Thứ Bảy, tháng 10 30, 2010

Di ảnh liệt sỹ Nguyễn văn Ơn

Đoàn cứu trợ nho nhỏ của chúng tôi hôm nay đã về tới Hà Nội, kết quả khá mỹ mãn, mọi việc xin khất đến ngày mai sẽ “báo cáo” lại với anh chị em. Có một việc không thể chần chừ được nên tôi gắng ngồi thêm một chút để gửi tới mọi người bức ảnh của bạn chúng ta, liệt sỹ Nguyễn văn Ơn.
Đây là tấm hình cô chú Sơn chụp lại và gửi cho chúng ta, tôi đã chụp lại và gửi lên Blog để anh em gặp lại thằng bạn cũ, dù rằng chỉ là qua một bức ảnh, có điều đáng nói là có vẻ như tấm ảnh đã qua tay một kỹ thuật viên Photoshop thuộc dạng amatơ nên có nhiều thiếu sót, tôi sẽ cố gắng chỉnh lại, hy vọng sẽ có một tấm ảnh khá hơn.

25 nhận xét:

Nặc danh nói...

*Chủ nhật trước anh em đã nhận được quà của gia đình Ơn, thật cảm động.
*Ảnh có lẽ bị sửa nhiều quá,Tt cố gắng sửa lại một chút,bên trái ảnh sáng quá mất hết đường nét. Được ảnh là mừng lắm ,cám ơn Gia đình rất nhiều.
DS

HCQuang nói...

Đúng là hình Trần Văn Ơn, nhưng bị sửa. Theo tui nhớ, anh chàng có khuôn mặt xương xương chứ không "bụ bẫm" như rứa.
Có hình là quá mừng rồi.

Nặc danh nói...

@Tt và các bạn K4:hình này là của bạn Nguyễn văn Ơn,nhưng nó bị "béo quá",chỉ có đôi mắt là đúng với hình cũ lưu lại trong trí nhớ bạn bè!Cảm ơn QT dã cho ACE K4 nhìn lại bạn ƠN/TBK4

Nặc danh nói...

Tt@: Chú ý thêm phần lông mày,bị sửa, vẫn còn nét nguyên thủy của nó, tôi nhớ long mày của ơn rất cong. Phần cằm cũng bị sửa,"nguyên bản" cằm dài không vuông như thế...Tôi cũng có ý đinh phác họa lại hình của Ơn song bất tài quá nên không làm được.Nay có tấm hình này ,rất quí.
DS

TQtrung nói...

Đề nghị anh em góp ý tiếp, tuy nhiên vì không có ảnh gốc nên việc chỉnh sửa cực kì khó, vì vậy không cần để ý đến màu mè mà nên tập trung vào khuôn mặt, cũng cần lưu ý rẳng khi Ơn đi bộ đội và chụp chiếc ảnh này thì nó đã hai mươi mốt tuổi, rõ rang đã già dặn hơn thời ở Trỗi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Này ông Tt ơi. Phải có cả bản của gia đình chuyển cho mình nữa chứ. Dễ so sánh hơn.
Đen hơn, gầy hơn thì giống hơn đấy. Có khi mắt hơi "lươn" hơn một tí chăng?

Tuong Lai nói...

Co mot tieu tiet: Sao tren mu thoi do la sao Hai quan ( nen tim than, co mo neo- xem mau trong bai cua chi quang)

Nặc danh nói...

ẢNh đã khá hơn rồi,như TQ nói phần mắ có thể phải như vậy và lông mày nữa nó bị tô đậm quá và bị mất nét cong tự nhiên,Tt cố lên tý nữa ảnh bắt đầu có "thần" rồi.
DS

TQtrung nói...

Hình trên bên trái đã chỉnh lại theo ý kiến các bạn, quân phục Hải quân này là bộ mới(sao vàng nền đỏ, tuy nhiên tôi cũng đã chuyển sang mầu cũ) đề nghị góp ý tiếp.

TQtrung nói...

Hình trong khung ảnh có vẻ khá giống, các bạn cho thêm ý kiến, nhưng hình như Ơn nó đồng ý rồi, vì có hiện tượng không cho phép chỉnh thêm nữa :-)

Nặc danh nói...

Hoá ra "thợ" khác làm Photoshop, mình cứ nhè Tt mà chửi thầm...Theo bọ thì chỉ cần cho phải mắt nó "lươn" thêm một tí, mặt 2 bên cân đối(theo nửa gầy)là ổn.
TM

Nặc danh nói...

Bác Tt "lắp" cái tai như tai nhựa :-)

TQtrung nói...

Đã sửa theo ý các bạn

Nặc danh nói...

Tt hôm đó về nhà Ơn thế nào?
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Tt ơi, khóe mắt phải của nó mày cho lõm vào một tí mới có vẻ "giải phẫu học". Chứ thẳng băng một đường như đặt thước kẻ thế mất cả gò má, không sinh động đâu. Thử thêm lần nữa đi.

TQtrung nói...

Tôi đã thử các kiểu nhưng có vẻ càng sửa càng xa thực tế, có thể phải đối chiếu với ảnh của chú em và cụ Sơn nữa, thôi cứ để từ từ vậy.

Phú Hòa nói...

@Tt : mắt trái của Ơn không to như vậy đâu vì thuộc loại " mắt lươn " mà. Mắt một mí, nhỏ và dài.

VNQ nói...

Bác Tt mà cứ nghe các bác góp ý sửa thì hình bác Ơn chẳng còn là bác Ơn, em thì ko biết bác Ơn. Tự bác ngắm kỹ ông cụ bố bác Ơn và cộng trí nhớ của mình thì sẽ ra bác Ơn ngay.

Nặc danh nói...

Tôi thấy cái vụ "đẽo cày giữa đường" e không ổn. Cứ lấy ảnh phụ huynh thằng Ơn nhờ bên Khoa học hình sự, họ "trẻ hóa" chừng "vài mươi" là Ok.Con không giống bố thì giống ai?
Dựa vào "trí nhớ" của các bác em nỏ dám bàn. Thiên hạ đang cãi nhau um sùm vì tượng cụ Lạc Long Quân này "giống" hơn cụ LLQ kia đấy thôi!
TM

TQtrung nói...

Tôi ghép ảnh của ba người, Ơn, Quân(em trai Ơn) và bác Sơn để các bạn tiện so sánh.
Ảnh của Ơn, tôi thấy là khuôn mặt bên trái là đúng, phía bên phải bị sửa làm mắt mũi đều to hơn bình thường, miệng cũng không giống, môi quá dày, cằm bị sửa thành vuông, Ơn chỉ giống bố ở đôi mắt, còn một hy vọng nữa là chiếc ảnh gốc (đen trắng) vẫn còn, có ai vào ghé qua nhà hai cụ chụp lại thì ta sẽ có bức chân dung bạn tốt hơn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tóm lại là không đẽo cày giữa đường!
Nhưng mà về nguyên tắc là mặt có hốc mắt lõm một tý, gò má lồi một tý, có khóe mắt,... Nhấn nhá ánh sáng chỗ mở chỗ tỏ cho nó 3D, chứ bẹt như đánh đèn chớp vào mặt thì hơi xấu.

Unknown nói...

@QT: Tại sao ông lại gỡ mất ảnh ƠN chụp mà GĐ Bác Son dã đóng khung thờ?Ảnh dó theo tôi là "giống nhất">Nên đưa lại cho ACE mình gặp lại bạn Trỗi,dù chỉ là ký ức tuổi thơ!/TBK4

TQtrung nói...

Thủy bều ơi, cái ảnh đang ở trên mạng này mới là ảnh của gia đình bạn đưa, cái đóng khung có băng đen là tôi làm , có phải ông nói cái đó giống nhất không? tôi đưa lên xem đúng không nhé.

Nặc danh nói...

Thôi cứ để yên như vậy đi , dẫu sao ae mình vẫn nhận ra bạn , sửa riết rồi ko còn là Ơn nữa đâu . HH

HCQuang nói...

Anh em mình già rồi, trí nhớ ảm đạm lắm, có lần, chỉ một chuyện cỏn con mà mỗi ông một phách, có lần suýt rút (giả định thôi nhé) dao găm "đi B" ra để mà xem ai đúng ai sai. May mà hai đ/c mình đều bỏ quên dao ở nhà. Dao "đi B" thép tốt lắm, chặt cây, khoét ngạch số dách, mỗi tội đâm chém hơi ... khó.
Theo thiển ý của tại hạ, "để thế" có nhẽ được rồi. Tuy nhiên ...