Thứ Sáu, tháng 12 31, 2010

ĐÔNG -TÂY Y KẾT HỢP










Chủ nhật rồi, Hồng Thao – Chưởng môn phái Trúc Sơn làm một chuyến Nam du. Ông ngỏ ý được đến thăm khu “Vườn lạ” Long An. “ Thích thì chiều”. Tôi trong vai giao liên đưa đường , Phong đồ lo phương tiện.
Khu vườn chúng tôi đến còn được gọi là ”khu vườn kỳ diệu”. Nó nổi tiếng đến mức nếu bạn hỏi đường , cả huyện Đức Hòa, từ ông lão bạc đầu cho đến thằng nhóc con cởi truồng ai cũng biết. Báo chí ì xèo hết cả, người khen cũng nhiều, người chê bai, bài xích cũng lắm( có lúc Cụ Mai Chí Thọ đã phải lên tiếng bênh vực) .
Đoàn chúng tôi gồm:
Hồng thao: Đại diện cho Trường phái y học cổ truyền. Ông thuộc loại “thầy thuốc chân đất của Mao Chủ tịch” rất rành về Đông y.
Văn Công Phước: Tiến sĩ y khoa, đại diện cho trường phái Tây y hiện đại.
Mai Phong và Tôi : Vừa bệnh nhân vừa là nhân chứng.
Khu “Vườn lạ” có lạ thật không ?
Quan điểm của “Đại diện” hai trường phái về tác dụng trị liệu thực sự tại "vườn lạ" thế nào?
Họ sẽ phối hợp ra sao để chăm sóc sức khỏe cộng đồng?
Các vấn đề thuộc “lĩnh vực chuyên môn” xin để các vị có chuyên môn ấy phát biểu. Còn tôi? Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng: Chuyến đi thật thú vị.



*PS: -Dãy can chờ 11h để hứng nước ( chữa bệnh) bơm từ giếng khoan lên. Tôi đang có 5 lít ở nhà , bác nào có nhu cầu xin liên hệ 0903950081 ( số lượng hạn chế).
- Anh áo đỏ và mọi người giơ điện thoại để chụp hào quang tại vườn.

6 nhận xét:

Đỗ Nghĩa nói...

Xin chúc cả nhà ta và trang BT một năm mới vui và khỏe.

VNQ nói...

Ở vườn treo vừa được bác Thao quảng cáo "vườn lạ" Long an

Tuong Lai nói...

Thấy anh Thao quảng cáo là chụp được "Hào quang", sao không thấy đưa lên cho anh em coi. Nước lấy về có hạn dùng không đấy, nên tranh thủ uống ngay, sợ để lâu đổ phèn, giảm công hiệu Nhìn 3 ông thiền thấy ngay "Tổ" đãi ai!-:)Hôm nào vô, phải mục sở thị mới được.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.TM hôm nọ thì thầm trong đt rằng
"vườn" cũng có gì đó chứ không phải là không. Tiếc là hôm nay ngồi xa a. Thao nên không lĩnh hội được gì.

Tuong Lai nói...

A Thao nói rằng có lẽ ở đó có điện từ trường gì đó vì: VCP có tự bắt mạch và thấy mạch giảm đi. Tôi nói có lẽ vì VCP có đeo máy nên máy bị ảnh hưởng ? anh Thao bảo nó bắt mạch cả cho tôi: mạch có giảm đi.

Nặc danh nói...

-TL cứ chuẩn xe đi,tui biết đường mà.
- Nói lại cho rõ: VCP bắt mạch cho HT, thấy mạch có giảm đi; HT"bắt mạch" lại cho VCP, nhưng rờ trúng cái bóp của ảnh,quả nhiên"kim ngân" "có giảm đi" thật.Đúng là "vườn lạ"!!
TM