Thứ Năm, tháng 12 16, 2010

Chuyện tình không tên

Chủ Nhật vừa rùi AT vắng nhà. 3Chai vớ được bài thơ hay người bạn gửi cho. Bỏ cơm tối ngồi một mạch phổ nhạc. Gần 4 giờ sáng đang ôm đàn lảm nhảm bỗng nghe gọi cửa. Cảnh sát! Bỏ mịa, hay là mình hát to quá hàng xóm nó mất ngủ gọi điện than phiền cảnh sát can thiệp. Gì chứ bên xứ này có nhiều chuyện lạ lắm, có nhà nọ kiện nhà kia vì cái chuông gió kêu leng keng gây mất ngủ. Tòa bèn xử rằng ban ngày thì ông chủ chuông được quyền cho chuông kêu. Nhưng đến đêm thì ổng phải trói chuông lại cho hàng xóm nó còn ngủ.

Trở lại chuyện cảnh sát tới nhà mình - lần đầu sau mười mấy năm ở đây. Thì ra cạnh nhà có một khu đất người ta đập nhà cũ đi xây nhà mới, nhà xây chưa xong nên dĩ nhiên chưa có người ở, hình như có ai vào đó hồi đêm, cảnh sát tới mượn bờ rào nhà mình để theo dõi.

Sau cùng thì cảnh sát cũng chẳng bắt được ai. Nhưng 3Chai thì đã viết xong bài hát. Đang treo bên chợ K5. Kính mời các pác K1-K9, các Quế qua bển nghe và ủng hộ.

Chuyện tình không tên
(…)
Sau trận pháo bầy, cánh rừng nghi ngút khói,
Trung đội thanh niên xung phong lại khuyết mấy người
Chọn quãng vắng, em đằm mình trong suối
Nước mắt lành dịu bớt nỗi đau.
Xe tôi đợi thông đường nép dưới bụi tre gai,
Tên tuổi nhau chúng mình chưa kịp hỏi,
Bàn tay em níu vai tôi tin cậy,
- Bàn tay vừa vuốt mắt bạn chiều nay!
Một mảnh bom sắc lẻm,
Một cơn sốt rung cây…
Cánh võng vải đủ hóa thành tấm liệm!
Thuở giặc giã, cuộc đời nhanh như đếm,
Gặp một lần biết còn có lần sau!
Thương vội vàng chẳng ai nỡ tiếc nhau,
Nụ hôn thời chiến tranh nửa ngọt ngào, nửa đắng,
Phút hòa nhập diệu kì hai mảnh đời trong trắng,
Rừng chuyển gió ngả nghiêng, sao băng vạch ngang trời,
Anh vừa hai mươi, em chắc cũng hai mươi,
Dãy đồi ấy tên gì?
Cánh rừng bao nhiêu tuổi?
Tóc mình dính cỏ mềm, nước mắt mình nóng hổi,
Nửa đêm thông đường tay đành gỡ tay nhau.
Đêm ấy rồi xa, có còn gặp lại đâu!
Kỉ niệm cũ bao năm còn đau nhói.
Em trở về quê, hay đã thành tro bụi?
Cuộc đời mình bao chuyện hóa không tên!
(…)
Nguyễn Thái Sơn

32 nhận xét:

tranbachai nói...

Lưu ý: bantroik5khongphanbiet không phải là 3Chai. Một nhân vật hành tung rất bí hiểm. Tui đang điều tra nhưng chưa có kết quả.

Nặc danh nói...

Kì quá? Ai cũng nghĩ là ông.
PChien

tranbachai nói...

Phúc Chiến chịu khó dậy sớm đi chợ nhỉ?
Chậc, thôi thì cứ tạm theo dõi, để hắn vô danh, miễn hành động có lợi cho Bạn Trỗi là chúng ta ủng hộ.

Nặc danh nói...

Có cái BTK5 nào là tôi xem hết. Già rồi chỉ còn bạn Trỗi là bạn tâm giao. Này chủ nhật 19/12 họp mặt K5 ở SG đấy nha.
PChiến

tranbachai nói...

PC hẹn địa chỉ và thời gian đi, tui ráng bay dzìa làm vào sợi lai rai với anh em.

HữuThành.Nguyễn nói...

Kì quá? Ai cũng nghĩ là ông.
Ban đầu tôi cũng tưởng vậy nên "treo biển" 3Chai luôn. Sau biết không phải thì mặc kệ biển treo đấy; coi như 3Chai bảo kê.
Ở ta bây giờ cái thằng chường mặt ra phố có khi rất ất ơ nhưng người ta không dám làm gì vì cái thằng bảo kê chống lưng cho nó kìa :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhưng mà 3Chai ơi, không nhúng Divshare hay Youtube vào thì sao nghe đây? Ban Trỗi mấy ai xem nốt hát nhạc được đâu!

TQtrung nói...

Tôi đã nhận được bản mp3 do bachai gửi riêng, cámơn bachai nhé, tôi sẽ đẩy lên divshre lấy link về mời các bạn nghe.
hềhề, nhưng mà do giọng thuốc lào của bachai tự trình bày.
Trang k5 cũ thấy hay đấy chứ nhỉ, KQ một tay 5 súng mà giỏi phết, nghe lời kêu gọi tô đã gửi vào ht mấy cái ảnh, thấy có ngay, nhưng mỗi tội không phóng to được.(thông cảm vì bọ cũng dính tý k5 mà, phải giúp bạn chớ)

HữuThành.Nguyễn nói...

@3Chai: có một bài thơ lính ở đây, đọc nhé.

Nặc danh nói...

@BaChai:
Từ 9g KS Ba Son, 1 Ng Hữu Cảnh, q1, họp K5 SG.
PChiến

tranbachai nói...

@PC. Họp từ 9 giờ tối nhé. Tui đã mua vé, nhưng hôm đó phải 1845 mới xuống TSN.
@HT. Bài thơ đó hay lắm. Không biết mình có đủ sức chuyển thành nhạc hay không, chỉ biết là đọc nó thấy buồn quá. Hay là phổ thành điệu quân hành cho nó đỡ buồn?
@Tt. Chời ơi, ông treo ở đây làm mất khách K5 rùi. K5khongphanbiet đã luộc mp3 ở một trang khác để lấy nước lèo, nhưng y bảo phải đợi khoảng 12 tiếng thì nước mới ngọt.

HữuThành.Nguyễn nói...

@3Chai: QSVN sống động và chân thực về cuộc chiến ở Campuchia. Nó không có cái ác liệt của chiến tranh "lớn" như trước 75. Nhưng nó có cái khốc liệt của cuộc chiến tranh du kích của những "kẻ xâm lược chính nghĩa" chống lại đội quân bản địa theo ngoại bang chống lại chính dân tộc mình. Đó là một cuộc chiến kỳ lạ, phần thắng lại thuộc về "kẻ xâm lược", được người dân CPC ghi nhớ. Chiến công ấy có lẽ cũng là duy nhất trên thế giới? Che Guevara theo đuổi lý tưởng như vậy nhưng chưa thắng. Những người lính VN đã thắng và đáng được tôn vinh.
Tôi giới thiệu bài thơ theo ý nghĩa ấy. Nếu có làm nhạc, đừng làm bài chỉ "buồn". Cứ từ từ để tiêu hóa nó, để thấy một bản hùng ca? Hoặc chờ một bài khác.

bantroik5 nói...

Không có blog Bantroik5khongphanbiet nào cả, vẫn là blogk5vnweblog cũ của chúng ta, cái trên chỉ là Email được chọn tạm thời để gửi bài tự động về Vnweblog. PC và BH nên về nhà mà nói chuyện nhé!

ĐN nói...

Bác btk5 và các bác ơi,
Nhà em cứ thắc mắc người gõ chữ phải có tên riêng chứ, vậy là ai cà? để mà dễ nói chiện, chớ mấy bác K4, Qtrị UT nói chiện với người ảo từ hổm rày mà hổng biết sao, he he...

HữuThành.Nguyễn nói...

@ĐN: biết chứ. Người ảo mà chơi được thì chơi, người thật mà không chơi được thì không chơi, đơn giản mà :-)

Nặc danh nói...

Thân gửi các @: Việc các còm lâu năm như PC, BH mà thắc mắc về cái anh Blog với cả chị Email thì thật là: tội lớn lắm, vì cựu binh mà...
Như tôi đây lính mới toanh, cũng hiểu ngay lẽ phải là k5 muốn AE gửi bài về thì chui qua cái" ...khong phân biệt ." đó. Còn @ĐN thắc mắc chuyện người không có tên là chưa đúng, vì BTK5 là tên của cả tập đoàn k5, nhưng phải hiểu là của ban lãnh đạo cỡ đảng, quốc hội của tập đoàn, vậy thì ĐN đâu có nói chuyện với người âm đâu mà...he he !Ngược lại còn đang chuyện với đương kim nguyên thủ của TĐoàn đấy chứ.
Thắng.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Thắng: ĐN thắc mắc là đúng.
Bác bảo cho tôi 4 cái blog đương kim của k5 thì cái nào không phải là của cả "tập đoàn k5".
Lãnh đạo tập thể sở hữu tập thể ở đây là sai cách rồi.
Nhà thì phải có chủ, vấn đề là cái thằng chủ ấy nó có tử tế, theo cách hiểu của mình, hay không?
Tất nhiên nội dung tốt là điều kiện đầu tiên để còn chơi; khi chưa biết nội dung thế nào thì tin vào ông chủ rởm là 3Chai vì đã tỏ ra... tử tế :-)

TQtrung nói...

Người ta đã nói rõ Bantroik5 là sở hữu tập thể, chắc vừa bị sập nên lo bị hack tiếp nên mới phải qua "cầu".
Mà cũng phải. Tôi là tôi ủng hộ, vì nó chưa thấy gọi tên "Chính phủ Quảng Tây"!!!
Và không thấy tả "con gái ngồi vểnh đít lên giời"
Cũng chưa thấy cái "Sướng" nào.he he

tranbachai nói...

@Thắng. PC và BH cũng như nhiều bạn khác đều quan tâm ủng hộ việc phục hồi chợ K5. Chỉ là cá nhân mình không muốn vơ về mình cái công làm quản chợ K5 thôi, vì mình có làm được việc đó đâu. Nếu mình hay bạn nào đó (đặc biệt chú ý lão Tt ý :) có nói giọng đùa cợt mà đụng chạm thì làm ơn bỏ qua nha.

Nặc danh nói...

@3Chai: Hm, 1 tác phẩm mà bác chia 4 nơi thế này :))

Xin phép được gom về đây http://nvtk6.multiply.com/reviews/item/36#B11

BTK6

HữuThành.Nguyễn nói...

@BTk6: ta hiểu là "3Chai giữ quyền xuất bản" mà.

BanTroiK6 nói...

Chẳng qua muốn ACE hâm mộ tiện thưởng thức mà thôi. Sori.
BTK6

Nặc danh nói...

Nhiệt tình với bạn như vậy cũng tốt mà, chắc Bachai không hẹp hòi gì mà không đồng ý, nhưng nói chuyện tiện thưởng thức thì rõ ràng ở trang Bantruongtroi hoặc UT, trỗik3 anh chị em tiện hơn nhiều, và mới đây là Bantroimien Trung, bantroik5 cũ nữa.
Trang Bantroi nào cũng vậy, số đông vẫn thích nơi chân thành và chan hòa, nói được tiếng nói chung.
Bát đũa là vật vô tri mà cũng có khi xô, huống chi con người, có tranh luận, có khích bác, có trêu chọc nhưng để bụng đến nỗi rời xa bạn bè, không nó chuyện nữa thì cũng là điều bất cập. Nói bâng quơ giữa trời như ông Ngư ông Tiều cám cảnh đời, cám cảnh cho mấy ông già về đuổi gà hết lượt mà tính khí vẫn còn như con trẻ.Oài!bao giờ mới thấu hiểu đạo lý Sắc sắc không không của nhà Phật đây!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

@BTk6: có gì đâu mà so-zì.
Báo thương mại thì họ không chấp nhận chuyện có một bài ông gửi đăng mấy nơi.
Còn cái trang mạng của mình, đã được mời làm tác giả rồi, thì đăng là việc của 3Chai mà. Càng nhiều càng ít :-)

Nặc danh nói...

Việc có ai vểng đít hay CP gì là việc của ng ta. Chả ai kiểmđiểm, chả ai phải làm theo ai, già rồi. Tt không thích thì thôi, đừng có quá khích.
PChiến

TQtrung nói...

ừ, đúng là việc của người ta, không việc gì đến mình, đùa tý cho vui mà, PC nóng tính phết nhỉ! nhưng mà "vểnh" chứ không phải "vểng" đâu nhé.
Nhà thơ PC không chịu viết bài lên blog k5 mà cứ chạy loăng quăng thế nhỉ?

Nặc danh nói...

Gửi @HT, BH:
Chẳng qua là T có ý thanh minh vui vẻ thôi mà. thực ra T ko hề biết cấu trúc của Vi tính ntn nên ko thể tạo mạng mới được, đành phải nhờ các ACE giỏi hơn mình tạo ra nhiều cái chợ để mà đi chợ bán trời cho vui vẻ tuổi già thôi. Ở k5 có 4 loại k, thực ra mình biết thế và cũng chỉ dám nhận xét đắt rẻ thôi chứ đã dám mua bán bao giờ đâu, vì là tân binh mà. BH thạo Tin học thì nên tham gia cầm trịch đi cho k5 thêm mạnh mẽ, kẻo trên chợ toàn 346789 mà ít 5 thì nó ko xuôi. Còn HT đề cập đến chủ nhà, vì ông chủ k5 rất giàu có nên có nhiều nhà, tụi mình chỉ ở nhờ thôi mà, cũng giống như hội Quế lâm đó, có fủi một ai đâu. PC nóng tính ơi, khi nào ra HN nhớ mang cho T vài lọ mắm chua nữa nhé. Mình ko phải lãnh đạo nên ko dám phát biểu, chỉ dám nhận xét thôi, mong các Còm bạn ủng hộ k5
cùng phát triển trên thương trường mạng.
Thắng

HữuThành.Nguyễn nói...

Thôi, dẹp mấy chuyện bồ đông tây nam bắc. Hỏng hết cả bài hát của 3Chai :-)
Xoá 4 lời góp.

Nhat Trung nói...

Cảm ơn HT đã xóa!

Nặc danh nói...

Lời góp của NTrung có tâm, có tầm và là lời góp chân thành nhất mà lại bị xóa .Chắc HT xóa vì sự định hướng của Blog .NT cảm ơn vì đã biết bạn mình là ai .Buồn thay ,sân chơi càng ngày càng nhỏ .
ND

TQtrung nói...

Sân chơi chỉ nhỏ với những người không dám lấy tên thật của mình mà nói chuyện, nếu ND là người có tâm đến như thế sao còn nói ra những lời khó nghe, có mục đích chia rẽ về sự định hướng nào đó, tôi với NT có thể tranh luận, nói nặng nhau vài câu thì đã làm sao? không đến nỗi là từ mặt nhau đấy chứ! thế nhưng cái người khích bác phía sau như bạn mới cần xem lại mình, người ta bảo là đồ chọc ngoáy đấy!

HữuThành.Nguyễn nói...

QT à, đừng nói nặng lời thế. Người lớn thì không chơi sân nhỏ, mình nhỏ coi sân vẫn lớn mà.