Thứ Sáu, tháng 3 23, 2007

Nói kiểu khảo cổ: những khuôn mặt phát lộ

Nghĩa tử là nghĩa tận, dân ta hay nói vậy. Có lẽ vì thế trong đám tang Thuỵ Linh một số bạn "đồ cổ" đã "phát lộ". Không ai phê phán một món đồ cổ vì đã không phát lộ sớm. Và cũng không ai đặt câu hỏi vì sao.
Ba khuôn mặt ít có cơ hội tham gia gặp gỡ anh em: Chu Hồng Vân, Nguyễn Văn Tín, Phạm Ngọc Quảng.




Hoàng Mạnh Cường nhiều người cứ tưởng còn đang bôn ba ở đâu. Thực ra thì đã về cũng khá lâu rồi.





Lê Thanh Tâm có 3 năm thâm niên nghỉ hưu.








Cuối cùng là Phạm Minh Cường (lợn), "người Lạng Sơn" gốc 22 Phan Đình Phùng Hà Nội. May mắn là trong chuyên án chống lậu vùng Lạng Sơn của Lê Đại Cương không có tên.

Còn một bạn khác cũng ít xuất hiện, có dự lễ viếng và truy điệu nhưng kiểm trong ảnh lại không có mặt. Đó là Trần Châu Nguyên. Lần sau sẽ để ý "chộp". Chỉ có điều không biết khi nào. Nhân vật này ẩn dật nơi công sở, Hạnh Phúc hò như hò đò mà chả thấy đâu.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xem ảnh chụp các đồ cổ do anh em sưu tầm, thì PhạmNgọcQuảng, ThanhTâm (Lan), Cường chóp vẫn như xưa, dễ dàng nhận ra. Hồi TrạiCau, Cường chóp là người đã sát cánh bên LâmDuy trong những giờ phút cuối cùng của LDuy. PhạmMinhCường thật là khó phát hiện. ChuHồngVân có thể nhận ra, tuy nhiên do đeo kính râm và đầu sùm sụp mũ nên cũng hơi khó khẳng định (trông oai phong lẫm liệt).
Đồ cổ là thứ mà khi xuất xưởng chưa chắc có giá trị, nhưng càng về sau thì càng có giá, thậm chí vô giá. HCQuang

Nặc danh nói...

Chí Quang nói đúng.Hoan hô Hữu Thành đã cho anh em gặp lại những người bạn xưa(đồ cổ).Mong gặp lại thường xuyên hơn và có nhiều bài và ảnh hơn.Sáng sớm mai Phú Hoà sẽ từ CH Séc tới Berlin và ngay sau đó sẽ đáp chuyến tầu tốc hành về Leipzig gặp anh em Trỗi ở đây.Tôi lại có dịp gặp một "đồ cổ" (hoặc ngược ,lại tôi là "đồ cổ" đối với PH,vi đã gần 40 năm 2 thằng chưa gặp lại nhau).Vui.Quang xèng.

N.TV nói...

Nói chung tôi đều nhận ra các món đồ cổ cả.Có những "món"gần 40 năm chưa hề gặp lại.Nghĩ lại thấy giật mình.Chẳng lẽ cứ mỗi lần có "nghĩa tận"anh em mình mới có dịp gặp mhau đong đủ?Thôi thì cầu chúc cho anh em ta dồi dào sức khỏe,nhậu vừa thôi,tăng cường đi du lịch(ví dụ như sang Đức chẳng hạn).
Tôn Gia Quý

Nặc danh nói...

Chúc mừng Phú Hoà, Hoàng Quang, Gia Quý và các bạn khác gặp nhau.
Có Minh Cường ở Lạng Sơn thì chắc một hôm nào đó anh em lại kéo lên Lạng Sơn chơi, hắn có lời mời. Mà chả cần mời thì hội "bạn xấu" vẫn cứ đi, nếu bạn có nhà thì hay và "được" nhiều hơn. Hữu Thành