Thứ Ba, tháng 10 19, 2010

Một lời góp không qua được ải kỹ thuật

Có một lời góp vượt quá giới hạn phục vụ của Blogspot.com, không lên trang được. Nhưng lời góp ấy vẫn được Blogspot.com chuyển vào thư điện tử của tôi. Đây là một lời góp "sạch", nên tôi giúp người viết, dù nặc danh, được đưa ý kiến lên trang.

Nặc danh đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Những người đốt lửa":

Tại sao Hữu Thành.Nguyễn phải xin lỗi khi bài của HT.N bị lấy đi, sửa chữa và in ra sách gây nên một hiểu lầm. HT.N đứng tên nên lịch sự, phải phép và đúng luật mà xin lỗi, dù anh ấy không có lỗi.
-Xin nói thẳng, nói thật với anh em một lần:
Những người đoán biết trước cách làm của Quốc nên ĐÃ ĐƯA Ý KIẾN XÂY DỰNG về T3 vào tháng 3 (xem bài: Sinh ra... ngày 14/10 ở dưới và click chuột vào đường link) 7 THÁNG TRƯỚC ĐÂY, nhưng Quốc không cần nghe, không cần nói, không cần biết, tự làm theo mục đích của mình nên mới như thế này.
Quốc nhặt BÀI ẢNH CỦA BLOGGER trên các trang blog chứ không phải là gửi bài, TỰ LẬP BBT và tự mời thày tham gia BBT. Có ai bầu?
Việc đi lượm củi của người khác đã bày sẵn trên máy tính thì đúng là: xoẹt! theo đúng cách của Quốc.
Các anh em không vì đọc sách thấy thích mà xuề xòa.
Anh em nhiều người không thường xuyên theo dõi blog, khi đọc sách thấy vui nên khen và ủng hộ việc làm của Quốc, cũng là lẽ thường.
Anh em không có bài bị lượm củi và bị BBT sửa nên không hiểu bức xúc của người bị, chỉ nói cho sướng. Có người tự nghĩ ra chuyện các em khóa dưới (em nhưng cũng U60 cả rồi) đòi tiền nhuận bút và nổi danh, có người ở châu Âu văn minh (qx-blogk5)còn nói bậy: sợ cái đ... gì, có người còn lên giọng khuyên chủ nhà (những người lập ra trang web BT này) nên lập trang khác mà bàn chuyện này (chết cười, vào nhà người ta rồi đuổi đi ra chỗ khác chơi!) Chuyện lạ đó đây.
Tôi có đọc trang của Quốc (hay là của k5) chuyện: một bạn NT k5 đi thăm Quế Lâm là đi "về cội nguồn", một ông nào người TQ ở Q.Tây chuyên dạy chính trị cho "cán bộ cao cấp" của VN, hay là "chính phủ tỉnh Quảng tây"...thật không hiểu nổi.
Trong nhận thức của Quốc là như vậy hay tại quen sử dụng từ ngữ một cách tùy tiện như vậy?
Ai dám để người viết lách như vậy biên tập câu chữ, lời nói của mình và in sách? Giơ tay.
Thật buồn ở tuổi gần 60 phải đi xin lỗi người đời vì thằng cháu nội tè nhà hàng xóm.

(xin phép không xưng tên để vô tư hơn)
MỘT NGƯỜI TÂM HUYẾT VỚI BLOG NÀY.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vâng, cám ơn anh. Tôi suy nghĩ và viết comment lúc hơn 3h sáng, gặp lỗi 404 nên biến mất ngay lúc đó. Cám ơn vì đã khôi phục được.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lần sau gặp trục trặc như vậy các anh đừng đóng cửa sổ ngay. Hãy chuột phải để chọn "quay trở lại (back)".
Trở lại trang soạn thảo để chép lại bài, lưu sang chỗ khác. Không đăng lên được thì lưu lại, dù sao nó cũng là suy nghĩ của mình.

VNQ nói...

Cái ông "nặc danh" nêu ra nhiều vấn đề này chỉ được cái...chính xác. Cảm ơn bạn đã nói hộ nhiều người tâm huyết với cái blog BTT này.

Nặc danh nói...

Khi công bố kế hoạch thực hiện xuất bản SRTKL3 trên blog BTT và UT của "BBT, anh em đã có một số ý kiến đóng góp với BBT TẠI ĐÂY nhưng BBT đã bỏ qua.

TQtrung nói...

Chào bạn! Rất nhiều người trong chúng ta cảm nhận được vấn đề nhưng không biết cách viết ra thế nào cho đúng như bạn. Tôi rất thất vọng với cách nghĩ của một số người, họ nhân danh tình bạn để bao che cho cách làm sai trái. Nhưng tôi lại càng tự hào hơn vì biết chắc trong bạn Trỗi chúng ta còn rất nhiều những con người cao thượng, biết nhận chân lẽ phải.Tình bạn cao quý và chân thành chỉ được xây dựng trên sự cảm thông và biết phục thiện.
Cám ơn bạn.

Nặc danh nói...

Lật sơ T3, các bài của Hà Chí Thành K6 có tới 10 cái tên:
-Chí Thành
-Thành chí
-Hà mèo
-Hà chí
-Hà thành
-Hà Chí Thành
-HC
-HT
-HM
-CT

Trỗik7.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Trỗik7: Một người viết có quyền lấy nhiều bút danh không sao cả. Quan trọng là các tên ấy có phải là theo ý của họ hay không.
Thực ra bạn bè với nhau, đọc bài mà biết là ai viết có cái thú của nó. Văn là người, biết ai kể chuyện khi mình cũng là một nhân vật, nếu không có trong đó thì cũng là ẩn thôi, thú vị hơn. Tất nhiên trừ trường hợp cần một vị trí "trung tính" cho phát biểu của mình, như đã từng thấy.

Nặc danh nói...

Vậy thì cái lý do đổi tên người lung tung (để cho có nhiều bạn Trỗi) là không đúng, ngỡ là phong trào, lại là giả?

Trỗi k7.

Nặc danh nói...

Trỗi k7@- Bạn thông cảm, cùng cánh hẩu cả, bơm nhau lên tý thì có làm sao? anh Cu còn mấy chục bài lận, cũng biết sợ nên lấy đủ loại tên:Anh Thy, Thu Vân, Thuý An, Hồng lan, Vân Anh, Bích Ngọc, Ngọc Nhung, KQ, BBT, BBL, Lan Phương,KQ, TKQ, Dương thị Diệu Thuý,v..v. Thằng mèo thì nhằm nhò gì! tha cho nó đi.
BT k8

Nặc danh nói...

Đấy là kiểu của con khỉ Tôn ngộ không. Tôn Hành giả, Gỉa Hành Tôn, Hành giả Tôn, Hành Tôn giả, Tôn giả Hành, Gỉa Tôn Hành = Mỹ Hầu vương= Vua khỉ đẹp

HữuThành.Nguyễn nói...

Lạc đề chút: hồi năm đâu như 82 có anh bạn kể chuyện cháu của một nhà thơ lớn, nó hơi bị tâm thần. Một hôm người ta thấy nó có quyển vở, xem thì không biết nó viết khi nào, có lẽ mỗi ngày mỗi ít dòng?
"Không có gì quý hơn độc lập tự do. Độc lập tự do có gì quý hơn không. Tự do có quý gì hơn độc lập không...." cho đến hết quyển.
(đề nghị không phổ biến tiếp)