Thứ Năm, tháng 3 13, 2008

Quà muộn

Nhưng... muộn còn hơn không!
Hai ngày nghỉ cuối tuần trùng dịp 8/3, vợ chồng tôi nhập đòan hành hương thăm Yên Tử và đền, chùa ở Quảng Ninh. Cụ Thiên Tích năm nay đã 93 là khách VIP. Mỗi chuyến đi với cụ chúng tôi học đuợc nhiều điều vì cụ là 1 pho tự điển sống, cụ hiểu biết đông tây, kim cổ. Đây cũng là dịp "kết hợp" nịnh vợ mà không phải mua hoa. (Đừng cười tôi là "lão hà tiện"!).
31 chiến sĩ cưỡi 1 chiếc bus lớn có điều hòa nhưng hỏng mất thiết bị trang âm. 7g sáng thứ bảy rời HN theo đường Hải Dương về Sao Đỏ. 10g tới chân Yên Tử... Nhiều chuyện và ảnh hay xin được trình làng sau.

Xin được dành riêng 2 tấm ảnh - ghi lại nụ hôn của 2 cặp bạn trẻ giữa không gian trời, biển vô tận - tặng những bạn Trỗi U60 để cùng hồi tưởng lại nụ hôn ban đầu của mình cách nay đã mấy chục năm!

- Ảnh 1 chụp khi vừa tụt xuống từ chùa Đồng. Lên đã chồn chân mỏi gối nhưng khi xuống cũng phăm phăm. Phải phanh quyết liệt vì dốc tới 45 độ. Đang xuống thấy ngay 2 cháu vừa tha nhau sau nụ hôn. Chả hiểu anh đang nhìn em say đắm hay đang nói gì? Chụp liền. Phía trước mặt 2 bạn là vực thẳm. Chắc họ nghĩ: vừa chinh phục được đỉnh Olimpia, nay ta ôm nhau, hôn nhau tí! Vực cũng không là cái đinh gì!

- Ảnh 2 chụp trưa hôm sau khi quay về, nghỉ chân ở vịnh Hạ Long. Cơm trưa xong đi dạo bờ biển. Thấy ngay sát lề nước có 1 cặp (có lẽ chẳng cần cơm nước gì?) ôm nhau, hôn nhau say đắm, cho dù phía trước mặt họ là chiếc tàu du lịch 5 sao hiện đại đang thả neo trong vịnh. Thế mới biết tình yêu có sức mạnh đến thế nào!
Đúng là "biển 1 bên và em 1 bên"! Còn ảnh trên chắc phải là "trời 1 bên và..."?
(Quả thật khi bấm máy tôi cảm thấy hơi ngường ngượng vì đã động chạm vào cái gì rất riêng tư của họ. Nhưng vì đẹp quá mà tranh thủ chớp thật nhanh và rất chi là "âm thầm đảng viên"! May mà xuôn xẻ và không "nghĩa lộ"!).

5 nhận xét:

Ak7 nói...

Cảm ơn pác KQ nhé,ảnh 2 pác chụp chính là e cách đây 34 năm đấy!Chỉ tội lúc đó ko có cái tàu hiện đại như dzậy,chỉ toàn là thuyền buồm cánh dơi thôi.Cảnh vịnh lúc đó đẹp hơn,lãng mạn hơn bây giờ!

Nặc danh nói...

Sướng thì sướng từ lâu rồi, nhưng nhát, cho nên gia tài tình cảm đem theo khi đi lính năm 17 tuổi chỉ là con số không. Mãi tới vài năm sau nhơn nhớn một chút và do đồng đội nó xúi, nó khích nên mới liều thử, chả có cảm giác gì, chỉ thấy đánh "cộp" một cái, mấy cái răng cửa không biết va phải cái gì đau điếng, thế là cạch cho tới khi lấy vợ, chả yêu, chả hôn. Đấy là lời tâm sự của anh bạn quê Thanh hóa rất thân với tôi. Nhìn mấy tấm ảnh của Paparazzi thấy nhớ tuổi trẻ của mình. Cảm ơn bác.

TranKienQuoc nói...

Anh em ta hồi ấy nhát thật. Nhớ khi xưa "hôn bí mật, đái công khai". Anh em tòan ôm, hôn em trong bóng tối hay chỗ khuất. Lộ ra thì ngượng lắm. Nay các cháu cứ ngời ngời ra, coi trời bằng vung, ôm hôn nhau vô tư nơi đông người.

TranKienQuoc nói...

Sẽ tặng Vũ Anh bức tranh 1 chú lính thủy (mặc áo có dải sóng) đang ôm hôn người yêu bên bờ vịnh. Phía xa là những cánh buồm và đảo... OK?

Ak7 nói...

@a.KQ:E thanks pác trước,nhưng có tính phí Jodee beer ko đấy,để e còn liệu?
-Hồi đó thằng e là "Dủng si" diệt thôn nữ mờ.Đọc truyện của nhà văn DĐảo xong,giờ đang "nhột" đây!