Thứ Ba, tháng 10 26, 2010

Một số hình ảnh cứu trợ


Cứ cứu trợ là người ta nghĩ đến Mỳ tôm, sách vở và quần áo cũ, thật ra cái gì cũng quý nhưng không có kế hoạch và ý tưởng chu đáo dễ dẫn đến lộn xộn như đường dẫn dưới đây


16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu mình đi muộn hơn sau thời điểm nóng, vào trường học nhờ thầy cô tổ chức thì có thể sẽ trật tự và công bằng hơn.

Nặc danh nói...

Tổ chức nhiều địa điểm cấp phát sẽ đỡ chen lấn, phát phiếu từng nhà
TTXVH

TQtrung nói...

Một số bạn Trỗi sẽ đi Quảng bình thăm hỏi và trợ giúp vào thứ năm tới. Thông báo để các bạn biết, cùng chúc cho chuýên đi thành công.

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
TQtrung nói...

À không, một chuyến đi tự phát, những người tham gia có thể về đi tiếp cùng đoàn đang vận động, theo "chủ chòm" nói sẽ ghé Bọ mạ ls Ơn, nhà Ngô HT. v. vv tuỳ cơ ứng biến.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghe thông tin trên đài báo thì có khi mình đi Hà Tĩnh. Giá mà có thông tin điều phối quốc gia về hỗ trợ khắc phục lũ lụt thì hay hơn. Rồi sẽ phải tìm kiếm thông tin, lấy hướng dẫn của địa phương thôi. Ai có sáng kiến lấy được "chỉ điểm" nhỉ?

TQtrung nói...

Ở HÀ TĨNH, nặng nhất có lẽ là vùng xã Lộc yên, huyện Hương khê, với các xóm Hưng bình, Trung thượng, tuy nhiên vì là nơi nặng nhất nên cũng có nhiều nhà hảo tâm tìm đến, Quảng bình cũng bị ảnh hưởng khá nặng, nhất là nhân dân vùng lưu vực Kiến giang. Có thể gọi điện thẳng về huyện tỉnh để hỏi mà.

TQtrung nói...

Theo tôi, ta gọi về xã, hỏi thăm tình hình và đề nghị cung cấp số liệu các hộ cần trợ giúp( nếu là lương thực) bao nhiêu học sinh cần sách vở( nếu trợ giúp sách vở) đóng gói sẵn, đến nơi gọi tên phát tích kê hoặc phát luôn hàng.

Số điện thoại:
-UBND xã Lộc yên: 039.3871833
Nếu dị ứng quan chức thì gọi số điện thoại Trạm Ytế:039.3870123

HữuThành.Nguyễn nói...

@QT: mươi ngày nửa tháng nữa mình mới chuẩn bị đi. Tình hình sẽ còn thay đổi, có lẽ chuẩn bị các đầu mối thông tin là không thừa nhưng lấy thông tin bây giờ thì không chính xác.
Bây giờ dự kiến tập trung vào chuyên đề sách vở giấy bút đồ dùng học tập. Sau có thông tin gì khác thì sẽ "chỉnh dần quỹ đạo".

Nặc danh nói...

Hai ô gọi đt cho nhau để trao đổi chứ cứ còm thế này lộ hết kế hoạch.
BT K9

TQtrung nói...

Cũng chẳng có gì bí mật.
Tôi có trích một số đoạn anh em xem thử :
-mà không chỉ có mỳ tôm. Trong báo cáo gửi Bộ Tư lệnh, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Tỉnh Quảng Bình cũng kiến nghị: cần cấp thêm thuốc men để chữa bệnh cho dân.
-Ngoài mì tôm, chúng ta có lương khô. Nếu tính đến sự thuận tiện thì lương khô còn thuận tiện hơn trong vận chuyển và sử dụng. Chỉ cần 1 túi lương khô nhỏ, 1 viên thuốc tăng lực, 1 ngụm nước nhỏ là đủ để nuôi cơ thể một ngày
-Có những người làm từ thiện rất lặng lẽ, chẳng cần ghi danh. Nhưng cũng có không ít người muốn được nhắc đến trên công luận. Cái khó là ở chỗ đấy. Nhiều người muốn được quay phim chụp ảnh để chứng tỏ mình đã đi đến tận vùng bão lũ, trao tận tay cho người dân, thì họ chỉ đến được với những bà con ở gần đường, thuận tiện giao thông. Những hộ thực sự khó khăn ở vùng sâu, vùng xa sẽ cảm thấy tủi than
Chúng tôi đang muốn đề nghị Chính phủ hỗ trợ giống cho dân khôi phục lại đồng ruộng. Chuyện mì tôm mì sợi chỉ là lúc cấp thiết thôi".
-nhu cầu hiện tại là khôi phục sơ sở hạ tầng. Họ cần dựng lại mái nhà đã bị cuốn trôi, cần làm sạch nguồn nước đang bị bẩn, cần mua lại con trâu con bò bị mất... Và ngay những nhu yếu phẩm cần thiết thì họ cũng còn những nhu cầu khác như: gạo, nước sạch, mắm muối, dầu ăn, quần áo khô, củi đun .
-Dự kiến, ngày 27/10 tới, Nhà Xuất bản Giáo dục sẽ chuyển sách vở đợt đầu vào miền Trung và đến cuối tháng sẽ chuyển đủ sách cho học sinh để đảm bảo việc dạy và học được trở lại bình thường.
-Ông Nguyễn Khắc Hào, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết,, toàn tỉnh có hơn 400 ngôi trường bị ngập, trong đó có 358 trường chìm dưới độ sâu từ 1m trở lên, hơn 10.000 bộ bàn ghế bị hư hỏng nặng, hơn 100.000 bộ sách giáo khoa cùng các thiết bị dụng cụ học tập bị hư hại và cuốn trôi. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 300 tỉ đồng.

Còn thống kê ban đầu của Sở GD&ĐT Quảng Bình cho thấy, toàn tỉnh hiện nay thiếu khoảng 150.000 bộ sách giáo khoa các cấp.
( Nguồn Bộ GD.)

Unknown nói...

@HT và Các Bạn Trỗi cùng K9 và "Các Quế":theo tôi nên đi Q Bình,vì hai lí do:1/ Đây là vùng lũ chồng lũ!
2/ Đây là quê LS ƠN,bạn lớp ta
Về đó chỉ cần phôn trước cho Ba Ơn ,nhờ Bác Sơn nắm dùm hộ cần trợ giúp,thì chắc hơn hỏi UBND Xã>Như vậy vừa thăm lại GĐ Ơn lại vừa giúp chính xác nơi cần...chứ mấy Ô Xã không khéo lại Bà con họ hàng thì ...được dân mắng cho!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Cứ nghe ngóng thêm. Những nơi đài báo nói nhiều như Hương Khê sẽ được những đợt cứu trợ trước phủ. Có khi những nơi gần, mà không ai nói tới, lại không có gì.
Lý thuyết là như thế, mà thế giới phẳng ở chỗ nào sao chả thấy gì? Cái bọn IT chỉ nói láo khoét :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi đã gọi điện cho anh Thành Châu, thường trú báo ND tại Hà Tĩnh-Quảng Bình đề nghị anh theo dõi tình hình giúp đồng bào bão lụt để tới ngày mình vào đưa được hàng tới nơi cần nhất.
Anh Thành Châu hỏi một câu mà mình phải suy nghĩ "các anh có thể vào sớm được không, để đồng bào đỡ khổ?" Hay là ta tổ chức sớm đi, ngay tuần sau, phần của Hội Dinh dưỡng? Thì phải có ai khác tổ chức chứ tôi chưa đi được.

Nặc danh nói...

HT: KO thể kết hợp HộiDD , Bên lão Hợp &tụi mình , như vậy nó ra tấm ra món ,dễ làm hơn . HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Tối thiểu 3 nơi cộng lại: Hội DD + TH&NT + BT = 50 + 20 + 12 = 82triệu Đ.
Mấy cô ở cơ quan ddự tính mỗi gói quà 5 vở viết + 2 cây bút bi + đồ vệ sinh cá nhân (xà phòng, bàn chải kem đánh răng, khăn mặt) = 40kĐ là được 2 nghìn xuất.
Muốn đi sớm là vì các cháu dọn dẹp vệ sinh xong là vào học, cần vở viết rồi.