Thứ Ba, tháng 3 06, 2012

Ngày bình quyền 8/3

Chà...sắp đến ngày chị em vùng lên rồi."Chu choa" tôi chuẩn bị phải kiếm tí gì nịnh 'bả nhà' đây...Vì năm ngoái tôi được "bả"kể cho một câu chuyện về :Quyền bình đăng của chị em VN trên diễn đàn thế giới...Nghe xong thật gọi là "Bó Tay"
Chả là năm ngoái nhân kỷ niệm ngày 8/3 quốc tế,tổ chức tại stốckhôm(Thụy Điển)Vợ tôi có vinh hạnh được Phường chọn cử đi dự (Mỗi quận,huyện Tp dược chọn một đại biểu).Hội nghị quốc tế nhân quyền kỷ niệm ngày 8/3 diễn ra 3 ngày.Trong 3 ngày đó,đủ các tham luận,báo cáo, tổng kết điển hình của chị em các nước được đọc tại hội nghị .Mở đầu là đại biểu của nước chủ nhà,chị ta nói đại ý :sau khi hội nghị năm trước bế mạc,tôi về nhà và nói vấn đề nam nữ bình quyền với ông chồng của mình;"này anh,từ giờ trở đi anh phải phụ giúp tôi việc cơm nước trong nhà..."thì: ngày đầu tôi không thấy gì, ngày thứ hai tôi không thấy gì sang ngày thứ ba thì ông chồng của tôi tự động đi chợ,nấu ăn và dọn lên một bữa ăn ngon tuyệt...Cả hội trường vỗ tay rào rào.
Kế tiếp là một đại biểu của Mỹ,chị ta cũng nói:sau hội nghi lần trước về,tôi cũng nói với chồng tôi rằng:"bắt đầu từ mai trở đi anh phải phụ giúp em công việc nhà,như giặt giũ quần áo..." thì :ngày thứ nhất tôi không thấy gì, ngày thứ hai tôi không thấy gì và ngày thứ ba thì tôi thấy ông chồng của tôi mang tất cả các quần,áo dơ bẩn và cả các khăn dèm cửa sổ đi giặt sạch sẽ thơm tho,xong còn ủi và xếp cất vào tủ thật gọn gàng...Cả hội trường vỗ tay không ngớt...
Đến lượt phụ nữ Việt nam đứng lên báo cáo.Chị ta cũng nói:sau hội nghị lần trước về...Tôi có nói với chồng tôi rằng"thôi bây giờ anh đã nghỉ hưu rồi,dừng theo bạn bè tụ tập nhậu nhẹt ở vườn treo hay cây sứ gì đó...mà ở nhà lo việc nhà,đi chợ búa và cơm nước phụ giúp em..." thì sau đó; ngày đầu tôi không thấy gì,ngày thứ hai tôi không thấy gì và sang ngày thứ ba tôi mới thấy được lờ mờ khi hai con mắt đã bớt sưng....
Cả hội trường...IM LẶNG

Thương quá em gái VN

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

@"Hung tim" Ngày 8/3 đọc bài này thấy thương CE VN mình quá,Hay lại là TP của "Hung tim"đấy?không biết ngày xưa "Hung tim" có cục cằn vậy không nhỉ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bài này hình như hôm nay mới lên nhưng "lặn" vì ngày giờ đặt sớm tận 6/3. Không hiểu Hưng tim cố tình hay là nhầm? Nếu muốn nổi thì đặt lại là được ngay.

Nặc danh nói...

Đọc xong bài này,đọc đi đọc lại đoạn :ngày thứ nhất không thấy gì,ngày thứ hai không thấy gì,ngày thứ ba mới thấy lờ mờ khi hai con mắt bớt sưng...tôi cứ tủm tỉm cười.càng nghĩ đến càng cười làm bà xã hỏi?ơ kìa tại sao ông cười,có gì vậy? tôi kể lại chuyện này bà cũng cười vui.Vậy là được.cám ơn H tim