Thứ Năm, tháng 3 13, 2008

Học lại cách sống

Anh em Trỗi mình chẳng phải là gì ghê gớm, cũng bình thường như những người khác thôi, tôi nghĩ thế. Nhưng đọc có một câu "rút tít" của báo Thanh Niên trong bài này thì mình biết rằng còn phải học lại cách sống nếu muốn sống sót trong thế giới này như một người bình thường. Xưa nay cứ nghĩ là lí tưởng thì không bán được!

"Đừng nên đòi hỏi thanh niên phải sống quá lý tưởng nếu như chế độ đãi ngộ đối với họ chưa tương xứng", đó là phát biểu của ông Lê Minh Trí - Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM với đoàn khảo sát T.Ư Đảng trong cuộc họp ngày 11.3...

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chuyên đề này không chỉ là "nhớn" mà là quá "nhơn" rồi HT ơi! Xin mượn chuyện PN để nói về TN.
Ngày 8/3 chương trình ca nhạc chỉ tòan những bài hát xưa: Cô gái SG đi tải đạn, Chào em cô gái Lam Hồng, Bài ca may áo ... Sau 30 năm (1945 - 1975) hình ảnh PN VN "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" - vinh quang biết bao! Hơn 30 năm tiếp theo, hình ảnh nổi tiếng là tự nguyện hoặc bị lừa gạt XK đi tứ xứ (Đài Loan, Hàn Quốc, Sing, Malaysia, Camphuchia, TQ ...). Người ta chỉ trách móc những người PN này mà chưa hề phân tích xem ai đã tạo nên tình thế đó cho PN VN! Nhiều thứ vẫn chỉ nói về "cái ngọn" không dám nhìn vào tận "cái gốc"! JM

HữuThành.Nguyễn nói...

Lời của ông CT Quận sẽ đúng nếu nói rằng "người lao động không thể làm việc quá cái giá của tiền công được trả".
Cái nguy hiểm ở đây là người ta nói kinh tế bằng ngôn từ và khái niệm "chính trị" (nói là đạo thì dung dị hơn) và sẽ nói chính trị theo kiểu kinh tế (đời). Các giá trị bị đảo lộn, không những thế còn lẫn lộn đến cả những khái niệm vốn rạch ròi (đạo với đời) trong một con người có quyền phát ngôn và hành động thì không biết nó là hậu quả hay nguyên nhân?

Nặc danh nói...

"...phải học lại cách sống nếu muốn sống sót trong thế giới này như một người bình thường" - đúng vậy, hay như ngta vẫn thường nói: THẾ GIỚI ĐÃ THAY ĐỔI, CHỈ CÓ CHÚNG TA KHÔNG CHỊU THAY ĐỔI

Nặc danh nói...

Đúng như HT nói vị CTQ này có cái lầm lẫn chết người về lí tưởng.Nói như ông thì coi thường lớp thanh niên ngày nay quá,lí tưởng gì mà chỉ quanh quẩn lương tiền cơm gạo.Thanh niên ngày nay là tương lai của đất nước,nếu cái lí tưởng "gà què ăn quẩn cối xay"của ông mà vận vào họ thì đất nước này tiến tới đâu?Theo tôi có thể đơn giản hoá lí tưởng thanh niên ta một chút như cha ông ta đã dạy:"dân giàu, nước mạnh",Hãy tạo điều kiện cho TN làm giàu một cách chính đáng,chỉ cho họ thấy rằng mình làm giàu là góp phần xây dựng đất nước,phải cho thanh niên thấy Chiến đấu với nghèo nàn lạc hậu ngày nay đó chính là lí tưởng(đó là cuộc chiến thật sự,cũng phải có hi sinh, mất mát nhưng nhất định thành công),không ai khác làm thay ở đất nước này,chỉ có họ, những THANH NIÊN Việt Nam .
HT à! Nếu thấy lời góp của tôi không ổn ông cứ xoá nhe!vì tự tôi cũng thấy nó phạm luật bantroi.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

@DS: chả sao cả đâu, bình luận về một bài báo thôi mà.

Nặc danh nói...

Các ông ơi!Tôi nghĩ trang web bạn Trõi của chúng ta là nơi tâm tình của những người bạn thủa thiếu thời.Nhiều lúc cũng là chỗ để cho một vài ông thổn thức với bạn bè khi phải sống dươi ách thống trị của các mụ vợ mà thôi.Còn về chính trị xã hội thì nói về vấn đè này.Bản thân tôi từng là 1 dại úy kỷ sư,1 dảng viên nhưng nhiều lúc cũng thấy mình hèn hèn thế nào ấy vì co nhiêu điêu mắt thây tai nghe về xã hội ta hiên nay mà dám nói thẳng lên trang ưeb này đâu.TRước đây khi còn ở trong quân đôi tôi thương nghe đến diễn biến hòa bình ở các nươc Đông Âu,sau đó là cách mạng nhung ở Tiêp.Ma đúng là cách mạng nhung thât.Không có đổ máu và sau đó cũng chẳng có ngươi cộng sản nào ngồi tù vi la công sản.Qua các kỳ bầu cử,đảng nào thắng cử thì lên câm quyền,làm ăn đẻ công chúng bất bình thi xuống để ngươi dân có chọn lựa mới.Các nhà chưc trách thực sự được dân kiểm tra chăt chẽ.Ví dụ ông Gross thủ tướng của đang dânchủ xã hội không chứng minh được viêc lấy đâu ra tiên mua nhà thì lập tức phải từ chức.Bầu cử thi khong ai hối thúc muốn bầu ai thì bầu.Chỉ buồn là trong các cuôc bầu cử số phiếu dành cho những ngươi CS rất thấp.Đợt bầu cử Hạ viện vưa qua đat có 16%.Thành trì cách mạng ở Nga cũng vây.Ông Putin là đại tá KGP tùng là đảng viên đảng cộng sản.Bây giờ ông ấy là anh hùng dân tộc của người Nga nhưng ở trong cái đảng của người Nga vì dân toc Ngalatư.
Tổng quản xem thyấy có vấn đè thi xóa giup.HQK

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Kì cọ nói đúng rồi, ở chốn này chủ yếu là "thổn thức với bạn bè", tụ bạ hồi tưởng, chăm sóc bạn già thôi. Mà có khi tụ bạ rồi lại nói thật nhiều quá, bị các anh phê bình. Vì thế nên chiều nay uống bia với VTM, ĐC, TL, GM, ... xong về cũng không dám viết lên đây đâu!

Còn chuyện chính trị xã hội, thỉnh thoảng nói về bài báo, quyển sách và vài í nghĩ quanh nó thì cũng cho vui là chính, là chia sẻ để mà giúp nhau "học lại cách sống, thay đổi chính mình", chứ hơi đâu mà viết "luận văn kinh tế chính trị học". Nâng tầm quan điểm, đến cuối cùng chả còn biết là nói để làm cái gì, theo kiểu chính khách sa lông, thì lại tự làm cho mình bức xúc, chán.

Những điều anh HQK không viết lên đây chả phải là hèn, chỉ là không phải chỗ thôi. Vô ích không chỉ với các bạn đọc mà vô ích cả với mình.

Hùng cafe PHỐ nói...

Các ông anh rất là vớ vẩn, và giả dối nữa,ngoài ra con một tí hèn nữa vì cuối cùng chúng mình là con của bố mình,biết nhiều, hiểu nhiều, học nhiều...Mà thỉnh thoảng mới dám nói một tí sự thật...đau thật?

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhậu thế đủ rồi nhé. Giải tán.