Chủ Nhật, tháng 10 10, 2010

Lụt ở quê L/s Ơn

Đợt mưa bão vừa qua gây ngập lụt nhiều nơi tại Miền Trung, thiệt hại của người dân là không nhỏ, Bạn Trỗi chúng ta ở Quảng bình có gia đình L/s Nguyễn văn Ơn, nhà bạn gần sát bờ sông nên chắc là có ngập lụt. Một số bạn trong Thành phố HCM có sự lo lắng cho hai bác thân sinh ra Ơn, cuộc gọi điện thăm hỏi  chiều nay đã gặp được bác gái, bác cho biết nhà bị ngập, cây cối gãy đổ hư hết, hiện nay nước đã rút và đang khắc phục hậu quả dần dần, nhưng bác gái có bệnh vừa đi cấp cứu, hôm nay đã về nhà, chưa khoẻ lắm nhưng đã đỡ nhiều . Thay mặt các bạn tôi đã hỏi thăm và chúc hai bác chóng khoẻ, bày tỏ sự lo lắng và mong gia đình nhanh chóng khắc phục thiệt hại, báo để anh chị em biết tình hình như vậy, nếu có điều kiện cố gắng gọi điện về động viên hai cụ, chắc hai cụ sẽ mừng lắm.(số điện thoại : Bác Sơn 0526502562)

22 nhận xét:

OngNgai nói...

Bác Tt ơi, Gia đình em thư tư này cũng có một xe bán tải vào hỗ trợ ( gạo và vở ) cho một số đồng bào ở Quảng Trạch. Em đã bàn với vợ thêm một xuất cho gia đình anh Nhơn. Các anh có thêm gửi càng tốt. Các bác cho em thêm thông tin về đường vào xã có khó khăn gì không, em bảo cháu nó chạy vào.

TQtrung nói...

Đề nghị Anh H.T cung cấp thông tin đường vào, tôi nhớ không nhiều lắm.
Khắc Việt ứng hộ tôi 100 ngàn gửi các cháu vào gọi là động viên hai cụ, của ít lòng nhiều.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xem lại bài Hành trình về quê bạn. Có cả điểm dấu trên bản đồ quân sự cả hình đường đi trên ảnh vệ tinh. Tất nhiên trước khi đi vào làng thì đã phải liên hệ với gia đình. Nếu anh QT còn số điện của UBND Xã thì cũng cho luôn, lỡ phải gửi quà lại đấy nếu không liên lạc được?

TQtrung nói...

Số đt xã Mỹ trạch: 0523866401
Tôi nhớ được một số chi tiết đường vào xã: -Qua cầu sông Gianh(hướng từ Bắc vào) rẽ phải theo đường nhựa đầu tiên, đi tiếp gặp đường bê tông bên phải, đi theo đường đó đến xã Mỹ trạch. Đường vào đến nhà chú Sơn hơi khó đi, có thể gọi đt để chú ra đón.
Đường đã đi một lần thì không khó, nhưng đi lần đầu phải hỏi thăm đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Rẽ lối đi "Đường HCM" sau khi qua cầu Gianh một đoạn quãng 1km, theo bảng chỉ dẫn. Chính là đi theo đường vàng trong ảnh vệ tinh này. Để gặp được phải liên hệ trước thôi.

Nặc danh nói...

Các bác khỏi lo đi, lần này đi có bác quê Quảng Trạch bác ấy biết bên đó rồi.
KV.K7

HCQuang nói...

Khắc Việt: Cho tui xin số ĐTDĐ của ông (nếu có thể thông báo được trên blog).

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều mai đi đám cưới con trai của Tuấn hủi sẽ quyên góp "thăm hỏi bão lụt" cho bọ mạ LS Ơn. KV không cần ứng cho QT đâu, nếu ngày mai QT có đến đám cưới này.

HữuThành.Nguyễn nói...

@KV: Ok, KV không cần ứng cho anh HCQuang nữa. Anh ấy đã nhắn cho anh ứng rồi. Anh xóa tin nhắn số điện của KV.

@HCQuang: tôi sẽ ứng cho anh vào quyên góp. Ra máy ATM Vietcombank chuyển vào TK 0021000487194 cho tôi số tiền đó (xem có phải tên TK NguyenHuuThanh không nhé, khỏi lẫn).

Ngày mai quyên xong sẽ tổng hợp gửi KV và công khai cho mọi người.

Nặc danh nói...

HT: ứng dùm tao 200 ngàn với!
Lời chị Tào(chị Ơn):" nó bơi giỏi lắm! Có lần từ đơn vị về thăm nhà, nó phải bơi qua mấy con sông". Thế mà bây giờ ở nhà tứ bề ngập lụt(lúc cần nó nhất) thì bạn lại không thể nữa rồi...
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

@TM: Rồi.
Số TK đấy, cứ thế mà bấm máy nhé. Gửi xong nhớ nhắn tin để trừ nợ :-)

Unknown nói...

@HT:Đề nghị ứng giúp bạn TBK4:200 nghìn ủng hộ riêng cho cha,mẹ bạn ƠN.Tôi sẽ gửi trả theo thẻ ATM.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tb: đã ứng ủng hộ cha mẹ bạn Ơn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã nhận vào TK tiền hoàn ứng của anh TM và TN.
(Khi nãy tưởng Tbk4 nhắn 2 tin giống nhau, xóa 1. Hóa ra của TN?)

HCQuang nói...

Hữu Thành.
Tui có "chơi" với vài ngân hàng nhưng tuyệt nhiên không "chơi" với cái nhà anh thuần quốc doanh như Vietcombank. Vậy một khi tui chuyển tiền vô TK của ông, nếu bị chúng nó đòi phí dịch vụ thì ông ráng chịu đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế thì thử của ACB xem sao: số TK 7058279, tên TK Nguyen Huu Thanh.

HCQuang nói...

ACB thì tốt rồi, họ thuộc diện "phi quốc doanh hóa".
Đấy, các bác thấy không, cứ đụng tới thu nhập cá nhân là ... đâu ra đó ngay ấy mà, hè hè.
Cứ ngẫm nhà anh "Đóng tàu Quốc doanh đại công ty" bị mất đi đâu không biết trên 8.000 tỉ mà đâm ... hãi cho cái công cuộc khai hóa văn minh vùng đất Việt.

Nặc danh nói...

Em đã liên lạc và nói chuyện với bác Sơn, hỏi thăm bác và tình hình đường xá. Chiều tối mai hai bác sẽ nhận được quà của anh em trường Trỗi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc là KV là ND ở trên? Cám ơn trước. Tối anh sẽ thông báo khoản tiền mặt.

Nhat Trung nói...

HCQ@:Có một nhầm lẫn rất lớn đó là 80.000(tám mươi ngàn tỷ đồng) chứ ko phải 8.000 tỷ như bạn nghĩ.Choáng chưa?Và chi phí cho Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long HN là 94.000 tỷ đồng!!!

Nặc danh nói...

Trời , vậy cái 5 tỉ ngưng bắn pháo hoa để ủng hỗ pà con có là cái gì đâu nhỉ !!!!!!!!!!

Nặc danh nói...

@TQ:Em nghe cac Bac tiet kiem the ...ma het co 94 nghin ty thoi.em ma chu tri thi phai 100 nghin ty co!"Bao gio cho den thang Muoi".../TB