Thứ Ba, tháng 8 21, 2007

Tán gẫu ngày 21/8

Ảnh gốc k4 mới bổ sung ảnh chân dung của Trần Quốc Bình và Tôn Gia Quý. Ảnh do Lý Xuân Hoa đưa cho Hồ Trương. Ảnh được quét với độ phân giải 600dpi.
Các ảnh này chắc là do Bình lang và Quý nhẽo tặng chia tay khi LX.Hoa lên k3. Trông phong cách làm ảnh thì Bình lang nghệ sĩ, Quý nhẽo được cái chân chỉ hạt bột. Hồi đấy mà Quý đã nhẽo thì bây giờ phải là "chẩy" mới phải.

20 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Còn đang làm Tán gẫu thì đã nhận được điện thoại của anh Thanh Minh về việc sửa chính tả bài viết xong thì nó nhảy lên đầu. Mà chen lên hàng đầu thì dễ trúng đạn địch, anh ấy muốn xuống hàng sau. Tôi bảo chịu, bọn kĩ thuật của cái blog này nó để thế hay sao ấy, không biết làm sao cho nó đúng thứ tự ngày tháng xuất bản.
Thôi thì mọi người thông cảm trong trường hợp này và tương tự về sau, hoàn cảnh chứ không có ý chen lên đâu.

Nặc danh nói...

Có lẽ đây là luật rồi, đã edit thì phải coi như làm mới. Tôi và HThành đã vấp chuỵên này từ lâu. Với lại TMinh thử nghĩ một bạn gái già mà make up trẻ lại thì phải coi như mới chứ, vẫn như thế có hóa ra...???
Tên em nà Lụ nà La
Đến khi nên phố em nà Ngọc Nan.
KQ

Nặc danh nói...

KQ lại chọc ngoáy đấy à, vậy nghe đây :
Ra đường em tưởng còn son
Về nhà chợt thấy cha nào lăng xăng
Nhớ ra mang máng người quen
thật gần mới nhớ chồng em đây mà.

VTM

Nặc danh nói...

Bài viết hay, ảnh chụp đẹp . Chỉ có điều khái niệm " Tung tâm tâm linh " quá bí hiểm như chính mục đích và ý đồ của những người tạo ra nó .
Đề nghị tác giả phân tích thêm về phong thủy ( bằng chính sở học của mình) về chùa Bái Đinh mới và đền thờ vua Đinh cũ . Vụ này liên quan tới quốc gia đại sự chứ chẳng chơi.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

"Trung tâm Tâm linh" là tên gọi trong dân "gian". Có thể là do một quan "gian" nào buột miệng ra rồi người ta cứ thế lưu truyền.
Nói vậy chứ cũng chưa biết vụ này nguồn gốc từ đâu. Người bảo tiền ngân sách, người bảo đại gia cúng tiến nghìn tỉ. Đôi khi người ta chỉ nhắm vào 30% tổng dự toán mà vẽ và làm được khối việc cho đất nước. Mà toàn các việc to cả.
Nếu cái điều này mà đúng thì không nói đến phong thuỷ được, có gì liên quan tới phong thuỷ đâu.

Nặc danh nói...

Người ta nói xưa kia phù thủy Tầu có yểm nước ta ở đâu đó. Nay làm cái TT tâm linh ( chùa ) này để giải. Chỉ nghe là vậy.
Nếu đến Nam Ninh các bạn có thể thấy một cái cây mà Tỉnh Q Tây đã bỏ ra khá nhiều ngoại tệ mua từ Châu Phi về để yểm cho cả TP.
Phía tây nam CHLB Đức có xây một Tp mới hoàn toàn dựa theo Phong thủy. Mời thầy HK sang.
Các cụ nói : người chết đến ngày 49 thì đầu thai sang kiếp khác. Người còn oan khuất hay nặng vía trần gian thì còn luẩn quẩn với người .
Đi gọi hồn hay gặp được những người này. Cúng 3 ngày cũng nhằm báo cho người chết biết là họ đã chết và nên đi.
Khi mới giải phóng ,ở trong sân bay TSN, tôi có xem một tài liệu nc của Mỹ về phong tục VN với người chết.Cúng 3;49; 100 ngày.
Họ chôn người chết theo phong tục VN ( chôn sâu 3 thước ), một mặt thì để kính trong để theo dõi.
Họ muốn xem sự biến dạng của người chết có liên quan gì đến những ngày trên không. Họ ghi chép nhiều , nhưng chủ yếu mô tả người chết : lúc teo lại lúc nở ra, da lúc xám lúc đen... Họ dự báo đến 100 ngày, cơ thể người chết sẽ thăng hoa lên cách mặt mộ chừng 1 mét. Họ vẽ mô tả một hình người phía trên mộ , song song với người chết. Họ đã đặt mua máy quay đặc biệt từ Nhật nhưng chưa tới, bản vẽ có vẽ chỗ dự định đặt máy quay trên mặt đất.
Công trình này bỏ dở vì ta đánh mạnh vào sân bay TSN. Tài liệu sau được đóng kiện cùng với các giấy tờ khác đưa ra Bắc. Bây giờ ở đâu không biết.

Nặc danh nói...

Ta Vinh viết tiếp :
Trong chúng ta , có ai gọi được hồn người thân mình không?
Khi được cùng làm việc với Chú Nguyễn Đình Ngọc, Chú hay nói tới định luật bảo toàn thông tin do người Anh nghiên cứu ( thông tin không mất đi mà chỉ chuyển từ dạng này qua dạng khác ) tựa như Định luật bảo toàn năng lượng.
Theo nghiên cứu thì quá trình thoát dương ( lạnh dần từ chân lên, trán nóng ) là quá trình chuyển thông tin của người sắp chết qua trán ra ngoài không gian.
Họ có lời khuyên là những người đồng cảm không nên lại gần người sắp chết vì lúc đó não bộ của người này đang làm công việc lựa chọn thông tin để đưa ra ngoài đồng thời xóa đi các thông tin không được chọn. Người đồng cảm lại gần sẽ bị ảnh hưởng.
Anh Phạm Khắc Di trước đây cũng kể cho tôi và Nguyễn Bình về trường phái này của Anh.
Ta chỉ biết có không gian 3 chiều, nhưng người Anh nói có nhiều chiều hơn ( ta nay cũng không phủ định nữa ) . Với thiết bị nhìn được nhiều chiều ( chưa có ) người ta có thể thấy dòng người chết đi cuồn cuộn.

Nặc danh nói...

Có ai chết đi được gọi là ông ma, bà ma. Chỉ có con ma mà thôi!!!
Tạ Vinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Chả biết giải yểm thế này có cứu được biên giới và vùng biển đang bị bọn Tầu nó cắn nó rỉa suốt, không biết tới bao giờ không.
Hình như theo quan điểm của các đ/c lãnh đạo cao nhất của Tầu thì 1000 năm nữa vấn đề biên giới cũng chưa giải quyết được. Các đ/c cứ kí, cứ cắm mốc nhưng cứ rỉa vì còn 1000 năm nữa để giải quyết mà.

Nặc danh nói...

Hôm qua,đúng 16.30 giờ (giờ địa phương),thay mặt Trưởng ban LL trường Trỗi Trần Kiến Quốc và Trưởng ban LL K4 Dương Minh, Tao đã đến nhà em Trương Chí Hòa K8 để làm "lễ" trao tặng em Hòa quyển SRTKL tập 2. Hòa rất xúc động và cảm ơn tình cảm của các anh (lớp trên) giành cho mình. Nhưng Khiếu "lại" "nà" : Anh Dương Minh hứa gửi cho Hòa cả quyển tập 1 nhưng không thấy(?),mà tao thì vốn tính thật thà nên không có chuyện "lẹm" vào phần của em.
Thơ VTM rất hay, nhưng đối với bọn đàn ông trong lúc đi hát Karaoke thì "...thật gần mới rõ,vợ mình no hier" (Chú giải: No : tiếng Anh là không, còn hier : tiếng Đức là ở đây.Vì "bí" quá nên phải mượn cả tiếng Anh và tiếng Đức cho thơ nó vần. Tạm dịch là : Vợ mình không ở đây).Quang xèng.

Nặc danh nói...

Năm 1979 khi đánh VN, Tq đã không dùng bộ đội Lưỡng Quảng.Có lẽ họ sợ lân bang thân thiết.
Tuy chơi với nhau nhưng người TQ của tôi ở đây ( phần lớn là người phương bắc TQ ) vẫn gọi tôi là thằng tiểu bá ( thay vì gọi theo cách TQ là chú vinh, lão Tạ ), thân mật hơn thì gọi tôi là thằng VN cứng đầu.
Đặng Tiểu Bình có hai câu tôi không quên :
- Khi bị đấu ở thiên an môn, Ông nói : Đ T Bình hôm nay phải cúi đầu lậy Hồng Vệ Binh thì cũng sẽ có ngày cho H V B thấy thế nào là người đảng viên Đảng CS Trung Quốc chân chính.
Hàng năm xem biểu diễn đón tết nguyên đán của người Hoa ở đây thấy họ tự hào hát vang bài hát có điệp khúc :
Không có Đảng Cộng sản, không có nước Trung Hoa,
Không có Đặng Tiểu Bình , không có Trung Hoa mới.
Khi họ hát đến điệp khúc tôi cũng hát theo.
Người Đức đến dự cũng vỗ tay cổ vũ , một đoàn múa lân của Đức cũng đến tham dự , khi múa ,con Lân phất cao lá cờ Trung Hoa đỏ thắm.
Đại diện Đức phát biểu thấy vui mừng vì số người bị xử bắn ở TQ mỗi năm một giảm ( trên giấy tờ )
- Định nghĩa mới về biên giới của Đặng : Biên giới không còn cụ thể là cột mốc , hải phận hay không phận mà phụ thuộc hoàn toàn vào sức mạnh kinh tế.Kinh tế mạnh thì biên giới luôn mở rộng vô hình ra ngoài cột mốc, kinh tế yếu thì có thể bị cướp nước mà chính thể và mốc biên giới vẫn còn.
Không chỉ riêng VN ta, EU mà cả thế giới đang phải lao đao về hàng hóa và các kiểu đưa người đi của TQ .
Theo thống kê chỉ trong 6 tháng đầu năm 07 ( tin do cơ quan Ngoại thương Đức đưa ):
Đức đã Xuất Khẩu đạt 323 tỷ € ( xếp thứ 1)
TQ đã XK đạt 295 tỷ € ( thứ 2 )
Mỹ đã XK đạt 284 tỷ € ( bị đẩy từ 1 xuống thứ 3 ).
Đi đâu cũng nghe nói CHINA , CHINA. Quả thật , khi kịp nhận ra thì họ đã ở đầy trong nhà mình rồi.
Cám ơn Anh Hữu Thành đã chịu khó đọc bài của Tạ Vinh.

Nặc danh nói...

Cuối năm 1972 đi chữa máy thông tin cho một đơn vị tên lửa ở Hà Bắc . Ra quán uống nước , tôi nói với cụ chủ quán ( thực ra là cái lều rách thôi ) : con nghĩ nước ta sắp hòa bình rồi ông ạ . Ông Cụ đọc cho tôi câu thơ :
Con ơi chớ có vội mừng,
Thằng tây nó tếch thằng tầu nó qua.
Nghe vậy, tôi rất phân vân , chắc Cụ nhớ bài thơ từ hồi Hoa quân nhập Việt.
Năm 79, tầu đánh , mang xẻng đi đào giao thông hào mới thấy Cụ nói đúng.
Tạ Vinh

Nặc danh nói...

Tôi đã hẹn với Tôn Gia Quý, khi nào Quý về VN tôi đưa đi xem lên đồng .
Ông Đồng Thịnh ( Chủ trì Đền Hàng Quạt ) đã có lời mời.
Ở đó họ nhiều tiền nên thuê được người hát văn ( chầu văn ) hay lắm.
Các cụ mình hồi xưa ( Tôn Quang Phiệt, Đặng Thai Mai, Hoàng Đạo Thúy, Tạ Quang Diệm... ) chơi mới công phu làm sao.
Họ mê giọng hát rồi mê ả đào lại còn đặt bài cho ả hát nữa. Khi thì có ăn nằm khi không nhưng thật là tiên cảnh, hạnh phúc.
Bà nội , Bà ngoại tôi kể : ngày xưa lĩnh lương xong các ông con đi hát Ả đào có lúc mấy ngày mới về. Hưng phấn lắm.
Một lần đến nhà bạn chơi. Tôi lên giọng với con gái của bạn : cháu biết không, ngày xưa yêu bác Châu hai năm bác mới dám vuốt tóc bác ấy...
Cháu gái trả lời : thế hệ các bác thì thế chứ chúng cháu bây giờ thích là múc liền !!!
Tạ Vinh

N.TV nói...

Tạ Vinh ạ, chính vì thế điểm khác nhau cơ bản giữa tiểu thuyết hiện đại và tiểu thuyết cổ điển là: tiểu thuyết hiện đại trang đầu trai gái gặp nhau thì ngay trang sau đã có con ngoài giá thú!
Bọn mình làm sao chơi được như các cụ ngày xưa. Chơi như các cụ phải học mới chơi được.
H.Thành ơi, tao nghĩ thằng LXHoa thâm hiểm thật. Chắc nó biết tao sau này sẽ làm to, nên mấy chục năm qua đã âm thầm giữ ảnh của tao.Tại sao nó lại có ảnh của tao nhỉ? Tao tặng nó? Giới tính tao có vấn đề gì đâu? Hồi đấy tao trẻ thật chứ không già như bây giờ. Cảm ơn mày và LXHoa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ý tao muốn nói là hồi đó (1967?) TG.Quý chưa thể nhẽo được.
Nhìn lại ảnh cũ thấy hồi đó bọn mình trông giống trẻ con(!) bây giờ nhỉ. Mà lúc ấy thì luôn tưởng là mình cũng nhớn rồi. Hồi ở Trại Cau còn lăm le đi bắt biệt kích, các thầy lo xua vào ngủ. Có khi cái tưởng ấy làm cho mình bây giờ có nhiều kỉ niệm?

HữuThành.Nguyễn nói...

À, còn chuyện của Tạ Vinh. Quan điểm của ĐTB chỉ mới phát biểu một nửa, còn một nửa không nói ra, ấy là nếu cần thì dùng vũ lực.
Các vụ xâm phạm biên giới, bộ thì gạch đá, biển thì hải quân chứ có phải đi bằng con đường giao thương đâu.

Nặc danh nói...

Năm 1999 TQ mất gần 1 tỷ € thuê Đức làm Hệ thống tầu chạy trên đệm từ siêu tốc để vận chuyển hành khách từ sân bay Quốc tế Thượng Hải về Trung tâm TP này. Để được ưu đãi phía TQ còn ký một văn bản ghi nhớ sẽ tiếp tục thuê Đức làm tiếp loại Hệ thống tầu này cho tuyến Bắc Kinh Thượng Hải có giá trị hợp đồng lên tới 5 tỷ €. Khi đốt pháo khánh thành đường tầu Thượng Hải cũng là khi TQ hủy văn bản ghi nhớ đã ký với Đức tuyến BK-TH. Họ đã mời người Hoa ở khắp thế giới về và đã tìm hiểu khai thác được công nghệ mới này của Đức . TQ tuyên bố sẽ tự làm lấy loại tầu siêu tốc đã nêu trên.
Đức bị vố đau với mấy người bạn TQ.
Cuộc thương mại này quả quyết liệt như chiến trường mặc dù không có đạn bay máu đổ.
Tạ Vinh

Nặc danh nói...

Tạ Vinh nói về anh ba tàu đúng đấy. Anh ba có "chiến lược biên giới mềm" (biên giới cứng là biên giới địa lý Quốc gia).
Nếu thấy không phiền vì lí do chính trị, HữuThành có thể đưa lên mạng bài TRung hoa đại lục tôi viết (mà hồi xưa tôi gửi cho ông và Quang xèng xem chơi), cũng là thêm 1 phiếu tán đồng với Tạ Vinh.
HCQuang

Nặc danh nói...

Đã đành là để chơi cho hay thì cũng phải học , nhưng Quý có biết ở VN ta có Trường nào dạy chơi không chỉ cho Vinh.
Bên Tây Đức chỗ Vinh ở thì có cả Viện, cả Trường và cả cơ sở thực tập hoành tráng chỉ dạy mỗi việc chơi cho hay. Không tin , đóng cửa hàng sang đây vài hôm là có bằng Tiến Sĩ về KHKT chơi ngay. Chú Ý : khi đi nhớ mang theo học phí ( 95 € cho mỗi ngày học 24/24 giờ : Có 6 hoặc 7 cô giáo đẹp đến từ nhiều Quốc gia để học sinh tự chọn , nếu hiếu kỳ thì có thể học sáu bẩy giáo trình một ngày. TT còn có bao ăn, ngủ, sauna, thư dãn... để học sinh có điều kiện sức khỏe tiếp thu được nhiều kiến thức mới) và Quý nhớ tuyệt đối không cho Nga đi cùng.Kể ra thì cũng có lớp cho các quý Bà, nhưng hai vợ chồng cùng đi thi lấy ai trông nhà. Tin này nhớ không cho KQ , GM , Quang Tuệ ... biết nhé.

N.TV nói...

Học kiểu đấy tốn tiền mất sức lắm Tạ Vinh ơi. Chịu thôi!