Chủ Nhật, tháng 12 05, 2010

Cẩn thận


***
Cẩn thận và tỉnh táo khi xem ảnh đăng trên báo chí. Vì sao vậy, số là báo chí, nhất là báo mạng đều là của một cá nhân hay tập thể đại diện cho quan điểm của riêng họ. Báo mạng nhà nước là cơ quan ngôn luận của chính phủ nước đó phổ biến trên mạng Internet, ở ta thì gọi đó là các báo lề Phải, ngược lại các tiếng nói “trái chiều” thì gọi là báo chí lề trái. Lại còn các web site, blog cá nhân thì tạp pí lù, đủ loại quan điểm. Tất cả các loại báo chí đó, để dẫn chứng cho tiếng nói của mình có trọng lượng thường đăng kèm theo những bức ảnh. Nhưng trong thời đại KTS Ngày nay, dùng phần mềm đồ họa là người ta có thể chế biến một bức ảnh theo ý đồ của mình một cách dễ dàng, ai mà tin vào những tấm hình đó thì hỏng bét. Tôi sẽ lấy ví dụ để các bạn thấy. Trong tấm ảnh dưới đây đăng trên một tờ báo Ai cậpĐể tôn vinh TT nước mình, ông Mubarac, họ đăng tấm ảnh ông này đang dẫn đầu phái đoàn toàn “ông bự” như TT Mỹ Obama, TT Plesstin, Vua Giócđan , Thủ tướng Itxrael. Trông rất oai, nhưng thực chất ở tấm hình nguyên thủy này, ông Mubarac đang “rón rén” đi sau.Việc này đã bị báo chí Ai cập phát hiện và mắng chửi ỏm tỏi, vì cái tội cắt ghép quá lộ liễu, nhìn cái dáng đi của ông Mubarac cũng đã phát hiện ra rồi, chưa nói đến các sai sót khác.
Ở bức hình này cũng vậy, (ai yếu bóng vía đừng xem nhé) Các “bạn” nào đó do gét anh ba mà đổ tội cho bên đó có tục ăn thịt gái tân, để cho tin của mình có vẻ giật gân và xác thực, họ trương bức ảnh cô gái đang bị xẻ thịt chia cho các nhà như từ hồi công xã làm chung ăn chung ngủ chung vậy hi hi! Nhưng mà đừng có tin nha, nói xấu anh Ba đó, đây là tấm ảnh ghép, không tin bạn cứ nhìn kĩ cặp chân sẽ thấy một cái chân nữa phía bên cạnh, chứ không phải một cái chân đang bị xách lên đâu, ông thợ Photoshop vụng, chưa xóa hết nên nó không thật.
Tóm lại, đừng quá tin vào các bức ảnh giật gân đăng trên báo mạng, không thì lại tin sái cổ rồi bảo "bạn" ta ăn bẩn he he!

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.Tt có muốn quảng cáo tay nghề Phô-tô-sóp thì cứ tự nhiên. Chứ ông chơi màn này kinh quá!

Nặc danh nói...

Ông bỏ cái ảnh thứ 2 đi, quá kinh khủng.
VTM

Nặc danh nói...

quên ảnh thứ 3.

TQtrung nói...

44:00 GMT+07:00 Thứ năm, ngày 02 tháng mười hai năm 2010
Trích:
HữuThành.Nguyễn nói...
He he, Ak7 nhạy cảm quá :-) Thực ra ý Bachai lo không phải về y sinh học mà là về tâm linh và đạo đức.
Biết làm thế nào được, Lỗ Tấn bảo xã hội TQ là "ăn thịt người" mà.
10:03:00 GMT+07:00 Thứ năm, ngày 02 tháng mười hai năm 2010

Ông HT này trích ông Lỗ Tấn trước đấy chứ!

Sửa thế được chưa? chỉ là đồ giả như cái manocanh hiệu may thôi mà, tôi đã dặn trước ai yếu bóng viá thì đừng có xem rồi, như bà Mai cứ mắc bệnh tò mò, giá đừng có cuộn xuống dưới thì không thấy kinh khủng! he he

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.Tt lại đòi đua với cụ Lỗ Tấn?
Hôm nọ đã bị mắng rồi mà không nhớ à?