Thứ Năm, tháng 8 02, 2007

Kế hoạch Du lịch Quế Lâm

Nếu không tính thì không có gì để mà chuẩn bị cả. Bây giờ mọi người cùng tính xem nên đi như thế nào, đồng thời ai định đi thì cũng phát biểu vì số lượng rất quan trọng khi tổ chức đoàn đi.
Phương án của Dương Minh đưa ra tối thiểu là 5 ngày 4 đêm.
Trao đổi với Nam Hoà thì để chi thấp thì nên đi ô tô và đi bằng Giấy Thông hành chứ không dùng Hộ chiếu. Giá vé tầu hoả và phí visa du lịch đều cao so với đi ô tô và phí làm Giấy Thông hành.
Theo Nam Hoà thì nên chịu mệt một chút, đi suốt ngày cũng tới được Quế Lâm (như Dương Minh nói là tới nơi rất muộn).
Vậy tạm tính:
- ngày thứ nhất HN-Quế Lâm (nửa đêm tới)
- ngày thứ hai tham quan Quế Lâm (một vài điểm tập thể)
- ngày thứ 3 lễ Y Trung (1 buổi, 1 số ít người thôi), tham quan Quế Lâm (tự do từng nhóm?)
- ngày thứ 4 về Nam Ninh (1 buổi), tham quan Nam Ninh 1 buổi+tối
- ngày thứ 5 Nam Ninh-Hà Nội

Tiền tham quan các di tích thắng cảnh ở Quế Lâm so với HN "đắt kinh người", là do quan niệm du lịch của họ chứ không phục vụ đại chúng như ở ta. Vào các công viên đều từ vài chục Tệ trở lên (mỗi tệ 2000 Đồng). Cái núi Xuyên Sơn sau trường cũ đâu như cũng 45-50 tệ gì đó năm 2003 tôi với K.Quốc có ngó qua mà không vào vì một buổi chạy sô Thất Tinh Nham, Lô Địch Nham, ... Nói chung bây giờ các chỗ như Núi Voi cũng thành công viên thu tiền vài chục tệ rồi. Còn đi tầu trên sông Ly 4 giờ mỗi người trả hơn 100 USD, chắc là "hổng xài".

Anh em nghiên cứu và cho ý kiến dần đi nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói giá tham quan như vậy để mọi người khỏi cảm thấy đột ngột. Chứ sang đến đấy rồi thì mấy trăm nghìn cho mấy chỗ tham quan, không chi ra thì là tiền đi tiền ở lại thành "chi phí" à.
Tôi đi có thể thêm lão bạn xấu ham chơi ở cơ quan đi cùng. Coi là 2 người. Chí Quang 2 người nữa.

Nặc danh nói...

HThành hỏi Nam Hoà, Lê Bình rồi lên chi phí chi tiết (chưa kể quà cáp, ăn chơi lẻ) theo đường bộ qua Mục Nam Quan. Công tác chuẩn bị... Có lẽ nhiều anh đi theo lối nhỏ này.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thì đang tập hợp số liệu để nói Nam Hoà lên tour. Hôm qua hỏi nó đường đi nước bước, nó lại bảo "ông lên cho tôi danh sách". Danh sách họ tên có ý nghĩa quái gì đâu. Cậu cần số lượng bao nhiêu để cậu tính. Mà thằng nào cũng đòi thằng kia ra "số" trước thì làm gì có. Cũng đã nói nó tính cho khoảng 25 người để tôi mang cái đó đi "câu". Một số thông tin tôi moi được của nó thì lại đang "câu" anh em mình.
Lộ hết bí quyết làm "cò".

Nặc danh nói...

Đi xe là tốt và tiết kiệm. Chỉ không an toàn khó chịu 1 chút từ HN Lang son. Qua biên giới đường China rất tốt.
Chợ trời ở Nam ninh nhiều cái hay, nhưng phải nhờ người chỉ. Nên mua động cơ lắp cho xe đạp, chỉ 1 triệu thôi. Về lắp dễ dàng, 1 lit / 100 Km.
Quái chiêu lắm.

Nặc danh nói...

Ở công viên, có nhiều cô gái mặc những bộ quần áo dân tộc Choang rất đẹp. Muốn chụp ảnh với các cô ấy phải chi 5 tệ / cô. Việt kiều ta tiết kiệm , nhờ người du khách đến từ Hàng Châu chụp từ xa. Về xem lại , trong ảnh tôi đứng trước , sau lưng tôi xa một chút đếm được 6 cô em Quảng tây màu sắc. Lãi gần 30 tệ ( trừ tiền ảnh ).Tôi đi theo kiểu tây ba lô. Xem được nhiều, nhưng chẳng nhớ lại được bao nhiêu vì 40 năm vật đổi sao dời. Đó là Cái thiệt khi không có ai đón đưa. Đổi lại tôi đi được nhiều, không phiền hà ai. Khi về còn mua được cái bút Anh hùng loại dành cho người viết thư pháp để làm kỷ niệm.

Đi ô tô chặng HN-NN khỏang 9-10 tiếng kể cả thời gian ăn sáng, ăn trưa và làm thủ thục ở cửa khẩu, chặng NN-QL khỏang 4-5 tiếng liên tục. Nếu đi một lèo tổng cộng mất 14-15 tiếng.
Lượt đi nên chạy thẳng QL vì đang háo hức sẽ không cảm thất mệt. Lượt về ghé Nam Ninh có thời gian dài để thăm thú và mua sắm (chiều + tối + sáng).
Nên đi theo tuor của Cty du lịch và khai thác thông tin từ hướng dẫn viên của Tàu, họ rất chịu khó làm nhiệm vụ, giới thiệu rất nhiều điều lý thú (kể cả chuyện thâm cung bí sử như về Giang Thanh chẳng hạn). Đi theo kiểu Tây "ba lô" mà tiếng Tàu "lọng cọng" thì chẳng khác gì "thày bói xem voi"!
Nếu ở QL 2 ngày thì cũng hơi eo hẹp nhưng cũng tạm đủ, xem hết thì chắc không có lần sau, cần để dành để còn có hứng mà đi lần nữa chứ!

Nặc danh nói...

Chà, đi nhởn như rứa phải có chí ít là 1 phiên dịch "tây bồi", không thì xia xia nỉ suốt ngày, bị thiên hạ chửi cũng ... xia xia nỉ.
Còn sang nớ vô mấy chỗ du lịch tốn tiền phải chịu thôi. Trăm ngàn đổi một trận cười như chơi, ăn chơi tốn kém, hề. Đi chơi không chịu chi phí thì chi phí.
Động cơ xe đạp 1lít/100km, 1 triệu, hay quá ta, đã cộng tiền cò chưa, liệu có chạy nổi 100km không đấy.
Cái mẹo chụp ảnh với 6 em Quảng tây không tốn tiền, quả là hay. Lại nhớ mấy anh miền tây lên SGN đếm nhà bị nộp "thuế đếm nhà" cũng dùng mẹo tương tự như vậy.
Hồi sang bển, tôi mua tượng đất nung (khu mộ Tần Thủy Hoàng), tại gốc 60 tệ/cái (tượng nhỏ), cò cưa đưa đẩy một hồi còn 40 tệ. Tới khi ra ngoài có 4 tệ/cái, giật mình. Sách chỉ dẫn của tụi tây ba lô: nếu kẻ bán ra giá 30 tệ 1 cái thì bạn hãy trả giá, bắt đầu từ 1 tệ 30 cái.
HCQuang

Nặc danh nói...

Có lần tôi đi xuyên Vietnam theo Tây Ba lô. Ở ngoài Bắc chúng tôi còn ngủ nhà nghỉ. Vào trong Nam, giá đắt quá, thương lượng không được,Tụi Tây kéo tôi ra nằm ở ngoài. Tôi nhìn thấy một chỗ sạch, có mái che, vẫy Tây lại. Một thằng chạy lại nói nhỏ : ngủ gần của nhà nghỉ , có gì nó còn gọi công an. Thêm một kinh nghiệm.

Nam ninh hiện là Tp rất đẹp, quy hoạch đâu vào đấy, lại không xa VN. Trộm nghĩ, quan chức ta cứ đi đâu xa cho tốn kém , làm được như Tp Nam ninh cũng mỹ mãn rồi.

Học TQ thì học cả ngày, học làm gì cho mệt. "Đi tắt đón đầu" nhưng rừng thì rậm, người thì yếu, dao lại cùn ... nên hơi bị chậm, tồng pào thông cởm!