Thứ Sáu, tháng 5 25, 2007

GẶP NHAU LẦN NÀO CŨNG … VUI!

Dương Minh

Như Kiến Quốc đã đưa tin trong bản tin sáng nay, tối qua anh em K4 tại TP.HCM đã họp mặt với đ/c Lưu “thẹo”. Mặc dù tuần này mật độ tiếp đón hơi dầy (có 4 ngày mà 2 lần - ngang với lịch thi đấu trong các giải ngọai hạng Châu Âu), nhưng cũng có hơn chục người. Những khuôn mặt “mốc” nhiệt tình nhất vẫn là Chí Quang, Dũng Sô, Phạm Tùng, Yên Trình, Thế Nam, Trung Liêm, Dương Minh … và tất nhiên không thể thiếu “nhân viên thu ngân” giàu kinh nghiệm Xuân Minh và đ/c Quốc “béo” - đại diện cho Ban liên lạc Nhà trường. Một số anh em như Xuân Miên, Tuấn Sơn, Minh Nghĩa, Văn Công Phước … vì bận công tác xa nên không tham dự được.
Đã nhiều lần vô Sài Gòn công cán nhưng lần này Lưu mới có dịp gặp lại các chiến hữu sau 38 năm xa cách như Dũng Sô, Trung Liêm, Chí Quang, Xuân Minh … và đặc biệt là vị sếp trực tiếp năm xưa của Lưu là “A trưởng” Anh “còi”. Cũng phải bóp trán,nhăn mặt hồi lâu mới bật ra được cái tên của những thằng bạn thời niên thiếu. Ôn chuyện cũ với Quốc Anh, hai người nhắc lại vụ Lưu đã có lần dám đạp cả Mạnh Dũng khi bị Dũng khua dạy tập thể dục sáng. Mọi người nhận xét vì “chậm tiến” từ hồi đó nên bây giờ Lưu cũng “tiến chậm” hơn Mạnh Dũng – chỉ là “Phó Sở” trong khi Dũng là “Chánh Sở”. Gặp nhau suốt ngày tại giao ban Thành phố nhưng hai đứa chưa khi nào nhắc lại kỷ niệm “gai góc” đó (Lưu cười “hơ hớ” và rất đắc chí cho biết như vậy!). Nói chơi thôi, nhìn vị “Phó Sở” điển trai, hào hoa và phong độ như Lưu “thẹo” lúc này anh em ai cũng thấy vui và tự hào!
Tất Thắng do “hòan cảnh” đã lâu rồi không đi được, nay mới “tái xuất giang hồ” nhưng là người đến sớm nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề “tuyên huấn”, Thắng luôn làm cho bầu không khí họp mặt sôi động hơn.
Sự thay đổi “phi thường” của Văn Tuyết Mai và thành công tại Triển lãm tranh của thầy Phạm Lực vẫn còn mang tính thời sự “nóng hổi”. Những người không tham dự hôm đón Mai khi nghe kể lại cứ luôn miệng “thế à, thế à” và tiếc lắm (lười biếng thì cũng phải chịu thiệt chứ!). Hưng “tim” hứa, khi nào tiếp đón các bạn gái sẽ cố gắng đưa Kim Sơn trở lại “quỹ đạo”.
Ngứa nghề, Chí Quang đề nghị, thế là cả đám lại cùng gào lên “ta hai giang …” và “chin sư ti thai giang …” để niềm vui cứ tự do mà bùng lên.
Lưu đến cùng một anh bạn bên “nghệ thuật”. Chỉ một lúc là thân mật như quen nhau đã lâu. (Ngờ rằng đã có một số hợp đồng được thỏa thuận ngầm!?!). Khi nhân vật “loắt choắt” thi hành công vụ, Lưu và anh bạn cứ đòi tham gia phong trào “lệ quyên” nhưng anh em kiên quyết từ chối. “Trỗi” gặp nhau thực sự đã cuốn hút cả người ngoài.
Lại một ngày nữa qua đi, nhưng ngày 24/5/2007 cũng là một ngày đặc biệt của “Trỗi”. Sáng gặp nhau trong nỗi buồn chia ly tiễn đưa bậc phu huynh của Lưu Minh Sơn – cụ Thiếu tướng Lưu Vũ Súy, về cõi vĩnh hằng, tối gặp nhau trong niềm hân hoan hội ngộ!
(Đề nghị anh nào có ảnh hai cuộc gặp mặt vừa rồi mail cho Hữu Thành để đưa lên blog minh họa).

Không có nhận xét nào: