Thứ Hai, tháng 8 06, 2007

HỌP MẶT KHÓA 3

Quán JODEE và họp mặt 4/8/2007

Nhân kỉ niệm 39 năm nhập ngũ, BLL k3 tại TPHCM tổ chức họp mặt tại JODEE. Cũng phông màn óach, bàn ghế xịn, phòng VIP có điều hòa và đặt hẳn 1 chú lợn mọi. Dĩ nhiên không thiếu "Bia tươi hương vị cổ điển thăng hoa cũng những ý tưởng đẹp"!
Sau khi cùng hát tập thể bài "Trường ca" và "Giương cao cơ quyết thắng", anh Đòan Bình thay mặt BLL có bài đít-cua ngắn gọn, cảm động. Sau đó là phần bầu bán. Cũng ào ào như ở Quốc hội. Cuối cùng cũng chọn được BLL mới do anh Khánh Tường là Chủ tịch cùng các anh Trình Mạnh Đức, Trần Chí Thọ, Trịnh Thành Công và Dũng "cố đạo".
Cảm động hơn khi mọi người nghe anh Võ Quốc Tấn, người trực tiếp cùng các đồng đội Tăng-Thiết giáp tìm và đón LS Lê Minh Tân về với gia đình, kể những chuyện tâm linh li kì của lần tìm mộ này. (Không chỉ vậy, Võ Tấn còn là 1 trong 4 Trỗi tìm được LS Ngô Ngời. Có thể đây cũng là sự ủy thác của số phận?!). Anh em còn nhắc đến các thầy cô, các bạn, nhất là những người đã hy sinh. Đại diện BLL trường cũng thông báo họat động chung, trong đó có việc đi tìm 12 LS mà mộ còn khuyết danh, chuẩn bị cho chuyến đi Quế Lâm và việc các blog tòan trường đã đựơc kết nối.
Phải nói anh em Trỗi tuy đã là U60 nhưng rất nhiệt tình, cố gắng "nâng cấp" để có thể hội nhập và theo kịp con cháu! Ngẫm cho cùng thấy "khóa 3 có nhiều cái nhất"! Cách đây mấy năm, nhận xét này được in trong SRTKL tập 1 với các lí do: là khóa có nhiều đ/c nhập ngũ nhất, là khóa có nhiều người tài nhất (cả văn, thể, mỹ), lúc bấy giờ có nhiều sĩ quan cao cấp đang phục vụ trong quân đội nhất, nghịch ngợm cũng vào lọai nhất trường (xuất phát điểm của những vụ táp-lô). Nay được bổ sung thêm: có nhiều người đi xa nhất (theo thống kê chiếm tới 10% quân số!).
Cuộc gặp mặt với đầy đủ anh tài, vậy mà vẫn thiếu 1 số. Nếu vì công tác và tư tác thì chịu, chứ lần này BLL đã cẩn thận gửi giấy mời đến từng nhà mà không đi thì...
Trưa nay, khóa 3 tại Hà Nội có cuộc họp mặt. Chúc các anh chị vui vẻ!
Thật ra, bài này phải post lên "Bạn Trỗi khóa 3" nhưng phóng viên chiến trường "ăn cây nào..." nên đã gửi lên đây. Hơn nữa, biết các bác k3 sớm nào cũng lướt "Bạn Trỗi" trước nên việc làm này "bắn trúng cả 2 đí...".

Cám ơn anh Võ Quốc Tấn, trước khi ra miền Trung, đã gửi ảnh cho BBT!
- BLL mới ra mắt. (Anh Mai Tự xin được nâng ly chúc mừng, chứ không hề có tên trong BLL!).
- Chụp kỷ niệm trước khi chia tay nhau. (Trong ảnh có 1 nhân vật nữ tên là Nga, cựu học sinh Lý Thường Kiệt I-II Hà Nội, bạn với nhiều anh em k3, đến dự từ đầu đến cuối).

5 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Võ Tấn trách Quang "xèng" biến đi đâu mà không gặp. Xa nhau 20 năm rồi!
Ngày 8/8 Quang mới vào SG thì Võ Tấn đã ngược Quảng Nôm (đang làm cho Cty khai thác khóang sản của Tàu, 1 tháng mới về 1 lần). Vậy là không gặp được nhau. Hay Quang delay lại vé máy bay để ra du hí miền Trung?

Nặc danh nói...

Ghé "bán trời không văn tự" 1 tí! Mời các bạn là trại viên Trại Nhi đồng miền Bắc, miền Nam vào Blog:
http://trainhidong.wordpress.com/
Xin cảm ơn!
KQ

Nặc danh nói...

Xin chúc mừng buổi họp mặt Trỗi K3 đã thành công tốt đẹp trong tình thương yêu giai cấp. Chúc các đ/c K3 dồi dào sức khỏe. Chúc các đ/c "lãnh đạo" K3 cũng rứa.
Điểm qua danh sách "lãnh đạo" thấy có:
Mạnh Đức, nghe quen lắm, hình như hồi Tam quốc, đ/c là Tổng bí thư nước Ngụy.
Trịnh Thành Công, quen lắm, nghe nói hồi cuối triều Mãn Thanh, đ/c đã chỉ huy đánh chiếm Đài loan, chiến công vang dội.
Còn các đ/c Khánh Tường, Chí Thọ, Dũng cố đạo thì không thấy (chính xác là chưa thấy) lịch sử ghi nhận. Thành thật xin lỗi.
HCQuang K4.

Nặc danh nói...

CQ lại gợi ý bọ kể chuyện tiếu lâm chính trị: Danh thủ Blô-khin tuy nổi tiếng nhưng không là đảng viên KPSS (không phải Đảng SS của phát xít Đức!). Chi bộ gợi ý kết nạp thì hắn bảo bận đá bóng, không có thời gian đọc điều lệ. Châm trước người tài, bí thư đưa ảnh Brê-giơ-nhép cho coi và hỏi: "Có biết ai đây?" (Kto é-tơ?).
- Không quen thằng này, hình như cậu đá giải hạng C. Mà thằng nào có ảnh là hay phạm luật 12?
- ???
Giang "mù"

Nặc danh nói...

Đề nghị đ/c Giang M sang ngay ÚT TRỖI K8 bình ảnh làm "hàng rào" của mấy cao thủ Argentina !!!