Thứ Sáu, tháng 12 10, 2010

Món ngon Hà thành: bún ốc nguội

Bên kia, Út Trỗi nói chuyện "ốc len". Ngoài Bắc không có con ốc ấy, hay vì không có nước cốt dừa mà không có "ốc len"?

Nói vậy chứ ốc len chưa chắc xưa bằng bún ốc nguội. Nói thật ốc là lạnh rồi mà còn nguội nữa thì còn gì nóng cho khỏi đau bụng?
Trong bạn Trỗi mình có HH tỏ ra rất sành điệu "bún ốc nguội là số một". Vậy hôm nào mới bạn cái coi?

11 nhận xét:

Tấn Định K9 nói...

Món ốc nguội này cho vào lò vi sóng ăn ngon như bún ốc nóng.
Nếu đi quán thì nhớ mang theo bếp ga du lịch, nếu muốn ăn nóng.
(Bản quyền Tt, hehe)

HữuThành.Nguyễn nói...

TĐ k9 google "bún ốc nguội" đi nhé. Kiến thức ẩm thực hằng hà sa số đấy.

ĐN nói...

Bún nguội, ốc lạnh. Món này hơi bị ngại, chắc phải thêm cút rượu trắng nút lá chuối kế bên cho hình nó đẹp bác ơi.

LêThanh nói...

@ĐN ơi! Món bún ốc nguội này có từ thời xa xưa rồi, xem trong Thạch Lam là có đấy và món này đã được UTTROI đăng rồi và trên tivi cũng có phát sóng rồi

TQtrung nói...

Bác TĐ à, món này có lâu lắm rồi, muốn ăn cứ ra cột điện chỗ Ô quan chưởng, không biết bây giờ có còn không. Đã gọi là Bún ốc nguội thì ăn nguội mới đúng vị, đun nóng lên là hỏng, tuy nhiên ai yếu bụng mà lại ăn vào mùa đông thì Nhờ TQ mua trước cho ít cuộn giấy vệ sinh- loại của Tầu khựa ấy, loại này chống Tào Tháo đuổi tốt lắm. he he!

Hòa Bình nói...

Anh Tt hôm nào ra Vườn Treo sớm hơn một chút ghé vào hàng Bún Ốc Cổ trên đường Đội Cấn ăn thử? Ở đó có nhiều món liên quan đến ốc lắm ạ!

Tuong Lai nói...

Tôi đọc mạng thấy ở Chợ Nguyễn Cao, đầu gần Lê Quý Đôn,(đi LQĐ vào thì cách chừng 20 m, bên trái)có cửa hàng bún ốc trong đó có bún ốc nguội, được khen là ngon, Tt rủ HH, ĐC đến kiểm định xem thế nào.

Tấn Định K9 nói...

Ở ÔQC vẫn còn món này QT ợ! Gần đó có cả quán bia hơi vỉa hè. Mấy còm-sĩ Chiếu Rượu Quê choa thường 'ọp-lai' ở đó. Đi một quãng là đến nhà ông truyền thần Bảo Nguyên.
Nghe Tt xui dại, mình dùng thử loại giấy 'ăng-ti Tào Tháo' của Tầu, giờ không biết dùng thuốc gì để tẩy mui ngón tay, huhu!

Nặc danh nói...

Cái món bún ốc nguội cứ phải thêm một lọ betberin thì mới nói hết được sự đậm đà của nó.Món ốc nguội ngày nay cần cái thứ gia vị này.
ĐC

Hòa Bình nói...

@Anh TL: Em da chen bun oc nguoi o cho Nguyen Cao gan nha anh may lan roi. Ngon!

TQtrung nói...

TĐ@ Vào thăm nhà bác, định còm một phát, bấm vào chỗ lời còm mới nó lại bắt đăng nhập rồi dẫn đến trang làm blog mới của Yahoo là sao nhỉ, có vđ gì không bác?

-HB ơi! cứ nói đến ốc thì ở đâu chả ngon? nhất là với phụ nữ các em, hai bà ngồi với một đĩa ốc thì thôi rồi, quên hết trời đất là cái chắc :-)