộ hạ, anh Lãm không có những thằng cỡ "vàng tây" như TrTh.Nam, LT.Thành, D.Minh,... nhớn hơn một chút như a.Thỏa, Ng.Trọng,... thì Vàng hơi bị xỉn.
Bởi vậy nhân dịp có vụ tôn vinh Vàng này, xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn CNTT dù là vàng xịn hay chỉ có... mầu vàng :-)

15 nhận xét:

Tuong Lai nói...

Nói đến Vàng là nói đến tuổi vàng. Chắc thế hệ vàng này là các "ông trẻ" tự phong lên "lão" (vì làng CNTT VN nay mới ngoại tứ tuần chứ mấy). Ngày trước TL.Thắng gặp lúc nào cũng nở nụ cười cầu tài: "Dạo này có việc gì cho anh em làm không?" -:).

VNQ nói...

Hồi năm 90 em mà lấy cái thẻ hội viên hội tin học VN thì bây giờ có lẽ cũng được xếp vào thế hệ "tôn tráng kẽm" :))

Tuong Lai nói...

Lại nói về thẻ Hội viên Hội tin học, cũng khoảng những năm 90, 1 chú em ở Phòng QL/QK4 mở 1 điểm dịch vụ máy tính tại Vinh, muốn có "Uy" nhờ tôi nộp tiền lấy hộ cái thẻ Hội viên. Nộp tiền rồi mà năm đợi tháng chờ, 5 lân 7 lượt đến hỏi vẫn không có thẻ. Lần cuối gặp đúng TL. Thắng (tổng thư ký Hội), gã cười rất hồn nhiên, trả lời rất "nội bộ": " Một quả lừa ngoạn mục". Chán hẳn. Thật may cho VNQ.

HữuThành.Nguyễn nói...

TLT chưa bao giờ là TTK, mới có giọng ấy chứ.
TLT là chánh VF chỉ là người đóng dấu lên chữ ký "lừa" thôi. Mà chữ ký ra tiền thì của TTK, không phải của Chủ tịch. Truy mấy ông TTK là ra, hehe

VNQ nói...

Hồi 90, TTK hội tin học là "lồng chí" Quý Sơn, pác QS bảo :"cậu nên lấy cái thẻ cho dễ làm việc", thấy kiến thức mình "phọt phẹt" chẳng có là bao, thấy "ngượng" chẳng dám nhận....tiếc tiền.

HữuThành.Nguyễn nói...

@VNQ: ậy, hôm rồi họp cuối năm có bàn việc "lồng chí" 4// hưu, muốn về lại chi bộ ta sinh hoạt. Mọi người lại nhắc lại các thành tích "bất hủ" nêu trên và trấn an "có về cũng nỏ sinh hoạt mô mà lo" :-(

Tuong Lai nói...

Đúng rồi lúc ấy TLT là Chánh Văn phòng thật.Giừ rồi, về hưu là phải!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy ông Chánh chưa về vì có học vị và có chức vụ. Ông về là TTK tiền nhiệm QS ì sèo cơ.

VNQ nói...

Oài!
hồi đó VN đang bị cấm vận, "lồng chí" TLT còn làm "maketing" thiết bị tin học kinh lắm. Mấy lần e được pác Trần Y..(sau làm bên hàng không) "lôi" đi nghe đ/c TLT giới thiệu thiết bị, nguồn hàng...có thể cung cấp được cho ngành CY. Sau một vụ TY (danh nghĩa CY) thực hiện với TLT xong, nhìn lại em hãi dựng tóc gáy. Mấy lần sau TY cứ nói đến TLT là em "vái cả nón" luôn.

Nặc danh nói...

Ối, ông VNQ ơi! Ông cậy mình bên Cơ yếu, xài toàn mật mã (viết tắt),khiến chúng em cứ như "bò xem phim" ý.
TM

VNQ nói...

Ối giời ơi! Chẳng mấy khi được cậy mình bên...CY để bác...TM được như "bò xem phim" :))

HữuThành.Nguyễn nói...

@TM: Mấy tay đã bị mã hoá ấy không phải Trỗi, nên đã xấu lại càng xấu. Thế thì không cần bạn Trỗi biết tên của họ.

Lê Tự Thành nói...

Xem ra đám CÔNG NGHỆ THÔNG TIN nhiều đứa gian thật, chắc mình cũng không nằm ngoài. Cái ngành làm được nhiều chuyện ì sèo nhất thời "đổi mới" đấy. Nói mà hơi buồn. Nhưng được đọc mấy lời ningj bợ rất bạn bè của H.T vẫn thấy khoái.
TT

HữuThành.Nguyễn nói...

TT rất khoái nịnh, nhất là... chị em :-) Cái này nhất cậu, vàng mười (lại nịnh nữa, he he...)

Nặc danh nói...

HT hay nói lời "nịnh" nhưng "chọc" mà không biết
TTXVH