Chủ Nhật, tháng 8 26, 2007

Chúc mừng sinh nhật bác Văn

Chiều hôm qua, sau một ngày tiếp khách chúc mừng sinh nhật, bác Văn được nghỉ ngơi. Năm nay vì mỗi năm tuổi lại càng cao, các tổ chức đoàn thể bố trí bác Văn chỉ tiếp các vị lãnh đạo và đại diện quân sự. Mọi người chắc là xem TV thấy các cuộc đó rồi.
Sau bữa ăn liên hoan buổi tối là đến lượt chúc mừng của các con cháu. Lúc này thì bác Văn đã thay quân phục bằng bộ đồ đũi mặc ở nhà. Các con cháu trong nhà lần lượt tặng hoa và chúc mừng. Cuối cùng là Hoà Bình k3, Hạnh Phúc và H.Thành k4 cũng có một bó hoa đại diện học sinh trường Trỗi chúc mừng sinh nhật bác Văn. Bác Văn suốt ngày tiếp khách chắc là cũng mệt nên nghe H.Phúc giới thiệu bó hoa và nói lời chúc mừng thì mỉm cười gật gật đầu, cũng giống như với con cháu trong nhà thôi.
Nói chung là đơn giản và chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ.

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nỉmén zuo si wỏmén fangxin! Xiexie hén tuo!
KQ

Nặc danh nói...

Vào "Uttroi" link vào "Báo QDND" có ảnh các vị trong Chính phủ đương nhiệm chụp với Đại tướng ngày hôm qua, trong đó có Thiện Nhân. Được biết bác Văn có bài viết về giáo dục đã chuyển cho đ/c Dũng, sau đó được chuyển cho Thiện Nhân.
96 tuổi bác Văn vẫn sáng suốt góp ý cho việc cải cách giáo dục. Còn chúng ta thì sao?

Nặc danh nói...

Vận hết vốn Hoa ngữ vốn không được cập nhật thường xuyên mà vẫn không hiểu KQ. Tôi thử dịch thế này không biết có đúng không: "Các anh nói chúng tôi phấn khởi, Cảm ơn rất nhiều" Chắc dịch sai nên tôi không hiểu gì cả. Xin lỗi KQ nhé.

Nặc danh nói...

1. Đó là câu của Mao Trạch Đông nói với Hoa Quốc Phong "Đ/c làm việc tôi yên tâm!" khi bàn giao cương vị lãnh đạo nhưng được mở rộng hơn là "các đ/c" và "chúng tôi". "Xiexie hén tuo" là "càm ớn nhiếu"!!!

2. Vào TiềnphongOnline mục Văn hóa có giới thiệu sách "Chuyện Tứơng Độ":
http://www.tienphong.vn/Tianyon/

KQ

Nặc danh nói...

HỮu Thành kiểm tra lại số điện thoại của Hồng Hải ở danh sách Trỗi k 4 nhé. Không chính xác đâu. Mã số của Canada và Mỹ là giống nhau đấy ( 001 ). Có thể số điện thoại của HH là 001.1543621022 và 0011548876685 ).
Phú Hòa

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, tôi thấy nó đọc 514-887-6685 và giải thích nhóm đầu là mã vùng. Nếu mã nước giống nhau thì chắc là 1-514-887-6685 và tương tự như số sau.
Phú Hoà mắc tật điển hình của tuổi già, lộn thứ tự. Nhóm số 514 thì lại thành 154. Có thể vì thế mà H.Hải gọi không được Thế Nam. Tôi cũng bị thế nhiều lần nên bây giờ đọc và ghi số phải coi kĩ mấy lần.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, tôi thấy nó đọc 514-887-6685 và giải thích nhóm đầu là mã vùng. Nếu mã nước giống nhau thì chắc là 1-514-887-6685 (máy cầm tay) và tương tự như như thế cho số sau là máy ở cửa hàng. Nó bảo quên số máy ở nhà vì có lúc nào dùng đâu.
Phú Hoà mắc tật điển hình của tuổi già, lộn thứ tự. Nhóm số 514 thì lại thành 154. Có thể vì thế mà H.Hải gọi không được Thế Nam. Tôi cũng bị thế nhiều lần nên bây giờ đọc và ghi số phải coi kĩ mấy lần.

N.TV nói...

Số của H.Thành là đúng, (15148876685) trong đó 1 là Canada (giống Mỹ).
Số tiệm:15143621022.
Hai số này tôi đều đã gọi và đều đúng,gặp được người.Ngày mai Hải sẽ đi làm bình thường. Ở tiệm thì sẽ khó gọi hơn do ,Hải giải thích, khi khách hàng trả tiền bằng thẻ thì phải cắt điện thoại.

HữuThành.Nguyễn nói...

Theo giải thích của Hải thì "tình báo tin công khai" được là trình độ nối mạng của Canada kém Việt Nam. Bằng chứng là ADSL của ta vẫn chạy trong khi điện thoại vẫn nói trên một đôi dây. Có thể tiệm của Hải vẫn dùng kết nối quay số.