Thứ Hai, tháng 3 17, 2008

Hòa bình sinh chuyện

Hồi ấy tôi nhớ là sau năm 1975, có một lần anh nuôi đơn vị tôi, lên báo cáo với chính trị viên (CTV):
- Báo cáo thủ trưởng nhà bếp mất hết muôi rồi , xin thủ trưởng xin trên cấp bổ sung ạ.
Ông CTV giận quá:-Hồi chiến tranh ác liệt bộ đội ăn cơm trong hầm , dưới hào làm gì có muôi! Tìm cách mà khắc phục! Hòa bình rồi sinh chuyện!
Bây giờ bọn mình có hòa bình đã quá lâu, thỉnh thoảng „sinh chuyện“ một tý có sao đâu!
Tối qua Chí Hòa làm 2 cái bánh ngọt vừa đẹp ,vừa ngon. Trên một chiếc có dòng chữ:“Hội Trỗi Leipzig đón chào anh H.Hải“. Tôi bình luận:-chữ H.Hải viết thế người ta có đọc lộn ra Hắc Hải vẫn cứ hay!. Chí Hòa có nguyện vọng lúc nào về được làm bánh ngọt mời các anh em và chị em.
Tuy hơi muộn một tý nhưng tối qua mọi người đã nâng cốc chúc mừng sinh nhật H.Hải. Lẽ ra phải có nến cắm trên bánh theo số tuổi. Nhưng nhiều tuổi thế thì tiền đâu mà mua nến cho xuể?
Chiều nay hắn đã bay và đã gọi điện thoại từ Paris về. Tôi dục nó về nhanh mà nấu phở kẻo QLQ biến thành văn phòng. Trước khi về, cũng như khi gọi điện thoại, hắn luôn ca cẩm:-Thời gian sao mà trôi nhanh thế!
Thực ra thì từ bao đời nay thời gian vẫn thế. Một ngày có 24 giờ và 1 giờ có 60 phút…H.Hải ơi, hòa bình rồi , đừng sinh chuyện nữa!.

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Sáng nay mới đến đầu ngõ cơ quan chỉ kịp dừng xe nghe điện thoại. HH thông báo đã thăm được các bạn ở Lepzig, chia tay lại buồn. Ngày mai giờ này cậu đã ở HN, sẽ chuẩn bị nấu phở ngay cho kịp. Vì cậu nghe TGQ thông báo QLQ đang chuyển đổi sứ mệnh, nhầm là sang tận tuần sau. Thực ra bây giờ đã chuyển xong, chả còn cơ hội nấu ở đấy nữa.
TGQ yên tâm, chắc không có chiến tranh đâu, hoà bình sẽ được giữ vững.

LêThanh nói...

Bac Quý ơi! Nến mà cắm theo số tuổi thì sức đâu ra mà thổi? Chẳng nhẽ lúc thổi lại bật quạt trần ah? Cắm 1 cây đại diện thôi. Bac thông cảm nhé.

Nặc danh nói...

LêThanh nói đúng.
Thứ 1, ngần ấy tuổi rồi, quy ra thóc ... à quên ... quy ra nến thì tiền đâu mà mua cho đủ.
Thứ 2, tuổi cao sức yếu, nếu với ngần ấy cây nến thì bọ làm sao mà thổi cho nó kịp.
Thôi thì, cắm tượng trưng vậy.

Tụi mình già rồi, già thật rồi. Nhoáng một cái đã hết tuần, mà 1 năm chỉ có mỗi 52 tuần mới chết chứ.
Hồi xưa kinh qua 1 học kỳ sao mà lâu thế.
HCQuang

LêThanh nói...

Bác H.C.Quang ơi! sao mà fải than " già rồi, già thật rồi" thế? mỗi năm thêm một tuổi là đúng quy luật chứ. " bác Quang tuy đã già rồi, già rồi nhưng " luợn, lượn và lại lượn dù" vẫn ngon.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hơn 10h sáng hôm qua 18/3 H.Hải gọi điện, thông báo đã ở HN. Từ sân bay cậu về thẳng nhà bà cô ruột trình diện. Sau đó mới về nhà con gái ở khu TT Ng.C.Trứ. Ngày đầu dành cho gia đình. Khi nào hết các việc cần làm ngay thì cậu sẽ trình diện với anh em.