Thứ Năm, tháng 8 09, 2007

Ai là ai?

Thầy Phong còn giữ một quyển Hộ chiếu Tập thể (Việt Nam DCCH).
Trong đó còn lưu lại Thị thực Xuất cảnh cấp cho ông Nguyễn Phong cùng 5 cháu đi TQ. Dấu Xuất cảnh của CA biên phòng Ga Đồng Đăng 18/10/1967 cùng dấu Nhập cảnh của CA TQ cùng ngày.
5 Cháu đó có tên trong các trang hộ chiếu kèm theo đây. Thầy Phong nói đưa 5 bạn từ trong nước sang, nhưng sau không biết vào các khoá nào.
Tôi gửi lên đây để các bạn xác định. Điều ngạc nhiên là hộ chiếu này làm khi xuất cảnh nhưng không biết vào thời điểm nào thầy (hoặc ai?) ghi thêm bằng bút chì một chữ "về hẳn" cạnh tên một bạn. Thế là mới sang rồi lại về trước hẳn, không sang nữa?

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phạm Xuân Hồng (1952) là Hồng "tọac", quê gốc có lẽ là Quảng Ngãi, là lính k5.

Nặc danh nói...

Phạm Xuân Hồng SN 1952 (già nhất trong 5 tên bị "dẫn độ" sang Quế lâm): theo "thông lệ" thì SN 1952 là lính K4. Và theo trí nhớ của tôi thì K4 không có chiến sỹ nào tên như thế. Anh em Hà nội hỏi Hồng há xem y có biết nhân vật Xuân Hồng này không (hi vọng cùng "họ Hồng", y có thể nhớ hơn anh em chăng).
HCQuang

Nặc danh nói...

Văn Tiên Phong là lính K7, quê gốc ở Nghệ An. Sau khi trường giải tán thì về lại quê nhà. Sau giải phóng cùng vợ đi Mỹ (Giáp "còi" nói) làm ảnh hưởng tới cha già (mất chức tư lệnh quân khu 4). Không hiểu sao hộ chiếu công vụ lại dám sửa họ tên là Tiến. Thời chiến tranh đó bên ngoại giao cũng rất kỹ về dấu, chữ như có thị hay không thị ; y hay i ; ... Thời bây giờ cũng phải mất hàng tháng để đính chính lại (nhất là khai sinh khai 1956)
Nói vậy để ai chưa xuất ngoại qua Quảng Tây phải chú ý làm giấy tờ cho đúng !!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã có biệt danh Hồng "toạc" thì ý kiến là chính xác rồi.

Nặc danh nói...

Cứ như thế này thì tôi đã hình dung , chẳng mấy lúc , sẽ có Sinh ra trong bếp III bằng ảnh trên net.

dathb136 nói...

Văn Tiên Phong học khoá 7, 1973 có lên ôn văn hoá ở trường VHQĐ Lạng sơn.Sau ,lại đi Mỹ?Nói giọng xứ bọ, tôi biết.