Thứ Sáu, tháng 8 17, 2007

Cuối tuần gặp mặt Xuân Minh

Chiều 17/8, đúng lịch anh em lục tục kéo đến. Cũng được kha khá người, ngồi hết một dọc năm sáu bàn. Chuyến này có cả Lê Trung Nghĩa hôm nọ mới kỉ niệm nhập ngũ với k3, hôm nay vẫn nhớ về với k4, lại còn nhận ra cả Bùi Đăng Trường đầy đủ họ tên. Chí Nghĩa về từ hồi nào, nói là bây giờ về hẳn, hết cửa bên Nga. Lê Đại Cương kêu đau dạ dày không tới, sau được VT.Mai động viên cũng tới uống ... nước ngọt. Kể cho Đại Cương nghe lời bình của TG.Quý, cậu bảo là chúng nó suy tôn tao chứ không phải tao lập ra Đảng của chúng nó. Tôn Gia nói thế mà đúng. Lại nói Dũng Sô kể chuyện Đại Cương trên mạng; rồi hai thằng nói chuyện với nhau, kết luận Đại Cương sẽ mua máy tính dùng ở nhà để vào mạng xem Dũng Sô còn nói linh tinh những gì. Cậu em Vinh k8, em Thuý k9 (con bác DH.Tuấn) cũng tới chơi vui. Xuân Minh phê bình em Thuý không thấy vào Nam, nếu có dịp vào cứ a-lô, các anh sẽ tiếp đón đàng hoàng. Xuân Minh lê la khắp chỗ, nói chuyện với mọi người, có việc làm mẫu biểu diễn thu tiền để chuyển giao công nghệ lại từ chối. Quãng 20 giờ cả hội giải tán, gặp nhau như thế cũng là vừa vui.
----------------------------------------------------------------------
Trưa nay (16/8) được gọi ra Bia Tiệp 198 Trần Quang Khải, có Xuân Minh trong Tp HCM ra. (Lại) Báo cho Tương Lai đón VT.Mai đi luôn thể.
Cuộc gặp có mấy người, do băng đảng "Nước Cống" khởi xướng. Băng đảng này được Lê Đại Cương, tự nhận là Đảng Trưởng, lập ra cho khu vực Tăng Bạt Hổ từ hồi tụi mình còn bé tí trước khi đi trường Trỗi. Chả biết thực hư thế nào, chỉ thấy Vân Hùng giơ tay lên trời thề làm chứng là có thật và VT.Mai thì bảo hình như hồi bé tớ có nghe.
A, mà quên, chuyện Xuân Minh mới là chính. Tối qua cậu từ Đồng Tháp vội trở về Tp HCM và bay ra HN, vì ông cụ năm nay tám mấy rồi mệt nặng. Hôm nay cụ có đỡ chút, ở nhà vẫn phải có bác sĩ tới thăm. Lúc tôi đưa X.Minh về thì thấy phải tiếp nước. Tối Chủ Nhật X.Minh bay vào và muốn có cuộc gặp anh em k4 trước đó.
Theo truyền thống gặp mặt vào cuối giờ ngày làm việc, chiều mai Thứ Sáu, 17/8, anh em ta lại tụ tập ở 19C Ngọc Hà. Địa điểm này gần trung tâm, mật độ không đông quá, có mái che mưa, dễ chịu hơn ở A15. Chi phí, nói theo kiểu trong Nam, "lệ quyên", (ngoài này làm "chuyện ấy" cũng gần nhuyễn rồi).
Quay trở lại chuyện Đảng Nước Cống, hình như lập Đảng luôn là ước mơ của trẻ con. Chí ít thì là ước mơ của những đứa trẻ chí lớn. Vì con gái tôi hồi nhỏ cũng được thằng em họ (cháu nội chú VT.Nho) bồi dưỡng phát triển vào Đảng Rồng Xanh, nhưng không kịp với sự trấn áp của ông nội nó. Còn tôi hồi nhỏ cũng đã từng được Hà "sư cọ" cháu cụ ĐM ở Phạm Đình Hổ phong cấp hàm (chả nhớ là gì). May chưa hoạt động được gì, chứ không thì trong cùng khu phố nhất định đã bị Đại Cương nó giã cho từ trước khi đi trường Trỗi.

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng rồi, hồi thời mình lên Trỗi, Hà nội có bang nước cống, không rõ địa bàn hoạt động ở mô. Bang Tháng Tám họat động khu vực lân cận rạp Tháng Tám. Và bang khác. Đại Cương trưởng bang, nếu đúng, thì to thật rồi.
HCQuang

Nặc danh nói...

Tôi nhớ rằng hồi học ở trường Lê Ngọc Hân thì có nghe thấy tên đảng " nước cống ", " cắt máu ăn thề ", .... Chỉ nghe đã đủ rợn tóc gáy, không ngờ ông bạn LĐC của mình lại là đảng trưởng. Nếu tôi không nhầm thì cái đảng " nước cống, nước ..." này do mấy đứa ở Bạch Mai xây dựng ra và có cả chủ chương, đường lối đàng hoàng rất chi là hoành tráng và đã lấy nước cống làm rượu khai vị cho ai muốn ra nhập.
Phú Hòa

N.TV nói...

Mong cho Xuân Minh mọi việc tốt lành.
Thằng Lê Đại Cương bốc phét, nó mà uống nước cống thì làm sao lấy được con Loan? Làm cho có người cú đến bây giờ!

Nặc danh nói...

Chào Phú Hòa,Quí nhẽo,Quang xèng... cùng các bạn! Lâu thấy P.Hòa ít lên tiếng, tao lục mấy bài cũ,đọc lại tâm sự của P.Hòa .Thật cảm động. Sáng nay lai thấy Ô trên Blog,Vui. Nhân X.Minh ra HN,anh em tụ tập, nói nhiều tới Lê Đại Cương. Nhân vật này đâm ra bí ẩn đây.Cương "Hai néo" vốn sống với tôi vào Thủy bều ở Hải phòng mà!Hai thằng cũng thường đụng độ tí đỉnh.Ở HP hắn cũng có máu đảng trưởng rồi. Thường tụ tập bọn nhỏ,con cán bộ nhân viên Trường HSMN số 18 làm đủ trò trẻ.Nào trộm trái cây, nào chơi đánh trận,rồi còn trò bắn sung Diêm"đum đum" nổ hai phát một lần bắn. Cái này vui lắm nhất là dịp Tết, các chị nữ họp đón giao thừa, bọn con nít chúng tôi chơi trò bắn súng đum đum vào chỗ các chị, làm các bà vãi linh hồn.( súng diêm làm bằng van xe đạp,một ống túyp làm nòng, có báng súng bằng gỗ, và qui lat nữa đấy. Bình thường thì cho diêm vào van xe, ngoáy, lắp qui lát, lên đạn,bắn Đoàng. Còn muốn nồ hai phát thì gắn thêm một trái pháo tép vào nữa).Nhiều chuyện lắm, không biết tay Đai Cương này lên HN làm Đảng trưởng Đảng nước cống lúc nào mà xôm tụ thế.Lúc lên trường Trỗi hăn có vẻ trầm lặng một chút , song vẫn còn chút máu, thỉnh thoảng gầm gè đồng bọn.Hình ảnh "Hai néo" ở Đại từ như thế này: Một thằng trai lỡ nhỡ, suốt ngày diện một cái áo sơ mi màu đen( hè hay đông cũng vậy, cục khỏe), khoái lủi một mình vào rừng, lấy ồng nứa cực bự về lam ống đưng nước(Trại Cau). Tay này đi lấy củi bao giờ cũng mang bó bự nhất, cây to nhất.Nói túm lợi hắn "khẻo". Thằng Đai Cương đọc đươc bài này chắc khoái chí lắm đấy ,vì giớ đây bọn chúng bảo ĐC bây giờ bé tẹo, chỉ có cái hay là nhiều rượu, đủ thứ.Hôm qua nhậu với đồng bọn nhân có XMinh Hắn goi ĐT cho tôi cứ nhắc hoài: Muốn có tiền phải ra HN thắpp hương cụ.Hôm nay chắc cacđống bọn tụ tạp đây.HT nhớ nhắc hắn cái thời "Oanh" còn bây giờ Có "Liệt"chưa?...Mà chưa thì phải dạo này hắn xuất hiện khá nhiều , cán bộ HƯ...mà.
Chào các bạn nhé! nhắc lai chuyện trẻ cho cuộc sống thêm đẹpcho say men tình bạn, cho ta trẻ mãi không già.Thật sự tâm hồn bọn ta còn trẻ lắm lắm,bọn trẻ bây giờ chúng còn chưa hết ngơ ngác về chuyện này đấy.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Hồi ở Trỗi, Đại Cương là một tay chắc nịch, mà hình như rất sạch. Một lần gặp hắn đi tắm sớm dưới giếng về, bảo mày có mùi gì ấy, hắn trừng mắt lên nói "cẩn thận không có tao đai cho bây giờ". Sợ mãi.

Nặc danh nói...

Hè 1966, đầu năm học lớp 8 tôi mới lên Trường ở An Mỹ. Vì vậy những chuyện "vui" về LĐC như ae đã kể lâu nay trên blog tôi không có dịp chứng kiến nhiều mà chỉ có một lần. Một Chủ Nhật là ngày đi lấy củi. Ông bạn trong B3 được giao chăn bò, tưởng sướng hơn nào ngờ "tai họa". LĐC kiếm được một cây và nghĩ ra "sáng kiến" buộc vào đuôi bò để bò kéo khỏi phải vác. Ông bạn thuộc diện "quậy" cũng phải chào thua và khóc nức nở một phần vì lo không hòan thành nhiệm vụ một phần vì thương con bò. Không biết LĐC bây giờ còn nhớ sự việc và ông bạn này không, HT có dịp nào hỏi LĐC nhé! DMinh

Nặc danh nói...

Hính như cứ ai tên Minh thì hay "nượn"?

HữuThành.Nguyễn nói...

Băng Tăng Bạt Hổ (Đ.Cương, V.Hùng, Thái tọ) nhất loạt chuyển sang uống bia tươi hoặc rượu trắng. Chúng gọi bia hơi là "nước đái bò". Chả hiểu đổ đốn từ bao giờ, có lẽ rồi chúng sẽ phải uống lại thôi. Nhưng quả thực uống hai lần ở 19C Ngọc Hà thì thấy hình như chất lượng có kém thật.

Nặc danh nói...

HThành ơi, em gái ông hồi đó là đảng viên Đảng Rồng xanh hả, nom nó ngây thơ thế cơ mà - cái cô bé mèo con, trong tam ca con mèo. Xanh vỏ đỏ lòng, y như chiến sĩ tình báo. Nếu em nó vẫn liên tục ở trong đảng thì chắc chắn nay đã được huy hiệu 40 năm tuổi đảng rồi. Giá hồi đó ông nói rõ, thì, biết đâu đấy, tôi làm em rể ông, và như thế, tôi được hưởng sái cái huy hiệu 40 năm.
Quá khứ luôn luôn đẹp.
Cho tôi gửi lời thăm mèo con, cô bé xinh xinh, dễ thương với hơn 50 mùa xuân.
HCQuang

Nặc danh nói...

hình như HCQ viết lúc hơi ngà ngà hoặc uống nhầm phải vỉ thuốc " liều " nên mới dám công khai thổ lộ nỗi niềm của mình với Hữu Thành. Hay là CQ chưa có dịp " thưởng thức " các độc chiêu của những " sư tử Hà Đông"?Cũng có thể nó dấu vợ cái blog này như " mèo dấu ... " để có thể trút được bầu tâm sự ngổn ngang trong lòng mà ở nhà thì không được phép nói cùng ai. Phải vậy không CQ?
Phú Hòa

HữuThành.Nguyễn nói...

Chí Quang mắt hấp háy, lại nhắm đúng lúc đọc đoạn đảng Rồng Xanh. Đấy là con gái tôi, được thằng em họ giác nhưng không ngộ. Thế ạ.

Nặc danh nói...

Tôi nghĩ chuyện HThành được đảng rồng xanh phong hàm thì gắn với chuyện con em nó vô đảng mới đúng (chắc nó đánh máy nhầm con em thành con gái), ai dè là chuyện con gái nó. Lớp cha trước, lớp con sau, đã thành đ/c chung câu quân hành.
Nay nó đày con gái đi biên ải. Nên nhớ là hồi đầu nhà Lê, bị đày đi Nghệ Tĩnh là xa xôi héo hánh lắm rồi, thế mà nó nhẫn tâm tống khứ con bé đi đồn thú vùng Bộ tộc người Chàm cực nam - vùng sa mạc Phan thiết. Tội nghiệp con bé. Thôi, HThành không nuôi thì để vợ chồng tôi lo.
HCQuang

N.TV nói...

Con H.Thành khá thật. Tao rất khâm phục những thanh niên như thế.Cứ có thêm một người như thế thì xã hội lại bớt đi một thằng (hay một con) công tử bột.Tao nhớ đến một câu thơ trong bài "Cánh buồm trắng" của Lecmontop:
Thuyền cầu gió táp mưa sa,
Dường như giông bão mới là bình yên
Ông ấy viết bài này khi chưa bằng tuổi con gái H.Thành bây giờ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đây, vợ chồng chú Chí Quang có thích thì lo cho cháu này: http://360.yahoo.com/search.html?q=phuongtam+nguyen&submit=GO&sd%5B%5D=0&.crumb=GIZ7X9M0pp6&form_submitted=f1
Vừa mới phát biểu trên blog xong. Xa xỉ quá, bố cháu ... chạy :-))