Thứ Tư, tháng 12 01, 2010

Tin hay không tin? Thiên đường hay địa ngục?

Việc đi TQ ghép thận những năm gần đây trở nên phổ biến với những người bệnh VN khá giả.
Có thể họ sẽ sống thêm ít năm nữa, nhưng tôi tin rằng địa ngục sẽ là địa chỉ tiếp theo của họ.
Họ có sống yên được không nếu biết rằng một tử tù nào đó được lên kế hoạch vào "lò mổ" để lấy thận cho họ?

9 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Nội dung bài thì được nhưng đường dẫn nhậy cảm quá(có nhiều nội dung khác). TQ xem có nên gỡ xuống ko?
BH thông cảm!

HữuThành.Nguyễn nói...

Việc lấy tạng tử tù ở TQ đã được nghe từ lâu, với lời giải thích rằng đổi lại gia đình được nhận xác thân nhân sau thi hành án. Nếu không hiến tạng thì xác sẽ được "táng" theo luật định ngoài ý chí của gia đình. Là nghe nói thế chứ thực hư không có kiểm chứng.

Unknown nói...

@TQvà BACHAI:Tôi đã kiểm chứng từ lâu rồi!Cạnh nhà tôi có cậu vừa tốt nghiệp ĐH thì bị suy thận ,không thể sống nếu không ghép thận.gia đình lo cho qua Vân Nam và được ghép thận "của tử tù",nhưng nó hiền lắm hiện nay đang thay Bố nó điều hành CTTNHH xây dựng đấy.Câu chuyện "cổ tích "này nếu không ai "xới lên" thì sẽ vào "quên lãng" thôi!Bản chất của "TẦU" nó không thay đổi dù có 1000 năm sau!Đừng bao giờ "DUY LÝ" nhé!Hãy nói với con cháu mình cảnh giác...!/TBK4

Tấn Định K9 nói...

To TQ@: Lại nghe nói chúng hỏi gia đình tử tù thế này: "Nhận phủ tạng hay xác, cho chọn một". Thì đấy là nghe Liêm 'lẹo' nó phổ biến thế, chưa tận mắt chứng kiến bao giờ!
Trước đây Trường Phước cũng được ghép thận của một tử tù là quan chức ngành Hải quan. Sau này sinh tật thèm mấy món ăn nấu theo kiểu Tàu mà trước kia không thích lắm. May mà không sinh tật kiểm tra hành lý của bà con trong cơ quan VTV, hehe (Nghe chính TP kể)
@TB_K4: Phủ tạng tử tù cũng đã nghe quen tai. Nhưng kinh khủng hơn là nó còn lấy trộm thận của các bệnh nhân nghèo ở một số BV. Dân mình cũng có có người sang đó bán thận. Có trường hợp lại bị lừa sang đó chữa bệnh rồi bị lấy trộm thận mà năm ngoái báo mạng có đưa tin. (Cái này hỏi TQ!).

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng rồi, ăn trộm thận, thậm chí gây án mạng để lấy tạng hiếm,... đã thành phim chuyện hình sự ở các nước tiên tiến (Âu, Mỹ). Nhưng ở Tung Của thì lại là... chính sách :-O
Chuyện TrPh của TĐk9 có một dị bản khác là thay thận của tử tù nữ TQ nên về VN thích ăn ca-la-thầu, lông mi mắt dài và cong vút,... :-)

AK7 nói...

Sax!Tử tù TQ nó cứu thằng e kế tôi cũng gấn 10 năm nay rồi nhưng ko vì thế mà nó có thiện cảm với mấy a "...núi liền núi sông liền sông...".

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, Ak7 nhạy cảm quá :-) Thực ra ý Bachai lo không phải về y sinh học mà là về tâm linh và đạo đức.
Biết làm thế nào được, Lỗ Tấn bảo xã hội TQ là "ăn thịt người" mà.

TQtrung nói...

Kể ra vứt nó đi thì phí quá nhỉ, có vị bác sỹ nào đó đã đề nghị thằng bé Nguyễn Đức Nghĩa hiến xác. Làm dấy lên những luồng dư luận trái ngược nhau đồng ý và không đồng ý. Nếu nó đồng ý hiến xác thì có khi nó lại trở thành anh hùng VN không biết chừng!

Nặc danh nói...

Việc lấy tạng của tử tù ở bên TQ thì có cả hơn 20 năm nay , giá thay thận của 15 năm trước là 20.000.USD . Hồi ở bển , tôi quen một tay qua tàu thay thận rồi đi điện luôn . HH