Thứ Ba, tháng 3 25, 2008

Nhớ về các bạn

Chào các anh .Mấy hôm vừa rồi đi chơi xa ,nghỉ lễ Phục sinh .Sáng nay mới lên mạng, đã lại đọc được tin ông bạn nam Tiến ( khóa 5 tôi đặt tên hắn là Tiến mào) .Vâng k5 tôi ai cũng có 1 tên cúng cơm riêng ngoài cái tên cha mẹ đặt cho ,vừa lên bàn mổ . Thế mới biết ( Trái tim lớn không sợ gì súng đạn.Mà tim ơi sao lại sợ hẹp động mạch vành.) khổ thế đấy các anh ạ .Thôi thì các CỤ nhà ta đã nói Một con ngựa đau cả tầu nhịn cỏ vì vậy nhờ các anh qua blog nếu có vào thăm hắn thì cho tôi cũng là 1 con ngựa già sắp tàn hơi an nghỉ gửi lời chúc hắn mau bìng phục và mạnh khỏe nhé..
Thôi thì đấy là chuyện những thằng bạn đang ốm nhưng xin ông CarMax ông Lê nin phù hộ cho nó để mau chóng khỏe như chúng mìng. Nghĩa là con hy vọng đươc sống nốt cái phần đời còn lại mà ông trời ban cho mỗi 1 con người .để xem con tạo xoay vần ra sao.
Thưa các anh đấy là chuyện chúng mìng , chuyện của những người đang sống ,đang được hạnh phúc bên vợ con ,được nhâm nhi , được thưởng thức cái hương vị cuôc sống thời @ .Và để thi thoảng lai được gặp nhau ,được nâng lên hạ xuống để :(Quên mọi gian nan quên tất cả, bỏ lại sau lưng mọi bến bờ) .Ừ, khi say người ta có thể quên đi được nhiều thứ lắm .Nhưng với chúng ta những người bạn Trỗi laị khác :Cho tôi chén nữa ,xin chén nữa/ Uống thật say để nhớ cố nhân .
Và tôi lai thật buồn vì mấy hôm trước được tin bạn Vũ Quang không còn nữa.Thật cảm động khi biết moi người lo toan chu đáo cho bạn ,cho vơ con của bạn ,thưa các anh tôi ở xa quá chỉ có mấy lời qua trang Blog này như một nén hương thắp cho hương hồn bạn Vũ Quang và tất cả các bạn của chúng ta ,những người bạn không còn nữa.
... Vẫn biết.
Sống hay chết con nguòi ta có số
biết làm sao, bởi qui luật cuộc đời
Thân cát bụi lại trả về cát bụi
Kiếp luân hồi như một cuộc dạo chơi
Bạn đi rồi ,như chiếc lá vàng rơi
Đời bão tố,lá vẫn rơi về cội.
Bỏ lại đời những buồn vui nông nổi
Quên hết nhọc nhằn vất vả sớm trưa.

Thôi thì làm vội mấy dòng thơ coi như để viếng hương hồn các bạn.Mong các bạn sống khôn chết thiêng luôn phù hộ độ chì cho anh em chúng ta những ngừoi chưa kịp ra đi.Phù hộ và chỉ đường cho các bạn k7 tìm thấy Y Hòa .
Anh Hữu Thành ơi, đang viết những dòng này để nhớ đến các anh em ơ nhà thì con gái tôi nó hỏi các bạn trường Trỗi của bố hay thế nhỉ ,thế ơ trừong có con gái như con không? tôi bảo có chứ con,ơ trừong có hẳn một C11 toàn nữ thôi .Nó cười và nói con chẳng hiểu bố nói gì.C11là cái gì hả bố.Khổ thế đấy các anh ạ ra trường đã hơn 30 năm rồi mà vẫn sử dụng cái biên chế của thời còn ở trừờng. Lại phải giải thích một hồi cháu mới hiểu ,nó cười và hỏi tiếp thế bố ơi các bác các cô ấy có xinh đẹp không?đep quá chứ con tôi trả lời hơi khiêu vì hỏi đến trường Trỗi là cái máu tự hào về một thời tuổi trẻ trong tôi nó trỗi dậy,thế hồi đó có cô nào thi hoa hậu như bây giờ không?
không con ạ vì đó lá 1 thời chiến tranh và khó khăn làm gì có điều kiện như bây giờ mà thi hả con nhưng đối với bon con trai trong trường thi các cô ấy đều là hoa hậu,còn bây giờ thì cácbác các cô ấy vẫn là Mẫu hậu đấy.có bác còn lên chức bà hậu không biết chừng.thế rồi con gái tôi nó nói (con cũng muốn làm lính Trỗi trong C11) có được không bố?tôi bảo được quá đi chứ vì con là con của bố mà C11 nhưng k9.Hai bố con cùng cười vì tư nay hai bố con tôi đều là lính Trỗi.
Các anh ơi, với chúng ta tình yêu và lòng tư hào về Trường Trỗi là điều không phải bàn .bây giờ là trách nhiệm của chúng ta hãy làm cho các thế hệ Trỗi k9 mãi tự hào về thế hệ Trỗi chúng ta
(...Chỉ có thuyền mới hiểu ,biển mêng mông nhường nào)
Chỉ học sinh trường Trỗi ,
bạc đầu vẫn mày tao
Chỉ hoc sinh trường Trỗi
,dám vỗ ngực tư hào
Thời bon chen kinh tế
.Chẳng thằng nào làm sao.

(...Chỉ có biển mới biết ,thuyền đi đâu về đâu)
Chỉ học sinh trường Trỗi
Thằng nghèo như thằng giầu
gặp nhau vui như tết
Tiền có nghĩa gì đâu...

Berlin 25-03-08

4 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói thêm cho rõ ý của Đức Dũng. "Tiền có nghĩa gì đâu" hiểu theo cách gặp nhau bạn giầu không quá hãnh diện, bạn nghèo không quá tự ti, vì tiền. Chứ đồng tiền giúp nhau vẫn rất quý chứ.

Nặc danh nói...

Ấy, bác HThành, thơ thì nó phải có vần, có điệu, mà theo vần điệu thì nó chỉ diễn tả một phần cái ý định của nhà (lều) thơ, chứ mần răng mà kĩ được như mấy anh Nghị định CP.
Thôi, cho phép tôi bảo lãnh cho em nó.
Hôm nào bác ngơi việc, bác buông cày, bác cột trâu, bác kéo chõng ra đầu hè, bác pha trà, bác ngâm thơ của cụ ĐặngVănĐăng Tỉnh Vĩnh phú, mới thấy em nó cũng không đến nỗi nào.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

Trần Lảnh k4-5 báo ra: Thu, Trực đã ổn định; ăn uống tốt hơn. Các bạn cố nhé!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chỉ có anh em mình thì "biết rồi, khổ lắm, ...".
Nhưng cái báo chữ to này sợ là có nhiều người xem. Cứ phải rõ ràng không người ta bảo "s...ĩ diện".