Thứ Bảy, tháng 8 11, 2007

LẠI VỚI QUANG "XÈNG"

NHỮNG NGÀY CUỐI Ở SÀI GÒN

CQuang nói: "Cảm ơn ông và DMinh đã dành thời gian chăm sóc QXèng khi bạn vào đây!". Nhưng tôi nghĩ "Ấy cũng là việc cách màng giao cho" hay như QXèng thường tâm sự "hình như số phận đã gắn tao với mày?". Mà đã là chăm sóc bạn thì chẳng còn thời gian lên Blog để tải ảnh, viết bài. Vậy mà CQuang lại "cá chê"!!! Đúng là...

Sáng thứ 5, Nhi (vợ anh Lê Võ Tiên Hưng k1) cho xe đưa bố con Quang đi chơi. Chiều, đúng giờ Quang có mặt tại JODEE cùng con trai. Chả hiểu có phải HThành cử Quốc Dũng và Minh Đức vào hay không mà "tuần chay nào" ở JODEE cũng có 2 bạn? Vợ chồng CQuang đến cảm ơn vì không để cho chân vịt hầm bia. Mẹ con Nga-Vân Thư vừa từ Vũng Tàu về, không quản mưa gió, cũng "trương phi" đến. Cảm động khi thấy Hòang Việt chạy ra ôm lấy chị Thư. (Vậy là con em Trỗi yêu nhau như trong một nhà. Thật là sướng!). Cánh ta k6 có Đòan Khánh, k2 có anh Tài Chung, k3 có Đồng Hiền, k5 có tôi, Đông Nhân và Phan Nam, k8 có Đạt "bột". Riêng k4 đầy đủ các mặt anh tài: Tuấn Sơn, Quốc Thái, Nhân "ve" (em của tòan trường vì lấy em Vân Hùng!), Hải, Dũng Sô, Kính "coong", Toàn Thắng, Vương Vĩnh Định, Trung Liêm, Thế Nam... đến gần 30 bạn.
Khi DMĐức lên với anh em thì cả hội đồng thanh "Tung pháng hùng thài giàng sâng...". Tóm lại là vui! Bọn Tây tổ chức sinh nhật bên cạnh thấy mấy bác già vui quá cũng hùa theo "Happy birthday...". Mà đã là nâng lên hạ xuống thì khỏi phải trình bày dài dòng.

Đêm ấy, mấy chú đàn em QXèng từ Leipzig về tổ chức sinh nhật tại JODEE. Gặp anh Quang, xin nâng ly với ông anh (hình như Quang có "dịch vụ bảo kê" hay sao mà bọn này dạ ran?). Rồi lại được gặp hàng chục bạn ông anh, nhất là khi biết có Nghệ sĩ "yêu tí" DMĐức, chúng đã yêu cầu bác phải hát "chay" một bài (không dàn nhạc đệm). Quá dễ! Lần đầu tiên mấy chú đại gia bán quần áo, hàng ăn Á châu ở Germany được xem Life show với bài "Điều giản dị" (Phú Quang). Giọng vang như giọng Pavaroty - ca sĩ nổi tiếng của Ý. Người thật việc thật, các chú cứ khen: "Các bác toàn người tài!"
BLL k7 có Vũ Anh, Long "giun" và Hà "cối" cùng Nguyễn Trường Vỹ đang "họp" ở tầng dưới. Vô tình lại có những cuộc hội ngộ tuyệt vời với anh Quang! 10g giải tán hội Trỗi, anh em lại xuống "thóc giống" với DMĐức.
Sáng thứ 6, hẹn bố con Quang và DMinh đi ăn sáng với Tuấn "khàn" và Hùng "bướm" ở Cafe Vô Thường. Nhạc nhẹ du dương, không gian vườn thóang mát, lại bốc phét. Sau đó về thăm Bảo tàng mỹ thuật tư nhân của Hậu Tuấn. Bố Quang và Việt phục lăn chú Tuấn có bộ sưu tập tranh nhất VN, đá bóng hay và nói hơn cả MC quốc gia. Sau đó, DMinh đưa Quang đi thăm mẹ con Quý.
Tối hẹn nhau ra Vườn Dừa. Có vợ chồng Quốc, vợ chồng DMinh cùng 2 ông anh Thông, Hưng. Già rồi chỉ rau dưa và chút bia. DMinh và Quang lại phải sang chiến đấu với hội Trung tâm Toán-Máy tính. (Anh em chia tay Anh Minh k3 về hưu).
10g, Nhi mới đi tiếp khách về, cả hội rủ nhau ra cà kê ở Cafe Mũi Tầu của Quân (lính hải quan, đàn em Tuấn Sơn). Khi chia tay, DMinh nhất quyết dùng xe đưa Quang, Nhi về. Tôi được ăn ké. Minh vừa đánh vô-lăng vừa nói: "Chí ít đưa đón thế này còn có chuyện để kể. Hơn nữa "làm quan", có xe cũng chỉ để phục vụ QXèng mỗi khi về nước!".
Lời ca của "Điều giản dị" tối hôm đó của DMĐức còn day dứt đến tận bây giờ:
"Hội ngộ và chi ly cuộc đời vẫn thế, dẫu là mặt trời...".
Vậy là sắp đến lúc chia li. Tối nay 8g30, 2 bố con hắn sẽ ngược. Tôi và DMinh sẽ đưa bạn đi.
Hoàng Việt suốt đêm qua trằn trọc không ngủ được. Cháu tâm sự: Bố thật là hay, đi đến đâu cũng được bạn bè tiếp đón nồng nhiệt. Mà bạn của bố toàn người nổi tiếng!

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quý thấy ảnh 2 anh em Việt-Thư đang ở JODEE, sướng chưa?
Muốn viết nhiều và chỉnh bài cho đẹp nhưng phải về nhà đón DMinh và Xèng sang ăn bún chả (không diệu). Nghe đâu cậu định "dấm" con Mý nhà tôi.
KQ

Nặc danh nói...

Như đã nói hôm trước, sau bao năm khổ luyện, QX tích lũy được mấy thành công lực, đến ngày hôm qua là gần về "mo". Ở bển chỉ dùng để dạy dỗ, phòng thân, về nhà cái gì cũng phải "rút ruột" nên hao phí sức lực ghê gớm. Này nhé: đi tùm lum, ngược xuôi khắp nơi trên đất Bắc, vô SG đi mải miết từ sáng đến đêm; uống với anh em đâu có được phép cầm chừng 1-2 chai; dốc bầu tâm sự đủ chuyện, chuyện gì cũng phơi bày hết tâm can ... Chiều qua mệt quá,QX về nhà tôi tắm táp giải lao trước chầu nhậu buổi tối. Trong khi tôi lo mở máy lạnh, chuẩn bị giường đệm cho nó, quay xuống phòng khách đã thấy ngáy o o trên xa lông, ngủ như chưa bao giờ được ngủ. Tội nghiệp mệt lắm nhưng cứ luôn miệng "vui quá, vui quá ...".
Có lẽ với sự kiện gì anh em cũng nên hạ bút viết đôi dòng chia sẻ với mọi người, cứ đợi mấy thằng tôi thông tin sẽ không kịp thời và chắc không phản ánh hết. Thí dụ: chuyện QX buôn bán trong những năm đầu phải chèo chống với tụi xã hội đen, mấy anh em ngồi nghe cứ mắt tròn, mắt dẹt vì hay còn hơn cả truyện kiếm hiệp. Tụi tôi chạy ngược, chạy xuôi đâu có được nghe!
Khi tụ lại với DMĐức. cả lũ hát cùng cứ như đều là dân "chuyên nghiệp". Hơn chục nhân viên Nhà hàng JooDee bỏ việc, đứng như trời chồng, nghệt mặt thưởng thức. Ông chủ KQ thấy vậy cũng phải bỏ qua, vì lỗi tại mấy chú hát hay quá, vui quá ... không nghe thì hóa ra là "tai trâu" à!
Đại lọai nhiều chuyện lắm mà chuyện gì cũng vui ... Bởi vậy anh em cùng viết đi nhé! DMinh

N.TV nói...

Thấy con gái vui vẻ bên em Việt và các chú các bác là sướng rồi. Còn đòi gì hơn nữa? Lại phải cảm ơn các chú các bác.

Nặc danh nói...

Nghe mày nói mà tao mừng. Mấy ngày hôm nay lặn đi đâu mà không lên mạng? Trưa qua 2 mẹ con mày, lẽ ra, cũng sang nhà tao nhưng bên đó có họp mặt gia đình. Kể cũng tiếc!
Hôm đó, Nga gặp nhiều bạn mới nhưng cũng nhiều bạn cũ (Khánh, Quang...). Vui!
Thằng "Xèng" hạ cánh Berlin chưa? Chưa gọi cho mày à? Đứng về lăn lộn chịu đựng những thử thách đời thường (như tối hôm qua ở cửa khẩu) thì QX có lẽ thua mày? Trò này nhiều người còn thua anh giai Ngân. Có lần vào Thành, chẳng giấy tờ gì cả, vừa giơ tay chào rồi vỗ vào lưng chú lính gác. Thế là dzô!

Nặc danh nói...

Gửi cháu Hoàng Việt:
Trong ảnh với chú Tuấn "khàn" thấy Việt cao gần bằng bố rồi. Có thể đi chuyên nghiệp fussball được đấy! Nhớ là ăn khỏe vào.
Cháu nhớ là như bố để được nhiều người quý, trước tiên, phải sống chân thành, rộng mở, qúy và tôn trọng những người bạn tốt. Đầu tiên là với cộng đồng người Việt quanh mình, đội bóng của cháu và bạn trong lớp. Có tài năng, chan hòa trong tập thể thì bao giờ cũng "óach" trở lên.
Chú KQ

Nặc danh nói...

Trông Tuấn Khàn còn "lão" hơn cả bác Quang X & Dương Minh, trông bác DMinh dạo này trẻ ra tệ, chắc đi kiếm bà bé vẫn OK ! nhìn mọi người vui vẻ quá.
Vinhnq

Nặc danh nói...

Vinh vẫn ở Đà Nẵng? Có gặp nhiều anh em ta?

Nặc danh nói...

Chiều tối bữa gặp mặt Quang xèng, trời bão mất mấy ngày, mưa xối xả, vì vậy có một số anh em (dân vùng ngập lụt) không đến được. Cũng "may" cho quán Jodee, chứ đông đủ thì, với cường độ quậy phá của anh em, thì cái quán nó sụp mất.
HCQuang

Nặc danh nói...

Kỷ niệm khi đến thăm nhà Tuấn "khàn":
Được mời lên xem bảo tàng nghệ thuật, thấy nhiều tranh, tượng quý, tâm hồn QX bay bổng. Nhưng QX, bản chất con nhà võ, giật mình cảnh giác khi thấy 1 cậu mặc quần soóc có túi bắt gà, thỉnh thoảng thọc tay vào túi, không nói không rằng lẵng nhẵng theo sau. Mỗi lần định xờ vào hiện vật thì cháu lại e hèm. Xuống nhà, hỏi Tuấn thì được trả lời: "Cháu nó là body-guard, trong túi luôn có súng. Nếu anh chỉ cần nhấc 1 cái tranh là có chuyện...". QX toát mồ hôi, may mà mới khẽ chạm vào bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí vẽ để Ngô Tổng thống mang sang tặng Vatican. Nếu không... chưa biết thế nào!!
Còn thằng cháu, chiều ấy khi ra đá bóng đã cười và bảo: "Cháu kiểm tra xem còn đủ 2 hòn hay không!".
KQ

Nặc danh nói...

Ở Đà Nẵng được 4 hôm, gặp được hội K8 và fải đưa vợ đi theo ( Theo yêu cầu của K8 ĐN, với lí do là quân số K8 trong này quá ít nên fải kéo rơ mooc theo cho đông vui)Trí "tẩu" đứng ra tổ chức gặp mặt, K8 Đà nẵng có Trí, Ng Thăng Long, Điềm và hôm đó có cả vợ con Phúc Học K7.Không gặp được các khóa trên.
Vinhnq