Thứ Sáu, tháng 10 29, 2010

Cô gái Đồ Long, cũng nên để mắt

Không phải là cô gái của Kim Dung. Mà là vụ việc liên quan tới chủ nhân của trang mạng "cogaidolong".
Các trang mạng khác bình phẩm về chuyện này. Mình không có gì để nói? Thì hãy xem người ta nói gì vậy.

Tôi quan tâm đến chuẩn mực đạo đức cộng đồng khi viết blog (Nhà văn Nguyễn Quang Lập - blogger Quê choa): Khi viết blog tất nhiên tôi rất quan tâm đến những chuẩn mực đạo đức cộng đồng, vì tôi viết không phải để mình tôi đọc.

Blogger chỉ cần không vi phạm pháp luật là đủ! (Blogger Trang Hạ): Không có văn hóa blog nếu bản thân blogger không bận tâm tới các chuẩn mực văn hóa trong đời sống thật. Không bao giờ có chuyện một kẻ tẻ nhạt trên đời lại biến thành siêu sao trên mạng, hoặc một kẻ hay xả rác, ích kỷ và vô cảm trong đời lại trở thành chủ nhân blog có văn hóa.

Sống trong xã hội nào thì cũng phải điều chỉnh cho phù hợp với xã hội đó. (Thạc sĩ báo chí Vũ Tuấn Anh - Giảng viên Khoa Phát thanh Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền): Blog cũng vậy, viết thế nào để phù hợp với thuần phong, mỹ tục, đạo đức, lối sống của người Việt và không vi phạm pháp luật là điều mà các blogger nên hướng tới.

Có những nguyên tắc cần phải tuân theo (Nhà báo Phan Lợi - báo Pháp Luật TP.HCM - Blogger Bút Lông): Những giá trị mà con người hiện tại đang phải tuân theo thì các blogger không có lý do gì lại không tuân theo cả. Những nguyên tắc mà chúng ta phải tuân thủ chính là luật pháp và đạo đức xã hội.

3 nhận xét:

AK7 nói...

Chính xác!

VNQ nói...

"Những nguyên tắc mà chúng ta phải tuân thủ chính là luật pháp và đạo đức xã hội" vì chúng ta ko còn là những chú lính Trỗi xưa kia nữa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Những điều không có gì mới. Ngày xưa các thầy ở trường Trỗi cũng dậy mình thế mà.
À, xã hội là thế. Cái cũ luôn là mới với thế hệ sau, rồi chúng cũng sẽ như mình, khi đã trở về "dừ", tự hào mà nói với các thầy rằng "có gì mới đâu thầy, hồi xưa các thầy dậy em thế".