Thứ Ba, tháng 10 12, 2010

Thăm hỏi bọ mạ bạn LS Nguyễn Văn Ơn

Anh QT được anh DS nhắc nhở gọi điện thăm hỏi bọ mạ anh Ơn, LS, bạn k4. Anh QT đã thăm hỏi và có sáng kiến góp quỹ hỗ trợ lũ lụt gửi tới hai cụ. Vì thời gian gấp, sáng mai có người đi, nên tôi chỉ thông báo với anh em trong buổi tiệc cưới con Lê Ngọc Tuấn. Kết quả như sau (có thêm PH và ĐN góp vào trưa ngày 13/10):

Tổng thu: 4 triệu đồng.
Đã gửi KV: 4 triệu đồng.
Lịch chuyển tiền: có người nhà KV vào cứu trợ ở gần, sẽ chuyển tới hai cụ vào chiều tối mai, 13/10.

Xin được kê khai đóng góp của anh em để “kiểm toán nội bộ”:
(các anh có bí danh trên mạng thì dùng bí danh, các anh khác dùng tên viết tắt cho "khiêm tốn")

100KĐ: QT, VT, HH, ĐC (= 400KĐ)
200KĐ: TM, HT, TbK4, TrầnTN, VTM, TTXVH, HP, TL, ĐặngNN, VinhNQ, Ak7, PH, ĐN. (= 2600KĐ)
500KĐ: CQ, LêTN (= 1000KĐ)
(Mới nhất: ảnh giao quà của gia đình KV và tiền thăm hỏi lũ lụt của bạn Trỗi tới gia đình LS Ơn. Cái bảng tiền trông hơi phản cảm một tí nhưng vì liên quan tới tiền góp của nhiều người, nên có vật chứng rõ ràng).

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hôm qua hai bác gọi điện ra nhà 2 lần, hỏi mai vào mấy người ( Để lo cơm nước ). Qua điện thoại em biết các cụ mừng và mong lắm, không phải vì tiền, quà mà vì tình cảm của bạn bè với người con đã đi xa của các cụ.
Em cũng nhờ anh Hòa ( Người trực tiếp đi ) nhớ chụp ảnh hai bác.
KV.K7

TQtrung nói...

Xin lỗi các bạn, đây là tinh thần chung của mọi người, thấy KV nói có phần quà cứu trợ dành cho hai cụ nên tôi muốn đóng góp thêm chút đỉnh, không ngờ các bạn đều có sáng kiến chung tay vào việc nghĩa này, thật là cảm động. Anh HT nói là sáng kiến của tôi nhưng không phải đâu. Thực ra tôi nghĩ anh em mỗi người một câu hỏi thăm sức khoẻ là hai cụ mừng lắm rồi,không ngờ kết quả quá mỹ mãn. bạn Trỗi chúng ta làm được những việc như thế này mới là thiết thực.

Nặc danh nói...

@QT và HT:Tiền mình gửi biếu Hai bác không bao nhiêu,nhưng giúp nhau lúc hoạn nạn đó là cái tình,khi bạn mình không còn nửa!.../TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Trưa hôm nay 13/10 PH và ĐN hỏi để góp thêm. Rất may anh Hòa nhà KV đồng ý ứng tiền, nên mới dám nhận tiền của PH và ĐN.

Nặc danh nói...

Anh Hòa đã gặp và trao qua của bạn Trỗi tới gia đình Liệt sĩ Ơn.
KV.K7

TQtrung nói...

Khách sáo quá nếu nói một lời cám ơn, nhưng cũng nên gửi tới các bạn và người nhà KV lời tri ân chân thành vì đã giúp BTk4 hoàn thành một việc nghĩa.

TQtrung nói...

Ôi ôi! KV cẩn thận quá! trông hai cụ tươi cười khoẻ mạnh nhỉ, các anh ở SG mở máy tính cho chị Tào xem để chị mừng vì thấy ảnh hai cụ mới toanh đi.(xoá hàng chữ đi được thì tốt, để trông buồn cười quá :-)

Nặc danh nói...

Tối qua, anh Hòa trên đường ra thông báo : Gia đình bác Sơn có gửi anh em trường Trỗi chút quà quê. Lạc và hạt tiêu, em chưa đến lấy được vì mắc hội trường. Tạm phân phối thế này : Gửi anh em trong Nam hạt tiêu ( cố gắng gửi cho mấy bác ra dự hội trường mang vào ), lạc cồng kềnh anh em ngoài Bắc giải quyết. Các bác cho ý kiến thêm.
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

@KV: Thế cũng được.
Quà là tấm lòng của các cụ, không nỡ chối từ, lần trước đã thế rồi. Chứ những hạt lạc ấy ở lại vùng lũ lụt thì đúng chỗ hơn.

Nặc danh nói...

KV chia thế khác gì chở củi về rừng. Theo em: Lạc vô Nam, còn hạt tiêu ra Bắc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Sáng nay QT gọi điện vào thăm hỏi. Mẹ Ơn nói lũ chưa lên bằng tới mức đợt vừa qua.
Lại đang có bão lớn đi vào, không biết rồi sẽ thế nào.
Mẹ Ơn nói nhận được lời thăm hỏi của bạn Ơn, rất vui. Có ít quà gửi ra, lo chia nhau mỗi người một ít cho mẹ vui.