Thứ Hai, tháng 10 25, 2010

Hỗ trợ khắc phục lũ lụt miền Trung

Chúng ta được ủy thác thực hiện hỗ trợ khắc phục lũ lụt miền Trung với số tiền khoảng 50 triệu đồng. Giống như lần hỗ trợ Quảng Nam Đà Nẵng, danh nghĩa nguồn sẽ được công bố sau, trước mắt đề nghị các bạn Trỗi tham gia ý kiến:

1. Nên hỗ trợ gì: vì thời gian hỗ trợ không nhanh ngày một ngày hai cần lương thực. Dự kiến chúng ta sẽ hỗ trợ sách giáo khoa. Bản tin thời sự tối nay Bộ trưởng Giáo dục cho biết các cháu HS vùng lũ bị mất 400 nghìn bộ SGK tương đương 30 tỷ đồng. Hỗ trợ gì cũng là muối bỏ biển, vậy lần này hãy bỏ vào biển học.

2. Danh nghĩa: dự kiến dùng danh nghĩa Cựu học sinh xã An Mỹ, Đại Từ, Thái Nguyên đứng tên cùng nguồn hỗ trợ thực hiện lần này. Chúng ta đã hỗ trợ Mỹ Yên với danh nghĩa Cựu HS trường NVT thì cũng có thể hỗ trợ miền Trung với danh nghĩa khác như đã nêu. Cái này là "hỗ danh", cũng là một loại đóng góp cho Xã, dù họ có thể không cần.

3. Đóng góp: dù lấy ý kiến mọi người, nhưng chúng tôi giữ quyền xác định danh nghĩa và cách hỗ trợ. Chúng tôi vận động các bạn Trỗi, đã từng học tập ở An Mỹ, Đại Từ đóng góp mỗi người một ít cùng chúng tôi thực hiện dự án này. Thời hạn đăng ký đóng góp trong 10 ngày, tới hết ngày 5/11.

Dự án sẽ được công khai trên mạng như các dự án đã làm trước đây. Dự kiến thực hiện sau ngày 10/11.

30 nhận xét:

TQtrung nói...

Theo thông tin tôi nắm được, hiện bà con vùng bão lụt rất cần hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi. Nhất là giống, đó chính là điều thiết thực nhất để bà con vượt qua khó khăn sau lũ, vậy đề nghị TN cùng chúng ta nghiên cứu, riêng sách GK, đúng là có hư hỏng nhiều nhưng hiện bộ GD đã có chủ trương in thêm và hỗ trợ các cháu, nên chăng chúng ta cần kết hợp để đạt được kết quả thiết thực hơn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ý anh QT cũng đúng. Tuy nhiên khả năng thực hiện của ta chỉ là "hàng khô": lương thực, SGK, hạt giống, đồ mặc,... chứ con giống thì là "hàng ướt", phải theo hệ thống chuyên môn của người ta.
Thêm nữa, phải xem giống gì thích hợp mùa vụ này, họ có cần không, mua ở đâu,...
Chọn SGK là đơn giản nhất rồi đấy ạ.

TQtrung nói...

Mời mọi người xem cái tin này


Hạt giống rau, củ. (con giống thì chịu thật)tuy nhiên cứ xem cái tin trên thì phải cẩn trọng chứ không phải về đến nơi rồi mà mọi người được hưởng như nhau đâu.

Nặc danh nói...

"Của người phúc ta" Xong ta lại nhập một it của ta vào để "phúc" cho người khác "phúc" cho miền trung! có phải thế không? Sao phải lằng nhằng dây điện thế? Không ngắn hơn được à?

Quế Lâm nói...

Sao các anh không dùng danh nghĩa Cựu HS trường NVT , trong khi nó đúng là như vậy mà .

HữuThành.Nguyễn nói...

@QL: Có nhiều cựu lắm. Có lúc người trong bọn anh còn xưng "chúng ta là người Quế Lâm". Nếu lấy danh xưng này thì các Quế phải đóng góp nhiệt tình đấy :-)

Xét kỹ thì không phải của người phúc ta đâu.
Nguồn cho khoản 50tr vẫn có tên theo cách mà họ muốn. Lần trước họ "núp danh" Hội Dinh dưỡng. Điều quan trọng với họ là tiền/hàng đến tay đồng bào.
Còn khoản của mình cũng lấy cái danh nào mà mình thích mà không sai. Nói là "phúc" cho Mỹ Yên là không đúng vì đóng góp là cựu học sinh chứ không phải Xã, An Mỹ chứ không phải Mỹ Yên. Mà "học sinh An Mỹ" thì không sai rồi.
Cuối cùng cũng là tiền/hàng đến đồng bào, biết với nhau chơi thôi chứ sau đó nhớ ai với ai.

Có một loại hàng khác dễ hỗ trợ vùng lụt là vở viết học trò. Cái này còn dễ hơn SGK.
Chứ hạt giống thì chắc nên thôi ông Tt à. Mấy chục triệu của mình không biết mua, lôi thôi ra giống "thấp sản" bà con ai dùng lại đói thêm vụ nữa thì tệ lắm đấy.

Nặc danh nói...

Theo ý tôi, hại giống, con giống gì cũng đều không nên. Chúng ta đã thấy nhiều trường hợp hạt giớng không đạt chất lượng làm bà con nông dân lao đao. Ảnh hưởng của nó không thể thấy được ngay, mà phải chờ đến cuối vụ, sau khi đã đổ ra biết bao là công sức và tiền của. Vậy nên, theo tôi, cứ thiết thực nhất là những gì phục vụ cho giáo dục (lại mang tiếng là K4 chỉ nghĩ đến giáo dục!). Có điều, SGK hiện nay (vừa sáng nay) NXB GD cho biết đã in hơn 400 nghĩn bộ cho miền Trung. Có lẽ ta nên nghĩ đến các lọai khác như vở, bút..., nghĩa là những thứ có thể dùng được cho bất kỳ lớp nào trong cấp học.
BD - K9

HữuThành.Nguyễn nói...

SGK in 400 nghìn bộ chắc là không cho không đâu, cũng như vở viết và các dụng cụ học tập khác.
Mọi người cứ tiếp tục góp ý nhé, cả về "danh xưng"; làm một cái thăm dò xã hội xem người ta nghĩ thế nào về cái tên và cái người núp ở đằng sau :-)

Nặc danh nói...

Đóng góp : Có cùng suy nghĩ của BD-K9, vở, bút là tiện nhất và cấp nào cũng dùng được.
KV.K7

Nặc danh nói...

Vợ chồng em góp 500.000đ, vợ chồng chú út nhà em ( Tiệp) góp 500.000đ.
Chưa biết các bác định đi vùng nào, em xin tình nguyện tham gia chuyến đi này.
KV.K7

TQtrung nói...

Nếu cần một sự khác biệt, tôi đề nghị dùng một phần số tiền để mua thuốc chữa bệnh, kêu gọi các anh k4 là bác sỹ bớt chút thời gian tham gia khám- phát thuốc thông thường cho một địa phương nào đó(một thôn hoặc xã nào đó chẳng hạn)
Chỉ là ví dụ, cho một cách hỗ trợ thiết thực.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lão Hợp thấy có chuyện này, bèn xin ghép đoàn, đóng góp trong khoảng 10-20trĐ dụng cụ học tập và một số quần áo sách vở thu gom trong cơ quan.
Như vậy danh nghĩa sẽ là liên danh Hội Dinh dưỡng - Tạp chí Tin học và Nhà trường - Cựu HS xyz.

Nặc danh nói...

Điều quan trọng với họ là tiền/hàng đến tay đồng bào.

Ta cũng vậy, tên tuổi quan trọng gì. An mỹ cũng không cần danh hão đó đâu.

Nặc danh nói...

Tôi xin đăng ký đi cấp phát và đóng góp.
TTXVH

Nặc danh nói...

TTXVH xin đóng góp 500.000đ
TTXVH

Nặc danh nói...

Nên quyên góp thêm cả quần áo lỗi mốt?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ta cũng vậy, tên tuổi quan trọng gì. An mỹ cũng không cần danh hão đó đâu.
Đúng vậy, đồng bào Mỹ Yên thì không cần, nói cho đúng họ còn chả biết nếu mình ăn trộm tên của họ.
Cái danh ở đây giống như chọn cái áo gì đến với đồng bào. Mình thích cái gì thì ghi tên nó để tỏ tình yêu của mình như tây nó đặt tên con. Thậm chí chơi luôn "nặc danh" như trên blog :-)
Quan trọng là có mần gì cho đồng bào không!

Quế Lâm nói...

@Anh Hữu thành. Nguyễn : danh xưng của bọn em là HSMN.QL chứ không phải là người QL . Để giúp đỡ đồng bào mình thì chắc chắn các QUẾ đã tham gia rùi . Nay tham gia cùng các anh chị lại càng tốt , nhưng làm cách nào hè .

HữuThành.Nguyễn nói...

@QL: anh nói đùa vào cái chữ Quế của HSMN.QL thôi. May quá bọn em không "Wỏmén shi Guilin rén"
Việc giúp đồng bào bão lụt, mỗi người có bao nhiêu là chỗ góp. Khu phố, cơ quan, là những chỗ trách nhiệm rồi. Có góp thêm vào chỗ bọn anh là chung tay góp sức với nhau vì việc nghĩa. Theo ý nghĩa ấy góp lời đã là quý rồi. Góp tiền thì cũng không quý hơn :-) mất công bọn anh khuân vác thêm :-). Có cái đường dẫn Đóng góp ở đầu trang có thể vào đấy tự đăng ký vào bảng. Sau chuyển tiền cũng được.

Thắng k5 nói...

Các bạn đều rất nhiệt tình với đóng góp cho MT, thật sự cảm động và cám ơn các bạn.
Tôi ở K5 nhưng cũng muốn nêu ý kiến được không: nếu được thì tôi xin góp ý:
Về tên chủ nhân, các bạn cứ mặc nhiên "HS trường NVT" như các bạn Quế Lâm nói,đừng nặc danh, cũng đừng gán ghép cho ai làm gì, chẳng may họ kiện lại thì...sướng.
Về vật chất: cứ tiền, hoặc bút, vở viết, còn SGK phiền lắm vì nó nhiều chủng như lớp 2,3,5,8.
Cây giống không phải nghề các bạn, đừng dính vào.
Dù gì thì cũng cảm ơn tấm lòng các bạn.

VNQ nói...

Chào bác Thắng K5!
"Về tên chủ nhân, các bạn cứ mặc nhiên "HS trường NVT" như các bạn Quế Lâm nói" ---> về việc đứng tên "HS trường NVT" theo em nghĩ nên dành cho BLL Trường, hôm hội trường BLL đã kêu gọi anh em đóng vào thùng quỹ ủng hộ miền Trung bão lụt, dựa trên số tiền đóng góp đó BLL trường cứ thế thực hiện.
Còn về dự án này em nghĩ, có lẽ về danh nghĩa nó hơi khác một chút. Đương nhiên trong dự án này cũng có những tấm lòng của anh em học sinh Trỗi và cả ko phải học sinh Trỗi cùng góp vào.
Có là danh nghĩa gì cũng vậy, đều là những tấm lòng hướng về miền Trung.

TQtrung nói...

Thắng@: Ở đây là kêu gọi những tấm lòng hảo tâm riêng, bạn Trỗi ai có nhiệt tình thì tham gia thêm, có thể có những người tốt k9 nữa, và cũng để dành tiếng cho BLL trường với số tiền quyên góp hơn ba chục triệu hôm hội trường, thế nào cũng đã có tên "Học sinh trường NVT" như bạn nói rồi, hôm đó ít nhiều mọi người đã đóng góp, nay chúng ta chỉ góp thêm liên danh với vài nơi khác và nhận luôn việc cấp phát, gọi là góp sức vào việc nghĩa thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

QT dùng "người tốt k9" trong trường hợp này đụng chạm quá. Cứ như ai không tham gia thì không tốt?!
Thật khó mà tròn như bi được nhỉ :-)

TQtrung nói...

Dạo này TQ cũng bắt bẻ chữ nghĩa kinh! ý tôi là nhỡ có bạn đọc nào (k9) đọc blog mà cũng muốn góp với chúng ta( chứ không có ý nói đến các phu nhân của bạn Trỗi, một nửa của Trỗi là Trỗi, không phải k9 :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Hè hè, cái này trong kinh doanh gọi là "chăm sóc khách hàng" Tt à.

Unknown nói...

@ HT:Tôi đề nghị GHI RÕ:Bạn cũ Trường NVT K4 và Những người bạn,như vậy có cả K9 và các em" Quế"!Riêng tôi ở QN nếu cần TQ ccuws Phôn tôi sẽ ra Đông Hới khicacs bạn dến nơi,và xin HT góp dùm 50000d,sẽ chuyển qua NH vào ATM nhé/TBK4

Unknown nói...

Xin nói lại:Góp dùm 500 ngàn đồng

Nặc danh nói...

Theo tôi nghĩ , danh xưng là j ko quan trọng lắm , điều quan trọng là phải thiết thực &đồng bào phải được hưởng trọn vẹn . Tôi xin đóng góp 500k . HH

Nặc danh nói...

Anh HH đã cho chỉ đạo rồi, cứ thế mà làm.
TTXVH

Hùng cafe PHỐ nói...

Hungcafepho xin dong gop cho 3 con:Hoai Dan,Linh Dan,Minh Nam moi con 1trieu dong,Cafepho 2trieu dong,tong cong 5trieu dong.