Chủ Nhật, tháng 10 31, 2010

Đính chính bổ sung sách "Chúng tôi và Mig 17"

Kính gửi anh (chị) chủ trang BẠN TRƯỜNG TRỖI

(http://bantroi.blogspot.com/2010/01/chung-toi-va-mig-17.html)

Thủy Hướng Dương thật là đường đột khi gửi mail tới chủ nhà như thế này, rất mong anh (chị) thứ lỗi.
Vừa rồi, nhân việc tìm kiếm thông tin cho cuốn sách đang viết, THD tình cờ được ghé thăm trang của anh chị, có nói về cuốn sách Chúng tôi &Mig 17 mà năm ngoái THD đã viết, vì tò mò nên THD đã đọc hết cả những comment của bài thảo luận.
THD xin cảm ơn anh và bạn bè đã quan tâm đến cuốn sách và những gì được viết trong đó, nhất là phần sai sót về chi tiết của Phi công Nguyễn Hồng Mỹ. Quả đúng như báo NDĐT đã đưa tin có sai sót dẫn đến việc nhầm lẫn máy bay bị hạ trong trận không chiến năm 1972. (Nhưng sau khi ra mắt sách 1 tuần, chúng tôi đã gần như ngay lập tức sửa lại cho đúng với lịch sử, bởi như các anh đều biết, lịch sử không thể bóp méo, làm sai lệch được, là người viết THD càng nhận thức rõ điều đó).
Vậy xin được thưa với anh đôi lời như vậy. Nếu có thể, anh cho THD địa chỉ nhận bưu phẩm, THD sẽ gửi anh bản đã sửa đúng.

Một lần nữa chân thành cảm ơn anh và các bạn đã có những góp ý chân thành.
Chúc anh luôn vui và hạnh phúc!

Thuỷ Hướng Dương Editor
Hạnh phúc như một món quà
Cho không dám nhận ngỡ là phù du...

Trả lời:
Chào chị Thủy Hướng Dương,
Được chị cho biết đã có bản sửa nội dung quyển "Chúng tôi và Mig 17" cho đúng với lịch sử, tôi (và chắc chắn cả các bạn tôi) rất vui. Xin cám ơn vì tin tốt lành này.
Tôi đọc lại bài đăng trên trang của chúng tôi và thấy khó mà có thể "ăn gian với lịch sử" (nếu muốn) như chúng tôi đã rất bực bội phát biểu về phần viết của chị. Với việc đã sửa lại cho đúng, tôi tin chuyện "đen thành trắng" trong quyển sách đó chỉ là nhầm lẫn. Vì vậy mong chị cũng xem lời lẽ nặng nề của chúng tôi chỉ vì hiểu nhầm; thành thật xin lỗi chị.
Xin chào trân trọng,
Nguyễn Hữu Thành
(Chúng tôi đọc bài trên mạng, không có mua sách, nên cũng không dám nhận sách. Tôi sẽ đăng thư của chị cho mọi người cùng biết).

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

...THD xin cảm ơn anh và bạn bè đã quan tâm đến cuốn sách và những gì được viết trong đó, nhất là phần sai sót về chi tiết của Phi công Nguyễn Hồng Mỹ....
Nhận ra sai sót của mình và sửa chừa không dễ ( Để sửa sai sót này chắc THD lỗ to trong việc làm sách ). THD không " giận " Blog bantroi và lắng nghe hẳn là người viết biết tôn trọng sự thật và tôn trọng chính mình.