Chủ Nhật, tháng 10 31, 2010

Về với miền Trung

Chúng tôi về miền Trung, nơi vừa hứng chịu liên tiếp mấy đợt lũ lụt liên tiếp, nước vừa rút là lên đường. Đây là chuyến đi do Hạnh Phúc chủ trì, thành phần gồm Đại Cương, Tuyết Mai, tôi và một chú em nữa. Mục đích chính là ủng hộ quà cho các cháu học sinh trường tiểu học Lộc thuỷ, Lệ thuỷ, Quảng bình, quà cứu trợ có Mỳ tôm, quần áo do gia đình bác Văn gửi tặng, anh em ta đóng góp thêm đồ văn phòng phẩm, quà tặng được cho vào túi nhỏ, phân phát đều cho các cháu.

Chuyến đi xuất phát quãng mười một giờ trưa, chạy một lèo theo kiểu truy đuổi hàng lậu của sốp phơ Đại Cương, tuổi "cao" nhưng ý chí cao hơn, nhưng thực ra hắn cũng khá cẩn thận, đề phòng mấy chú CSGT tuýt còi nếu chạy lấn vạch. Đường HCM không đông xe lắm, thỉnh thoảng gặp vài xe" Thương lắm miền Trung ơi" ,băng đỏ chữ vàng chạy cùng đường, có vẻ cái băng" cứu trợ" này khá được việc, chạy quá tốc độ vô tư.
Đến địa phận Hà tĩnh đã bắt đầu có hiện tượng lở đất, lúc này trời đã tối, không cẩn thận lao đầu vào núi như chơi.
Mười hai giờ rưỡi mới đến được Đồng hới, nghỉ lại và sáng hôm sau đi tiếp về Lộc Thuỷ, nước ngập mênh mông và lúc này mới thấm thía "Thương lắm miền Trung ơi" là còn chưa đủ. Đại Cương nói mọi người hãy đoán xem ở bức ảnh dưới đây là cánh đồng hay biển, vâng đấy là cánh đồng lúa quê tôi, nơi được mệnh danh giàu có "Nhất Đồng nai, nhì hai huyện" Quảng ninh và Lệ thuỷ, nhưng bây giờ nước ngập trắng đồng.
Trường tiểu học Lộc thuỷ mới được xây dựng khang trang sạch đẹp nhưng khá trống trải, chưa có cây cối, tường bao nên gió thổi lồng lộng như bão, sức chịu đựng của các cháu thật kiên cường, chúng tôi đến trong sự đón tiếp nồng nhiệt của ban giám hiệu và các cháu học sinh.
Chuyển quà vào khu cấp phát
Trao tận tay các cháu
Những khuôn mặt rạng r
Chụp ảnh lưu niệm với thày trò trường tiểu học Lộc thuỷ

3 nhận xét:

Tấn Định K9 nói...

Chúc mừng đoàn cứu trợ có chuyến đi đầy ý nghĩa và hiệu quả!
Không biết QT gặp lại bà con bên ngoại và Bà Dì ruột đã thỏa ước mong chưa. Chắc cảm động lắm. Lâu quá rồi mà, phải không QT?
Đã rinh bài này về "nhà riêng" rùi, hehe

TQtrung nói...

Bác Tấn Định: tôi rất cảm động khi về thăm quê ngoại, bà con không còn được bao nhiêu, tứ tán hết cả nên hơi buồn, có bà dì nhưng không gặp, tôi chụp được mấy cái ảnh mời bác xem nhé.(nhưng nó giết cá kiểu ấy thì buồn quá)

HữuThành.Nguyễn nói...

Tê-tê thua tê-đê cái ảnh gia đình hạnh phúc kiểu mẫu bên sông Kiến Giang nhé. Đến nhà cứ nhìn lên tường là thấy.
May! Hồi đấy mà có thằng xiệc điện vào lưng thì mặt tê-đê khác cơ :-)