Thứ Bảy, tháng 3 08, 2008

Ăn Phở bằng "mắt" !

Sau khi "Phở" của bác HMK6 và "Lại Phở" của ĐN được đăng tải trên BT và UT, rất trúng với món ăn sáng “khoái khẩu” của tôi. Cứ nói đến nó là đã muốn ra ngay hàng phở làm một tô. Nói về phở thì đã có Vũ Bằng, Thạch Lam và Nguyễn Tuân viết. Bằng sự cảm nhận tinh tế, các ông đã cho chúng ta thưởng thức PHỞ qua những câu chuyện. Nay thêm những nhận xét và phân tích của mấy “ông” Phở Trỗi nữa, nhưng vẫn chỉ qua những dòng chữ. Trưa không ngủ được, lang thang vào các “hàng Phở” trên “Anh tẹc nét" sưu tầm được một “lô” Phở bằng hình ảnh, đem về để các bác dùng. Bác nào thích loại PHỞ nào thì cứ tự nhiên chọn. Chúc các bác ngon mắt và ngon miệng!

Vinhnq










13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trông rất ngon, rất thèm. Nhưng xem kỹ, ko có tô phở Nam nào cả, toàn phở Bắc. Ko biết sao phở Nam ko được đăng lên nét. Tôi cũng đã cố ý tìm mà ko thấy.

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

VinhNQ mới có một cái máy ảnh nhỏ mang theo người cơ mà. Ăn phở bằng mắt của mình mới xịn.
Có công thì mỗi ngày dạo một quán, làm một ảnh, kèm lời bình. Có thể được lưu truyền hậu thế, sánh với Vũ Bằng, Thạch Lam.
Đặc biệt phở "xe lộn" nên chụp thêm cô chủ giúp giải nỗi nhớ TM. Đặc biệt nữa, rình chụp "phở" GM.

Nặc danh nói...

Cám ơn vinhnq đã cho ăn món phở "ngó".
GM.

VNQ nói...

Bát phở bên phải hàng thứ 4 từ trên xuống là: Phở bò viên của SG đấy, cạnh đó là 1 đĩa giá vàg rau ngò gai(mùi tàu). Khi vào SG tôi cũng đã được thưởng thức Phở này.

Nặc danh nói...

Mấy hôm nay mở blog ra thấy tinh phở là phở, lại thêm mấy bát phở "ngó" của chú Vinh nữa làm tôi thấy thèm, sáng nay rủ vợ chồng thằng con giai đi ăn phở (phở vuông gì đó), không biểt nó giống cái bát nào trong mấy bát phở "ngó" của chú Vinh.
Nhìn mấy bát phở "ngó" thì có thể nói là "sáng ăn phở, trưa cũng ăn phở, tối thì..."
VTM

VNQ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
VNQ nói...

Theo đề xuất của "Tổng quản" có lẽ hôm nào đi qua ăn sáng món phở "xe lộn", phải chụp lại 1 tô gửi cho bác TM + hình cô chủ phở "xe lộn"

Nặc danh nói...

Bọn Tây sang ta thấy chỗ nào cũng có biển "Cơm Phở", chúng nghĩ đây chắc là tập đoàn lớn nhất Việt Nam vì có chi nhánh ở khắp nơi trên đất nước.
GM.

Nặc danh nói...

Vnq định chụp hình người đẹp "Phở xe lộn" đưa lên trang bìa "Tạp chí ẩm thực" cũng tốt thôi.
Lưu ý,nhớ chụp hình lúc chồng nàng đi vắng, kẻo lại...Gã này nghe đâu " Huyền đai Không thủ đạo".
TM

ĐN.K7 nói...

Có tô phở gì mà giống như cắt cả trứng gà hay là cam tươi vào thế?

Nặc danh nói...

Phở "trứng gà non". Trứng gà luộc lòng đào rồi cắt lát mỏng, chế vào.

LêThanh nói...

GM có " phở" j đặc biệt mà chỉ có Tổng Quản biết thế? Cho đàn e biết thì mới chụp hình được chứ!

Nặc danh nói...

Phở mà phải "rình" mới chụp được chắc phải là "phở đặc biệt" rồi. Mà muốn "chụp" được thì phải có trình độ của các detectiv hoặc paparazzi cơ.
GM.