Thứ Ba, tháng 12 14, 2010

Sang Đức chạy xe cho thoải mái

Nhớ lại cảnh HH đi tới đi lui, rồi phải chạy cả máy chục cây số để được nộp phạt "ngay" vì chạy quá tốc độ quy định 7KM trong vài chục giây trên đường từ LS về HN (đấy là đã có sự "trợ giúp từ xa" của Kiên LS, nếu không mấy ngày sau lại phải lên xứ Lạng để nộp phạt, lấy bằng thì có mà ...khóc tiếng Mán) và nỗi niềm KV chia sẻ trong chuyến xuyên Việt mới biết quyết định của ông chánh án toà án ở Herford, Westfallen Đức), ông Helmut Knöner, 62 tuổi, tuyên hủy quyết định phạt tiền của chính quyền thành phố đối với 42 lái xe quá tốc độ bị ra-đa chụp được, có gía trị thế nào đối với các bác tài!


Tôi thấy trên đường các nước hay có biển cảnh báo " Khu vực có Camera kiểm soát", không biết có phải đoạn đường ấy nguy hiểm hay không?. Nói chung đường sá của họ đều rất tốt, sợ chay nhanh thì có mà đặt biển suốt tuyến!
Câu chuyện "Vì nước hay vì dân" quả là có nhiều điều để ngẫm.
Trong khi chờ CSGT VN thay đổi tư duy, các bác tài nên sang Đức mà chạy xe cho đỡ phải ... tức.

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Làng có thành hoàng, sông có hà bá. Dân nào có CS và quan tòa nấy. Mấy ông ấy mà sang VN thì khóc tiếng... Đức :-)
Tuy nhiên suy nghĩ theo hướng như thế là tiến bộ.

Tuong Lai nói...

Ông TS này chắc tiếng Việt hơi bị cùn rồi, đáng lẽ phải viết là "Vì nhà nước hay vì dân" mới phải! Khi quyền lợi nhà nước với nhân dân là một, nhà nước tôn trọng dân, nghe dân thì đó là nhà nước của dân, công chức khi đó là nô bọc của dân.