Thứ Ba, tháng 10 19, 2010

Phóng viên hay gián điệp

Dịp lễ vừa rồi, nhiều người phỏng đoán và tranh cãi, nó là đây:



Và mặt trái của nó:


Phóng viên, nguy hiểm thật!

12 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Xem cái này thì đúng là súng chiến lợi phẩm. Nhưng mà "cải tiến" nó đi?
Đăng ra thế này "bạn" biết mình xài hàng "fake", hỏng bét :-)

TQtrung nói...

Không phải "fake" mà là có nhượng quyền, đúng không TL?. Đồ này quân giới VN làm ngon ơ mà, nhưng chữ thì đúng là như hàng fake.

Tuong Lai nói...

Qua tư liệu và tìm hiểu từ các chuyên viên am hiểu lãnh vực súng cá nhân, những nguồn tin chúng tôi ghi nhận tỏ ra khá dè dặt về tên gọi súng trường M18, có thể đây là tên do các chuyên gia vũ khí Việt Nam tự đặt ra. Trong danh mục súng cá nhân hiện hành của quân đội Hoa Kỳ và NATO chưa có loại súng trường nào mang tên M18, chỉ có các phiên bản M16 A1, A2, A3, A4 và các dòng cải biến trang bị cho các đơn vị đặc biệt. AR 15 là thương hiệu của Colt đối với các dòng súng M16 cung cấp cho quân đội; CAR 15 là dòng commando với các phiên bản XM177.

Theo ảnh chụp khá rõ, loại súng mà đặc công và cảnh sát biển diễu binh có thân súng khắc hàng chữ COLT’S PATENT FIRE ARMS HARTFORD CONN USA.

Nhiều khả năng loại súng gọi là M18 các đơn vị sử dụng trong lễ diễu binh là súng cũ đã qua sử dụng. Ảnh chụp cho thấy những dòng chữ khắc trên thân súng tuy đọc được nhưng không sắc nét như súng mới. Những khẩu súng gọi là M18 giống hệt loại súng XM177E1 lúc đó giới quân nhân quen gọi là M16 nòng ngắn từng xuất hiện trong chiến tranh Việt Nam. Tất cả các loại súng M16 hoặc dòng Commando XM177 sử dụng đạn 5,56mm đều có thể gắn ống giảm thanh như đã thấy trong lễ diễu binh.
Việc xin phép để hoán cải chắc không đặt ra vì mình làm mình xài, có phải để bán chác gì đâu. Lỡ làm sao thì tự ráng chịu!

LêThanh nói...

các bác tìm hiểu kỹ thế chắc định sản xuất rồi cho lưu hành trong cho anh e Trỗi ah?

Nặc danh nói...

@TL: Trưởng P.KH-CN BTTM giới thiệu để chí ít"BANTROI" cũng cảm nhận VN chẳng có gì không làm được,...trừ Bản quyền!/TBK4

HCQuang nói...

Khoe khoang:
Tui biết 1 loại M16 nòng ngắn, báng nhỏ, xinh xắn dễ thương, nghe nói để trang bị cho commando.
Hồi hậu 1975, tui có 1 cây M16 Commando, 1 cây phản xung phong (đạn ria) 6 phát, 1 cây cac-bin M1, với chục trái M26 (chục miền tây), để chơi dzui thôi. Nhưng rồi chán, tui ra sau núi rút chốt choảng hết, khói lửa ngút trời. Còn mấy cây súng kia thì ... "kính biếu" cho đơn vị. Ôi, hồi đó cái thứ "củi rác" như M16 bộ binh, tui lấy về cho đơn vị cả hai chục cây (xin tụi thành đội Vũng tàu, lãnh từ kho mà khỏi phải viết giấy biên nhận).
Sau này "thoái trào", đành phải ôm mấy cây rulo SW-38, cho nó ... lành. Lại tiếc mấy cây súng đã kính biếu.
Hồi đó tui "giàu" lắm. Bây chừ tui mới nhớ lại một thời để mà ... nhớ lại.

Nhat Trung nói...

HCQ nói chơi vậy thôi chứ trong nhà còn nhiều vũ khí lắm,vẫn còn 1 calip du nghe nói đã tháo kim hỏa(mà ráp vô mấy hồi).Các loại súng săn thì ko sao còn loại như"phản xung phong"là súng Socgun do Mỹ SX nếu nối thêm nòng cho dài thì bắn Nai hay Lợn rừng cũng hay phết đấy.
NT cũng còn vài loại súng đủ sài trong mọi tình huống.Rủ TM K4 ra Quynhon đi săn chơi mà chưa thấy ra hay sợ như GĐ Sở CN TPHCM?Nói thế thôi chứ "ghiền" quá thì thỉnh thoảng cũng lên rừng rọi đèn gặp thì bắn,ko thì thôi.Đám đàn em thỉnh thoảng bắn được cũng gọi cho thịt,ăn cho đỡ nhớ(có một thời tuần nào cũng đi, nhà lúc nào cũng có thịt rừng,nay nghỉ rồi).
Khuyên mọi người nên "bắn đạn giấy"cho nó lành!Vì đã "bắn"là được chứ ko phải bữa có,bữa ko.

TQtrung nói...

Có thể xem thêm chỗ này, cũng tương tự như ý của TL.
( Xem tại đây)

Nặc danh nói...

@HCQuang: HCQuang có nhiều súng quá, vậy có sở hữu khẩu col nào( theo các cụ gọi là súng lục, súng sáu ) là súng NGŨ, súng THẤT không?
TTK1.

HCQuang nói...

Kính bác TTK1.
Hồi đó em chỉ biển thủ có mỗi mấy cây súng dài, sau nộp cả cho đảng, chính phủ, chỉ giữ có mấy cây rulo S&W-38 thôi, đều là loại 6 phát. Sau này thằng em kính tặng cho 3 đ/c lính Trỗi mỗi đ/c 1 cây. Hiện em chỉ còn 1 cây rưỡi thôi.
Em nghe nói có cây ngũ, cây thất, cây bát nhưng chưa thấy bao giờ.
K3 có 1 đ/c có 1 cây rulo "Colt ngựa bay" bắn đạn súng thể thao, nòng dài hơn súng rulo bộ binh khoảng chừng 2-3 inch nom ác chiến lắm.

Nặc danh nói...

@HCQuang: Cho Đ/C E.Mall anh sẽ gởi hình để tham khảo cho vui.
TT.K1

HCQuang nói...

Kính bác TT.K1.
email nhà em: chiquang.ha@gmail.com
Cảm ơn bác nhiều.